'โปรพราว'แชมป์LPGAคนใหม่ สายตรงจากอเมริกา เปิดใจสุดปลื้มทำสำเร็จ

โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ (ภาพGetty Images)

จากที่ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน สวิงสาววัย 19 ปีจากเชียงใหม่ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนที่ 7 ที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ คนล่าสุดจากรายการ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค ที่สนาม โคลอมเบีย เอดจ์วอเตอร์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,467 หลา ที่ พอร์ตแลนด์ รัฐ โอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมรับเงินรางวัล 225,000 เหรียญสหรัฐ (7.425 ล้านบาท) เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 4 กันยายน 2566 ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุดในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.ทาง"สิงห์" ผู้สนับสนุน ได้จัดให้มีการสัมภาษณ์สดแชมป์คนใหม่จากสหรัฐอเมริกากับผู้สื่อข่าวผ่านแอปพลิเคชั่น "ไมโครซอฟต์ทีม"

ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า เพราะไม่เคยยอมแพ้ทำให้ตัวเองมีวันนี้ ชี้ที่ผ่านมาพัฒนาตัวเองมาตลอด หลังออกสตาร์ทในการเล่น แอลพีจีเอ ทัวร์ แบบไม่น่าประทับใจ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ โดยเฉพาะ "นายตุ่ม" สันติ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอสสิงห์ และคุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ที่ส่งกำลังใจ และร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จแชมป์ชาวไทย เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ก่อนออกสตาร์ทวันนี้บอกกับตัวเองว่าต้องชนะให้ได้ เพื่อรักษาการ์ดทัวร์ ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆ เพราะก่อนนี้ไม่ผ่านการตัดตัวถึง 9 รายการติด แต่ด้วยความทุ่มเท และไม่เคยย่อท้อที่จะพัฒนาตัวเองเสมอไว่าจะเป็นเรื่องเกมการเล่น สภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ ที่ได้รับกำลังใจมากมายจากพี่ๆเพื่อนๆผู้สนับสนุน หรือครอบครัว จึงพาตัวเองมาถึงตรงจุดนี้ได้"ก่อนเริ่มรายการนี้ ชเนตตี คว้าอันดับ 2 ใน แอปสัน ทัวร์ จากรายการ เซอร์คลิ่ง ราเวน แชมเปี้ยนชิพ ที่ อินเดียน่า เผยว่า "การคว้าอันดับ 2 ใน แอปสัน ทัวร์ ช่วยกระตุ้นความมั่นใจของตัวเองให้มีมากขึ้น และดีใจที่ได้รับโอกาส ซึ่งพอความมั่นใจมา ทำให้มีส่วนช่วยอย่างมากกับการเล่นในสัปดาห์นี้ รวมถึงประสบการณ์จากการแข่งขันระดับอาชีพในเมืองไทย"นอกจากนี้ โปรพราว เผยว่า "ก่อนเริ่มแข่งได้รับข้อความจาก "นายตุ่ม" สันติ ภิรมย์ภักดี ที่ส่งกำลังใจมาให้ รวมถึงส่งข้อความแสดงความยินดีหลังจบการแข่งขัน ทำให้รู้สึกอบอุ่น และอยากขอบคุณที่ช่วยสนับสนุน พราว มาตลอดตั้งแต่ยังเป็นนักกอล์ฟเยาวชน รวมถึงคุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟ ที่ให้คำปรึกษามาโดยตลอด นอกจากนี้ต้องขอบคุณ "พี่วิ่ง" (ภรณีย์ ชุติชัย สวิงรุ่นพี่จากเชียงรายที่รับหน้าที่แคดดี้) ช่วยพูดคุยทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกำลังใจจากคนรอบข้าง อีกอย่างความอบอุ่นของเหล่าบรรดานักกอล์ฟรุ่นพี่ๆชาวไทยที่แข่งขันที่ แอลพีจีเอ ทัวร์ ด้วยกัน ที่ทำให้ตัวเองรู้สึกอบอุ่น และให้กำลังใจเสมอเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับความกดดัน และปัญหา"โปรพราว กล่าวต่อว่า "ชื่นชอบสนามนี้ ดูเข้าทางกับการเล่นของตัวเอง เพราะมีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้เยอะ ที่ผ่านมาตัวเองมีปัญหาในการทำแต้ม อีกอย่างพอความมั่นใจมันมา เลยทำให้รู้สึกว่าไม่ว่าผลงานจะออกมาแบบไหนตัวเองรับได้หมด จุดเปลี่ยนสำคัญอยู่ที่ หลุม 5 พาร์ 5 เป็นหลุมที่ประทับใจ เพราะทำอีเกิ้ลได้จากการพัตต์ไกล และเมื่อตอนถึงหลุม 14 พาร์ 3 ได้เห็นสกอร์บอร์ด ก็บอกกับตัวเองว่า "เราทำได้" โดยเฉพาะพัตต์สุดท้ายที่ทำออกมาได้อย่างที่ตั้งใจไว้"แชมป์นี้ทำให้ โปรพราว การันตี โอกาสเล่นในทัวร์อีก 2 ซีซั่น ซึ่งเจ้าตัวทิ้งท้ายว่า "สำหรับตอนนี้อยากทำผลงานให้ได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเกมลูกสั้นที่อยากทำให้ดีมากขึ้น หลังจากนี้จะแข่งขันต่อไป โดยในสัปดาห์หน้ามีโปรแกรม ที่จะลงเล่นในรายการ โครเกอร์ ควีน ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ โอไฮโอ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (66 ล้านบาท) ที่สนาม เคนวู้ด คันทรี คลับ, เคนเดล คอร์ส"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง-โปรพราว-วิว-เทนนิส' คว้ารางวัลใหญ่ วันนักกีฬายอดเยี่่่ยมสื่อฯกีฬา

