AFCเตือนแฟนบอล ที่เข้าชมศึกชิงแชมป์เอเซียU23 รอบคัดเลือกที่ชลบุรี

สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี และ คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ขอแจ้งให้ทราบถึงข้อปฏิบัติ สำหรับการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลรายการ AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers กลุ่ม H ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ดังนี้

1. ข้อกำหนดการนำอุปกรณ์เชียร์ เข้าสนามแข่งขัน
 
1.1 งดการนำอุปกรณ์การเชียร์ที่ผิดต่อกฎระเบียบการแข่งขันทุกชนิดเข้าสนาม
 
1.2 อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิดจะต้องได้รับการตรวจสอบและต้องได้รับอนุญาตจากฝ่ายจัดการแข่งขัน โดยการพิจารณาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขัน
 
1.3 ห้ามนำธงที่มีขนาดใหญ่เกิน 2x3 เมตร เข้าสนามแข่งขัน
 
1.4 ห้ามนำด้ามธงที่ทำจากวัสดุแข็ง เช่น เหล็ก,อลูมิเนียม,ท่อ PVC ,ไม้ และ/หรือมีความยาวเกิน 1 เมตร เข้าสนามแข่งขัน
 
1.5 ห้ามนำธงที่มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ,การเมือง, ข้อความเป็นการดูหมิ่น สร้างความแตกแยก ยั่วยุผู้อื่นเข้าสนามแข่งขัน
 
1.6 ในวันแข่งขัน จะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์เชียร์ใดๆ ที่นอกเหนือจากข้อ 1.2 - 1.5 เข้าภายในสนามโดยเด็ดขาด
 
2. สิ่งต้องห้ามนำเข้าสนามแข่งขัน และสถานที่จัดการแข่งขัน
 
2.1 อาวุธ : อาวุธปืน, มีด, สิ่งของมีคม, ขวดแก้ว, วัตถุระเบิด รวมถึง พลุแฟลร์, พลุควันสี, สิ่งที่ทำให้เกิดควัน, บุหรี่ไฟฟ้า
 
2.2 สาร : ยาเสพติด, สารที่ก่อให้เกิดมลพิษ, เครื่องดื่มแอลกฮอลล์ หรือ วัตถุออกฤทธิ์มึนเมา
 
2.3 ขวดน้ำ, กระป๋องน้ำ ที่ไม่ได้รับอนุญาต
 
2.4 นกหวีด และเลเซอร์
 
2.5 กล้อง DSLR และกล้องเพื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหว
 
2.6 ห้ามนำ “โดรน” ขึ้นบันทึกภาพเหนือสถานที่จัดการแข่งขันและสนามแข่งขัน หากตรวจพบจะถูกยึดอุปกรณ์ทันที และดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายกับอุปกรณ์ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกกรณี
 
2.7 ผู้ที่เข้าชมการแข่งขันห้ามทำการบันทึกภาพการแข่งขัน หรือส่งสัญญาณการถ่ายทอดสดภาพการแข่งขัน รวมถึงการ Live ทาง Facebook หรือ แฟนเพจ โดยเด็ดขาด หากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ผู้ถือสิทธิ์การแข่งขันได้มีการตรวจพบจะดำเนินการให้ออกจากสนามแข่งขันทันที และดำเนินการตามกฎหมาย
 
2.8 วัสดุ หรืออุปกรณ์ใดๆ ที่อาจจะเป็นอันตราย หรืออาจทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยต่อการจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน
 
หมายเหตุ : สำหรับแฟนบอล/กลุ่มแฟนบอลที่มีความประสงค์จะนำอุปกรณ์เชียร์เข้าสู่สนามแข่งขัน เช่น ป้ายทุกขนาด กลอง ธง ด้ามธง หรือ อุปกรณ์เชียร์ทุกชนิด ให้ทำหนังสือถึงสมาคมฯ พิจารณาที่ อีเมล  [email protected] เพื่อขออนุญาตและนำฝากอุปกรณ์ต่างๆ กับฝ่ายจัดการแข่งขัน ภายในวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 17.00 น.
 
สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี และสมาคมฯ ขอความร่วมมือแฟนบอลชาวไทย ในการเป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับแฟนบอลที่จะเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันฟุตบอล รายการ AFC U23 Asian Cup™ Qatar 2024 Qualifiers กลุ่ม H ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ระะหว่างวันที่ 6 -12 กันยายน 2566
 
แฟนบอล สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ BOX OFFICE จุดจำหน่ายตั๋ว หน้าสนามชลบุรี สเตเดียม ราคา 120 บาท (ฝั่งหลังประตู) และ 200 บาท ฝั่งมีหลังคา ตั้งแต่วันที่  5 กันยายน 2566 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย