เชียร์'ปาจรีย์-ชเนตตี' ร่วมล่าแชมป์เปิดฤดูกาล 'แอลพีจีเอ 2024'

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน สองโปรสาวไทยร่วมแข่งขันล่าแชมป์รายการฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ พร้อมกับยอดโปรสาวแชมป์สองฤดููกาลล่าสุดประชันวงสวิงชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท โดยมี บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ก็พร้อมลงป้องกันแชมป์ รวมทั้ง ลีเลีย หวู มือ 1 ของโลกจากสหรัฐ หยิน ยัวหนิง มือ 2 ของโลกจากจีน ต่างไม่พลาดรายการเปิดฤดูกาล

การแข่งขันฮิลทัน แกรนด์ แวคเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปียนส์ ที่เลค โนนา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม นี้ เป็นรายการแรกเปิดฤดูกาลแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 รางวัลรวม 1.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 52.5 ล้านบาท พร้อมทั้งคะแนน  สะสมเรซ ทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน เป็นรายการที่นำเอาแชมป์ของทัวร์สองฤดูกาลล่าสุดเข้าร่วมแข่งขัน มี 36 ผู้เล่น พร้อมกับบุคคลที่มีชื่อเสียงจากวงการต่าง ๆ เข้ามาร่วมทีม เล่นแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม (4 รอบ) ไม่มีตัดตัว มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขัน 2 คนคือ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ ชเนตตี วรรณแสน สองโปรที่คว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทั้งสองโปรสาวไทยต่างก็พร้อมจะลงแข่งขันไล่ล่าแชมป์เปิดฤดูกาลอย่างเต็มที่ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการรวมทั้งแชมป์แอลพีจีเอ แมทช์ เพลย์ เมื่อปีที่แล้ว

ปาจรีย์ เริ่มต้นรายการแรกของตัวเองในปีนี้หลังจากที่เมื่อปีที่แล้ว เธอเล่น 24 รายการ คว้าแชมป์ไป 1 รายการ โดยเป็นแชมป์ที่สองในอาชีพที่เล่นแอลพีจีเอ ทัวร์ และผลงานในรายการนี้เธอเล่นมา 2 ครั้ง ปีที่แล้วจบอันดับ 18 ร่วม ปี 2022 จบอันดับ 8 ร่วม

ชเนตตี จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังจากเธอคว้าแชมป์แรกของตัวเองในแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่พอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปีที่แล้ว โดยฤดูกาลที่แล้วเธอเล่นในฐานะรุกกี้ 21 รายการ

สำหรับรายการนี้เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของ ชเนตตี จากนั้นจะเล่นต่อรายการแอลพีจี ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ ที่รัฐฟลอริดา ต่อในสัปดาห์หน้าก่อนจะเดินทางกลับไทยเพื่อแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์นี้

ด้าน บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาลงป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากปีที่แล้วเธอชนะ มายา สตาร์ก จากสวีเดน และ ชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษไป 4 สโตรก

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟระดับโลกอย่าง ลีเลีย หวู โปรชาวอเมริกันมือ 1 ของโลก นักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 4 รายการเมื่อปีที่แล้วในจำนวนนั้นเป็นแชมป์เมเจอร์ 2 รายการ หยิน ยัวหนิง จากจีนอดีตมือ 1 ของโลกปัจจุบันมือ 2 และคว้าแชมป์สองรายการเมื่อปีที่แล้วรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ เช่นเดียวกับ อัลลิเซน คอร์พุซ จากสหรัฐแชมป์เมเจอร์ ก็จะเล่นครั้งแรก เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันอดีตมือ 1 ของโลกแชมป์เมเจอร์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกกลับมาแข่งขัน แม้ว่าปีที่แล้วเธอไม่ได้แชมป์เลยแต่เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้ลุ้น เพราะสถิติการเล่นรายการนี้ไม่เคยจบลงต่ำกว่า 10 อันดับแรกเลยจบอันดับ 3 สองครั้ง

เช่นเดียวกับ เดเนียล คัง โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2022 และรองแชมป์ปี 2021 และไม่เคยจบแย่กว่าอันดับ 12 ร่วมเลยในการเล่น 5 ครั้งก่อนหน้านี้ หรือแม้แต่ ลีเดีย โค นักกอล์ฟสาวจากนิวซีแลนด์ อดีตมือ 1 ของโลกก็ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์

โรส จาง โปรสาวชาวอเมริกันจะเล่นครั้งแรกในรายการนี้หลังจากที่เธอคว้าแชมป์มิซึโฮ อเมริกา โอเพ่น ในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของเธอเมื่อปีที่แล้ว

รายการแข่งขันมาแล้ว 5 ครั้งโดยมีนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ดังนี้ ปี 2019 จี อึน-ฮี (เกาหลีใต้) ปี 2020 กาบี โลเปซ (เม็กซิโก) ปี 2021 เจสซิกา คอร์ดา (สหรัฐ) ปี 2022 เดเนียล คัง (สหรัฐ) และ ปี 2023 บรู๊ค เฮนเดอร์สัน (แคนาดา)ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

เครดิตภาพ: Getty Images

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไชน่า LPGAเตรียมจัด 'สิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส' ที่ลากูนา เนชันฯ รีสอร์ท มิ.ย.นี้

การแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ เลดีส์ มาสเตอร์ส พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามลากูนา เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายนนี้ มีนักกอล์ฟ 132 คน ซึ่งรวมถึงมือสมัครเล่นชั้นนำ 12 คน ร่วมชิงชัย โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3.6 ล้านบาท แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 15,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 550,000 บาท

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'โปรพราว'ตามผู้นำ2สโตรค เปิด'HSBC วีเมนส์ เวิลด์ฯ' 'แพตตี้'ตีเกินไป1

"โปรพราว"ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม

แอลพีจีเอ ยก'แฟนกอล์ฟฮอนด้า' มีสีสันที่สุดในทัวร์

แอลพีจีเอทัวร์ สุดประทับใจแฟนกอล์ฟของ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ยกให้เป็นหนึ่งในรายการที่มีสีสันที่สุดของทัวร์ ที่ได้รับการตอบรับจากแฟนกอล์ฟอย่างล้นหลาม ขณะที่นักกอล์ฟไทยทั้ง 11 คน ก็ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมและแฟนกอล์ฟ

'แพตตี้-ซิม'ตีคนละ5อันเดอร์ ตามผู้นำ3สโตรก เปิด'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024'

"แพตตี้"ปภังกร ธวัชธนกิจ และ "ซิม"ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ตีรอบแรกคนละ 5 อันเดอร์ ตามผู้นำ เพ่ย หยุน เฉียน 3 สโตรก เปิดฉากรอบแรกกอล์ฟ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส ระยะ 6,576 หลา พาร์ 72 เมื่อวันที่ 22ก.พ.ที่ผ่านมา

'ฮอนด้า LPGA ไทยแลนด์ 2024' 'โปรเม'นำสาวไทยชนมือหัวแถวโลก ชิงกว่า 62ล.

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่เป็นครั้งที่ 17 มือท็อปโลก ลิเลีย วู ซีลีน บูติเยร์ และ รัวหนิง หยิน พร้อมด้วยนักกอล์ฟไทย นำโดย เม-เอรียา จุฑานุกาล นำทัพ นักกอล์ฟรวม 72 คน ร่วมชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านดอลลาร์ฯ (ราว 62 ล้านบาท) และรางวัลพิเศษรถยนต์ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มูลค่า 1,799,000 บาท สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 16 เป็นคนแรก ในการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี