แชมป์'ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023' ไปฝึกศาสตร์ลูกหนังที่อังกฤษ ดวลแข้งทีมชั้นนำ

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย"น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ร่วมกับ "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์" และสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ (ประเทศอังกฤษ) รวมทั้งเหล่าพันธมิตร มอบประสบการณ์อันล้ำค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้ให้กับ “ทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี” แชมป์การแข่งขัน “Chang Junior Cup 2023” และ Most Talented Player บินตรงสู่ดินแดนลูกหนัง ฝึกทักษะฟุตบอลยังแหล่งต้นกำเนิด ลับแข้งกับทีมชั้นนำ พร้อมชมศึกพรีเมียร์ลีกแบบติดขอบสนามที่ประเทศอังกฤษ
 
นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พร้อมด้วยนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการช้างเผือก โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เหล่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักฟุตบอลทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ชุดแชมป์ “Chang Junior Cup 2023” เข้าร่วมพูดคุยและเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ ในโครงการ “Chang Junior Cup Trip of Champions 2023” ณ สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อเร็วๆนี้
 
นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยน้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง กล่าวว่า “ช้าง” ยังคงเดินหน้ามอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยทั่วประเทศ โดยจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรายการยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ “Chang Junior Cup” หนึ่งในเวทีประลองแข้งเยาวชน เฟ้นหาทีมแชมป์เพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้ บินลัดฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ยังแหล่งต้นกำเนิดลูกหนังประเทศอังกฤษ และเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทาง สู่ความสำเร็จในการก้าวไปสู่การนักฟุตบอลอาชีพและทีมชาติ
 
ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมามีเยาวชนที่เข้าร่วมการโครงการกว่า 30,000 คน และเยาวชนที่ผ่านการแข่งขัน “Chang Junior Cup” ล้วนเติบโตไปเป็น นักฟุตบอลเยาวชนแถวหน้าของทีมสโมสรและทีมชาติไทยนับไม่ถ้วน โดยแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของทีมโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งคว้าแชมป์ ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 5 และเป็นแชมป์ 4 สมัยติดต่อกัน นอกจากนี้ยังมี ปกรณ์ สุทธิประภา จากโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ที่ได้รับรางวัล Most Talented Player ซึ่งจะได้ร่วมเดินทางไปฝึกฟุตบอลกับทีมแชมป์ในครั้งนี้ด้วย
 
ในระยะเวลา 10 วัน น้องๆจะได้เรียนรู้เรื่องของกีฬาฟุตบอลจากแหล่งต้นกำเนิดประวัติศาสตร์ลูกหนัง เยี่ยมชมสนามแข่งขันสโมสร ชั้นนำไม่ว่าจะเป็น โอลด์ แทรฟฟอร์ด สเตเดี้ยม, คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม และสนามซีเกรฟ พร้อมฝึกทักษะฟุตบอลกับทีมสตาฟฟ์โค้ช กระทบไหล่นักฟุตบอลชื่อดังแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ลงแข่งขันแมตช์กระชับมิตรกับเยาวชนจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และรับชมแมตช์การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เรด สตาร์ เบลเกรด และเข้าชมแมตช์ เลสเตอร์ ซิตี้ พบ บริสตอล ซิตี้ กันแบบติดขอบสนาม
 
หวังว่าน้องๆจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันมีค่าที่เงินหาซื้อไม่ได้นี้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจ สร้างแรงผลักดัน และนำไปต่อยอดและพัฒนาตนเองไปสู่เป้าหมายที่ใฝ่ฝัน รวมถึงก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพและทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต
 
สุดท้ายต้องขอบคุณเหล่าพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้, บริษัท บูทรูม จำกัด โดยเครื่องแต่งกายกีฬาและไลฟ์สไตล์แบรนด์อาริเกียร์ และบริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ร่วมสนับสนุนทัวร์นาเมนต์ Chang Junior Cup ในครั้งนี้ พร้อมร่วมมือกันพัฒนาวงการฟุตบอลให้ยั่งยืนต่อไป"
 
