'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่  
การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาธิเช่น ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย สารัช อยู่เย็น ,ธีรศิลป์ แดงดา และ สุภโชค สารชาติ ซึ่งหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่จะมีการฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นวันนี้
 
ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิง กล่าวว่า "เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน ยังไม่ได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมด ทุกอย่างไม่มีปัญหาเพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว"
 
"เราเตรียมตัวกับการรับมือเลบานอนเรียบร้อยแล้ว ศึกษามาดี อย่างที่บอกว่า คิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก มันคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดี"
 
"ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ ยูเออี เพิ่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว ถ้วยคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตอนที่ผมคุมทีม เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ให้ได้"
 
ด้าน"เช็ค" สุภโชค สารชาติ นักเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร่ ที่ล่าสุดเพิ่งคว้ารางวัลMVP มาจากเจลีก ญี่ปุ่น ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ณ ขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่ผมกำลังฟอร์มดี มั่นใจ จากเจลีก น่าจะนำฟอร์มจากเจลีกมาต่อยอดได้ เป้าหมายของการแข่งขันครั้งนี้ คือ แชมป์ แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่าทีมเราทั้งหมด"
 
"สำหรับการปรับตัวไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเคยร่วมงานกับ โค้ชมาโน โพลกิ้ง มาอยู่แล้ว และเพื่อนร่วมทีมชุดนี้มาอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งการเล่นที่อยากเล่นมากที่สุด ไม่ติดอะไรทั้งนั้น แล้วแต่ทีมโค้ชว่าจะจัดให้เล่นตรงไหน"
 
สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้
 
รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน
 
ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30  น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30  น. Winner A vs Winner B
 
ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่