'อิสสระ'หวังแข้งU23 ดีได้กว่านี้ เกมหน้าเจอบังคลาเทศ 'สิทธา'ลุ้นชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก  โดยเกมแรก เมื่อวันที่ 6  กันยายน ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย U23 เริ่มต้นด้วยการเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 5-0
 
อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า "ผลสกอร์ที่ออกมาถือว่าเป็นไปตามที่ต้องการ แต่การเล่นในหลายสถานการณ์ผมมองว่าต้องเพิ่มเติมอีก แต่ภาพรวมก็ถือว่าน่าพอใจ เรื่องสกอร์เป็นประเด็นสำคัญ แต่อีกสิ่งที่ลืมไมได้คือการเล่นตามคอนเซปต์ ผมมองว่าเราน่าจะจบสกอร์ได้มากกว่านี้ เพราะมองว่าเรายังใช้โอกาสค่อนข้างเปลือง" อิสสระ กล่าว
 
"หลักๆการเล่นร่วมกันเรื่องการยืนตำแหน่งทำได้ดีแล้ว แต่เหลือเรื่องจังหวะการประสานงานระหว่างคนมีบอลและไม่มีบอลที่ยังติดขัด ตอนนี้หลายคนเข้าใจคอนเซปต์ แต่จังหวะยังไม่ลงล็อค สำหรับทีมชุดนี้ ก็ต้องการให้พัฒนาไปด้วยกัน ตอนนี้ก็มีนักเตะประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์และหลายคนก็เข้าใจคอนเซปต์"
 
"เกมต่อไปกับบังคลาเทศ สิ่งสำคัญคือเราต้องเน้นเรื่องคอนเซปต์ของเรา และพยายามมองหาจุดอ่อนของเขา ซึ่งผมคาดหวังว่าจะเห็นความสัมพันธ์ในการเล่นที่ดีกว่านี้ สำหรับบังคลาเทศที่ดูคร่าวๆ ก็ต้องชื่นชมเขาที่สู้กับมาเลเซียได้ดี และมาเสียประตูในช่วงท้ายเกม เขาทำได้ดี และมีรูปร่างที่ดี เราก็ต้องหาวิธีการเอาชนะพวกเขา"
 
"ภาพรวมของนักเตะชุดนี้ก็ทำงานร่วมกันมากว่า 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว วันนี้อาจจะเป็นนัดแรกที่เรากลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ก็หวังว่านัดต่อๆไป พวกเขาจะทำได้ดีกว่านี้"
 
ด้าน ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กล่าวว่า "การได้กลับมาเล่นร่วมกันอีกครั้งก็ทำให้ผมรู้สึกสนุก แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องแก้ไขในเรื่องของรายละเอียด เรื่องบาดเจ็บวันนี้ก็ไม่น่าจะมีใคร เกมหน้าเราก็ต้องพยายามทำผลงานให้ออกมาดีอีกครั้งและเก็บสามแต้มมาครองให้ได้"
 
"ก็ฝากแฟนบอลชาวไทย มาเชียร์พวกเราที่ชลบุรี ในอีกสองเกมที่เหลือ ในวันเสาร์ ที่เราจะต้องเจอกับ บังคลาเทศ และ วันอังคารหน้ากับ มาเลเซีย ก็ฝากเป็นกำลังใจด้วยนะครับ"
 
และเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 16.30 น. ณ บ้านบึง สเตเดียม  นักเตะไทยได้ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง รอเตะนัดที่สองวันที่ 9 กันยายน ทีมชาติไทยจะพบกับ บังคลาเทศ ที่่นัดแรกแพ้มาเลเซีย 0-2 
 
การฝึกซ้อมในวันนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และการเพิ่มระดับความสัมพันธ์ในการร่วมเล่น ก่อนการฝึกซ้อม สิทธา บุญหล้า นักเตะทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "การเริ่มต้นด้วยชัยชนะก็ถือเป็นเรื่องที่ดีมากสำหรับทีม ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่พอใจฟอร์มส่วนตัวเท่าไหร่หลังจากที่ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวสำรอง"
 
"ผมเองก็พยายามทำงานหนักเพื่อยกระดับมาช่วยพี่ๆ ในทีมให้ได้มากที่สุด ซึ่งการได้โอกาสลงสนามก็ทำให้ผมรู้สึกว่าตัวผมเอง ต้องทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ครับ"
 
"เกมกับ บังคลาเทศ เท่าที่ได้ดูทีมเขาแบบคร่าวๆก็มองว่าไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะว่าพวกเขาเองก็แสดงให้เห็นแล้ว แม้ว่าจะแพ้ มาเลเซียมา แต่พวกเขาก็ต้านทานและสู้ได้ดีตลอดทั้งเกม และผมเชื่อว่าทุกคนเองก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อเก็บชัยชนะนัดต่อไป"
 
"สุดท้ายก็ฝากแฟนบอล เป็นกำลังใจให้พวกเราทีมชาติไทย U23 ด้วยนะครับ เราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะ และคว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่กาตาร์ ให้ได้"
 
ทีมชาติไทย U23 จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดที่สอง พบกับ บังคลาเทศ ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 9 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play
 
สำหรับแฟนบอล สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ BOX OFFICE จุดจำหน่ายตั๋ว หน้าสนามชลบุรี สเตเดียม ราคา 120 บาท (ฝั่งหลังประตู) และ 200 บาท ฝั่งมีหลังคา
 
การแข่งขันรายการนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่ม ทั่ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024