ด้านนายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ร่วมกับ ช้าง ในการพัฒนารากฐานและสร้างความยั่งยืนให้กับวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล Chang Junior Cup 2023 ก็เป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเมนท์ที่เราได้ร่วมกันจัดการแข่งขัน โดยทางสมาคม ได้ส่งกรรมการระดับ FIFA มาใช้ในการตัดสิน ซึ่งมีความโปร่งใส ยุติธรรมต่อทุกทีม และยังได้ใช้สนามกลาง คือสนามบุณยะจินดา ซึ่งเป็นสนามของทีมในไทยลีก 1 รับรองได้ว่ามีมาตรฐานเดียวกันกับการแข่งขันไทยลีกอย่างแน่นอน อีกทั้งการแข่งขันนี้จัดขึ้นเป็นประจำในรุ่น 13 ปี ถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญของนักฟุตบอลเยาวชน ที่จะได้มีเวทีในการโชว์ศักยภาพ ทำให้เราได้ค้นพบช้างเผือกจากทั่วประเทศ ได้นำมาขัดเกลา ต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย เริ่มตั้งแต่ชุดเยาวชนจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งน้องๆเหล่านี้จะเป็นกำลังความสำคัญฟุตบอลไทยในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน”
 
ส่วนนายณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการช้างเผือก โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กล่าวว่า “ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณช้าง ที่จัดทัวร์นาเมนท์ดีๆแบบนี้มาโดยตลอด ทำให้เด็กทั่วประเทศทั้งทีมเล็ก ทีมใหญ่ สังกัดโรงเรียน อะคาเดมี่ รวมถึงทีมสโมสร ได้มีโอกาสพาเด็กมาประลองแข้งกับทีมอื่นๆ และที่สิ่งสำคัญที่ต่างจากทัวร์นาเมนต์อื่นๆ คือการได้เดินทางไปยังแหล่งต้นกำเนิดของฟุตบอลถึงประเทศอังกฤษ จากปกติแล้วจะได้เห็นทีมและนักเตะที่ชื่นชอบผ่านทางทีวีและโซเชียลมีเดียต่างๆ แต่วันนี้เด็กๆจะได้เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศที่สนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของจริงที่ตนใฝ่ฝันมาตลอดว่าครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องไปให้ได้ อีกทั้งยังได้ฝึกฟุตบอลกับทีมสโมสรชั้นนำ ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงกระตุ้นในการพัฒนาตนเองในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีคุณภาพ สุดท้ายนี้ ก็ขอให้ช้างจัดทัวร์นาเมนต์ดีๆแบบนี้ต่อไป เพื่อให้โอกาสนักฟุตบอลเยาวชนไทยได้มาฝึกทักษะฟุตบอลและต่อยอดความสามารถซึ่งจะเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลไทย”
 
สำหรับ “Chang Junior Cup Trip of Champions 2023” จะเดินทางสู่ประเทศอังกฤษในระหว่างวันที่ 18 - 27 กันยายน 2566 โดยสายการบิน Emirates ในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 09.55 น. เที่ยวบินที่  EK375 และเดินทางกลับในวันพุธที่ 27 กันยายน 2566 เที่ยวบินที่ EK376 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 13.25 น. ติดตามข่าวสารผ่านช่องทางออนไลน์ : ThaiBev ThaiTalent และ www.thaibevthaitalent.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย

เปิด'ผู้ตัดสิน'ชุดจับสลาก ทำหน้าที่ฟุตบอล'ไทยลีก'นัด19 สุดสัปดาห์นี้

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 แมตช์เดย์ที่ 19 หลังการจับสลากผู้ตัดสินสุ่มแบบ Random เพื่อความโปร่งใส และ เห็นพร้อมกันทั่วประเทศ เมื่อบ่ายวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ผ่านการถ่ายทอดสดบนแฟนเพจ ไทยลีก และ FA THAILAND เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายกฯ ยินดี 'มาดามแป้ง' นั่งนายกสมาคมฟุตบอลไทย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ทราบว่ามีการโหวตจนเกือบจะได้คะแนนเป็นเอกฉันท์จากทั้งหมด 73 คน ชนะได้คะแนน 68 คะแนน

'เอไอเอ ประเทศไทย' คัดสุดยอดนักเตะไทย ไปแข่งรอบชิงฯที่อังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Thailand Championship 2024 เพื่อเฟ้นหานักเตะตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันฟุตบอลในโครงการ AIA Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ไทยบู๊คีร์กิซสถาน ศึก'เอเชี่ยนคัพ'16ม.ค.นี้ 'อิชิอิ'ปลุกนักเตะให้สู้ตลอดเกม

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลา 15.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดแรกกลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคมนี้

'ฉลามชล'คว้า'แฮร์ลิสัน ไคออน' เสริมคมแดนหน้า สู้ศึกไทยลีกเลก2

สโมสร"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว แฮร์ลิสัน ไคออน กองหน้าชาวบราซิล วัย 33 ปี คัมแบ็คกลับสู่ถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม สู่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 เลกที่ 2