'สุชัย'ส่งทีมนักหวดเล็กพริกขี้หนู ป้องแชมป์เยาวชนเอเชีย ที่คาซัคฯ

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี โดยทีมหญิงไทยได้แชมป์อาเซียน เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และทีมชายได้รองแชมป์อาเซียน ทำให้ได้สิทธิไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-ไฟนอลส์" ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 11-16 ก.ย.2566
 
ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา คณะนักเทนนิสไทยได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปยังประเทศคาซัคสถานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับนักกีฬาทีมหญิง ได้แก่ "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "บีบี" ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ และ "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว โดยมี "โค้ชคุง" นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน ส่วนทีมชาย ได้แก่ "นโม" ธรรมะ โคศิริ, "นะโม" ศิวกร ฉวยกระโทก และ "ไบรตั้น" ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ร่วมด้วยการทำหน้าที่ของ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด
 
นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ตนได้รับรายงานว่านักกีฬาได้ซ้อมคอร์ตดินตามแผนที่วางไว้ เพื่อปรับตัวให้คุ้นชินกับคอร์ตดินและเพิ่มความมั่นใจให้นักกีฬาก่อนลงสนาม เนื่องจากศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ จะใช้คอร์ตดินทำการแข่งขัน
 
"ผลงานเมื่อปีที่แล้ว ทีมหญิงไทยได้แชมป์เอเชียกลับมา ครั้งนี้จึงเป็นการไปป้องกันแชมป์อีกสมัย ส่วนทีมชายไทยได้รองแชมป์เอเชีย ก็เป็นผลงานที่เกินเป้ามาก ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมทั้งคู่ สำหรับครั้งนี้ต้องรอดูผลการจับสลากแบ่งสายด้วยว่า รอบแรกที่แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย จะพบกับทีมอะไรบ้าง เพื่อลุ้นโอกาสในการเข้ารอบต่อ ๆ ไป และขออวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้ง ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โชคดีครับ" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.    

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำรวจบาดแผล 'เด็ก' ในยุคที่กลายมาเป็น 'คอนเทนต์' ของผู้ใหญ่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชวนสำรวจบาดแผล ‘เด็ก’ ในยุคที่ต้องกลายมาเป็น ‘คอนเทนต์’ เพราะความเปราะบางของเนื้อหาจะทิ้งร่องรอยความบอบช้ำไว้เสมอ

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

เปิดผลสำรวจวัยโจ๋ ขีดเส้นสนามกีฬาฟุตซอล ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน

เครือข่ายงดเหล้า และสสส. ส่งเสริมกีฬาเยาวชนจัดฟุตซอล No-L ชิงถ้วยพระราชทานฯ รร. ราชวินิต มัธยม คว้าแชมป์ไปครองสมัยที่ 2 ด้วยสกอร์ 6:0 ในขณะที่ผลสำรวจร้อยละ 90 ต้องการให้สนามแข่งไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน และร้อยละ 84.8 คิดว่ากีฬาฟุตซอลทำให้เยาวชนเห็นคุณค่าของตัวเอง