'วิว-เทนนิส-ก้อง-โปรพราว'เข้าวินรับรางวัลใหญ่ งานประกาศเกียรติคุณและเชิดชูเกียรติ "วันนักกีฬายอดเยี่ยม" ประจำปี 2566 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย "ทีมนักตบลูกยางหญิง-ทีมปิงปองสาว" ก็ไม่พลาด "สองพยัคฆ์" ได้นักมวยไทยดาวรุ่งยอดเยี่ยม ส่วน "ตะวันฉาย" ยึดนักมวยไทยประยุกต์ยอดเยี่ยม ด้าน "วิจารณ์-อิชิอิ" รับโค้ชยอดเยี่ยม "ส.จักรยาน" ผงาดรางวัลธรรมาภิบาลทางการกีฬา "อธิวัฒน์-สายสุนีย์" คว้าคนพิการยอดเยี่ยม

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม

เชียร์'ปาจรีย์-ชเนตตี' ร่วมล่าแชมป์เปิดฤดูกาล 'แอลพีจีเอ 2024'

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สองโปรสาวไทยร่วมแข่งขันล่าแชมป์รายการฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ พร้อมกับยอดโปรสาวแชมป์สองฤดููกาลล่าสุดประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท โดยมี บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็พร้อมลงป้องกันแชมป์ รวมทั้ง ลีเลีย หวู มือ 1 ของโลกจากสหรัฐ หยิน ยัวหนิง มือ 2 ของโลกจากจีน ต่างไม่พลาดรายการเปิดฤดูกาล

'ปาจรีย์,จัสมิน,ชเนตตี,อาภิชญา'พร้อมล่าแชมป์ 'โตโต เจแปน คลาสสิก'ที่ญี่ปุ่น

เชียร์ 4 โปรสาวไทย "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน และ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล ร่วมประชันฝีมือไล่ล่าแชมป์ โตโต เจแปน คลาสสิก ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤศจิกายน นี้ มียอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัลรวมราว 72 ล้านบาท

'ชเนตตี'ชวนสาวไทยลุยต่อ ล่าแชมป์'โครเกอร์ ควีน ซิตี้ฯ' ชิง 70 ล้านบาท

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 19 ปี แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์รายการล่าสุดพร้อมนักกอล์ฟสาวไทย "โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และคนอื่น ๆ รวม 10 คน ลุยศึกกอล์ฟโครเกอร์ ควีน ซิตี้ แชมเปียนชิพ ที่เคนวูด คันทรี คลับ เมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 70 ล้านบาท และมียอดโปรสาวระดับโลกร่วมประชันความสามารถกันอย่างคับคั่ง

'โปรพราว-โปรเปียโน' คว้าตั๋ว'ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022'

“โปรพราว" ชเนตตี วรรณแสน และ “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล ภายใต้การสนับสนุนของ “ทรัสต์กอล์ฟ” คว้าแชมป์ Trust Golf Links Series พร้อมสิทธิ์เข้าร่วมดวลสวิงกับโปรระดับโลกในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น 2022” (2022 Trust Golf Women's Scottish Open) ชิงเงิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ที่สนามดันโดนัลด์ ลิงค์ส (Dundonald Links) ประเทศสกอตแลนด์ วันที่ 28-31 กรกฎาคม 2565 และยังคว้าสิทธิ์ควอลิฟายรอบสุดท้ายศึก "เอไอจี วีเมนส์โอเพ่น" อีกด้วย