มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมมือกฟภ.-ส.วอลเลย์ฯ จัดโครงการ'หนึ่งใจ...ให้กีฬา'

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย และ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดโครงการตามพระดำริ “หนึ่งใจ...ให้กีฬา” เพื่อส่งเสริมสนับสนุนด้านกีฬาแก่เด็ก เยาวชน ทั่วประเทศ โดยมีอดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งกีฬาฟุตบอล “เดอะตุ๊ก” น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ดาราเอเชีย และพลังสาวจาก 7 เซียนนักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย มี วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ,ปลื้มจิตร์  ถินขาว ,อรอุมา  สิทธิรักษ์ และมลิกา  กันทอง ร่วมเป็นวิทยากรจิตอาสาในโครงการนี้ เริ่มวันที่  10-11 กันยายน 2566 ที่โรงเรียนเพียงหลวง 1 เชียงใหม่
         
นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่า การกีฬาเป็นส่วนสำคัญ ในการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะ การสร้างเด็ก เยาวชน ให้หันมาสนใจในด้านกีฬา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ให้การสนับสนุนบุคลากรด้านกีฬา โดยมีอดีตนักวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมกิจกรรมถ่ายทอดทักษะและข้อแนะนำ แก่น้องๆ  เยาวชนตามโครงการ “หนึ่งใจ...ให้กีฬา” ซึ่งมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดขึ้น นักกีฬาทุกคนซึ่งเป็นแบบอย่างของเยาวชน  จะสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนสนใจได้ความรู้จากพี่ๆทั้ง 4 ท่าน นั้น
         
นายสมพร  ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ขอชื่นชม อดีตนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย เราที่เสียสละ ทุ่มเท ถ่ายทอดประสบการณ์ ให้กับลูกๆ หลานๆ ของไทยเรา การกีฬาทุกชนิด วันนี้มีการพัฒนาไปไกลมา อดีตนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย ล้วนมีความรู้ ความสามารถมากสูง และประสบความสำเร็จทุกคน จะได้นำรูปแบบต่างๆ เติมเต็มให้กับลูกหลานของไทยได้มีการพัฒนา ได้เรียนรู้รูปแบบการเล่นต่างๆ ของกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ขอขอบคุณนักกีฬาทั้งสี่ ได้แก่ กัปตันกิ๊ฟ ,หน่อง ,อรอุมา และปู มลิกา
         
น.อ.ปิยะพงษ์  ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ นั้น ส่งเสริมสนับสนุนกีฬาทุกประเภท รวมทั้ง กีฬาฟุตบอล มูลนิธิฯได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เยาวชนตั้งแต่ 12-16 ปี รวมถึงฟุตบอลผู้สูงอายุ เป็นประจำทุกปี และจัดบุคลากรอันทรงคุณค่าแก่กีฬาฟุตบอลให้ความรู้ แก่เด็ก เยาวชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาแก่ชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ มูลนิธิฯ ยินดีที่จะให้การสนับสนุนโค้ชกีฬาฟุตบอล แก่โรงเรียน ชุมชนทั่วประเทศ อีกด้วย โดยให้แจ้งความประสงค์มายังมูลนิธิฯ เราก็จะจัดสต๊าฟผู้ฝึกสอน ลงพื้นที่ตามที่ร้องขอโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
           
ร.ต.ท. ดร.มนัส  โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า “กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ” คำกล่าวนี้ถือว่าเป็นความจริง เพราะหากเด็กๆ เยาวชนคนไทยเรา ได้เรียนรู้ เล่นกีฬา ก็จะมีความมานะ อดทน ขยันหมั่นเพียร มีวินัย อันจะนำไปสู่ความสำเร็จในอนาคต กีฬาจะหล่อหลอมให้เด็ก เยาวชน คนไทยเรา มีความรัก ความสามัคคี น้ำหนึ่งใจเดียว การทำงานเป็นทีม เพื่อสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จ และสิ่งสำคัญ น้องๆ เด็กๆ เยาวชน จะได้รู้จัก คำว่า แพ้ ชนะ อภัย คือ น้ำใจของนักกีฬา  มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ต้องขอบคุณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย รวมถึงขอขอบคุณ อดีตนักกีฬาทีมชาติไทย ที่เสียสละกำลัยกาย กำลังใจ นำความรู้ ความสามารถไปถ่ายทอดให้กับเด็กและเยาวชน เพื่อจะได้ตัวแทนที่จะกลับสู่นักกีฬาทีมชาติต่อไป
         
นางสาว อรอุมา สิทธิรักษ์ ตัวแทนนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผย อรเองและพี่ๆ ทั้งสี่ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สมาคมกีฬาวอลเล่ย์บอลแห่งประเทศไทย  และมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดโครงการ “หนึ่งใจ...ให้กีฬา” นำอดีตนักกีฬาทีมชาติไทยลงพื้นที่ ถ่ายทอดความรู้ ความสามารถ ร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ทุกคนผ่านมา สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องนักกีฬาทั่วประเทศ เราทั้งสี่พร้อมที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่  10-11 กันยายน 2566 ที่โรงเรียนเพียงหลวง 1(บ้านท่าตอน) ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จังหวัดเชียงใหม่ เป็นแห่งแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! รัฐสภาลงมติตั้งสายแข็ง 'จิรายุ-ธนาธร' นั่งกมธ.นำไฟฟ้าทร.คืนรัฐ

รัฐสภาลงมติตั้งกมธ.รัฐ-ฝ่ายค้าน 25 คนมี 'ธนาธร-จิรายุ' ร่วมพิจารณาไฟฟ้าทร.ควรให้ กฟภ.ทำหรือยัง หลังสัตหีบอำเภอเดียวของไทยใช้ไฟ ทร.มานานเกือบร้อยปี 'จิรายุ' มั่นใจหากที่ประชุมโหวตตนเป็นประธานขอทำเต็มที่

ช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ ! "กฟน." ผนึก "กฟภ." รับลูก "อนุทิน" ให้ผู้มีรายได้น้อยยืดชำระค่าไฟได้ 3 เดือน พร้อมดำเนินการเร็วที่สุด

3 พฤศจิกายน 2566 ที่เพจ การไฟฟ้านครหลวง MEA ได้ปรากฏข้อความ ระบุว่า MEA พร้อมแบ่งเบาภาระประชาชน ตามนโยบาย มท.1 ให้ผู้มีรายได้น้อย ค้างค่าไฟฟ้า 300 บาท/เดือน ไม่เกิน 3 เดือน

63 ปี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค Digital Grid & Green Energy

ตลอดระยะเวลา 63 ปี การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มุ่งมั่นให้บริการพลังงานไฟฟ้าและดำเนินธุรกิจอื่น ที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจทั้งด้านคุณภาพและบริการ ตอบสนองวิสัยทัศน์

ตำรวจไซเบอร์ชี้ชื่อ 6 หน่วยงานนี้โผล่มือถือให้ระวัง!

ตำรวจไซเบอร์เตือนภัยแก๊งควบคุมมือถือระบาดหนัก เตือนระวังอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ 6 หน่วยงานรัฐและเอกชน พร้อมแนะ 10 แนวทางป้องกัน