'ธีราทร​'คว้ารางวัล​ 'M-150 Man of The Match' พร้อมสนับสนุน'มาโน่'

"อุ้ม"ธีราทร​ บุญ​มาทัน​ กัปตัน​ทีมชาติไทย​ คว้ารางวัล​  M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดชิงชนะเลิศ​ ฟุตบอลคิงส์คัพ​ ครั้งที่​ 49​
 
ทัพช้างศึก​ ต้องตามหลัง​ อิรัก​ ตั้งแต่ต้นเกมจากการยิงของ​ อายเมน กลัดบัน​ ในนาทีที่​ 6​ ก่อนที่​ นาทีที่​ 37​ จะมาได้ประตูตีเสมอ​ 1-1​ จากจังหวะที่​ "ช้ายปีศาจ" ธีราทร​ บุญ​มาทัน​ เปิดให้​ "โซ่ไนตรัส ”  ​นิโคลัส มิคเกลสัน​ โขกเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม​ เป็นประตู​ให้ทีมชาติไทยรวมพลังฮึดสู้​​ ตลอด​ 90​ ​นาที​ และจบเกมสกอร์เสมอกัน​ 2-2​ ก่อนทัพช้างศึกจะพ่ายในการดวลจุดโทษ​ พลาดแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49  ไปอย่างน่าเสียดาย
 
หลังเกม​ กัปตันช้างศึก​ โพสต์​ผ่านเฟสบุ๊ค​ส่วนตัวให้กำลังใจ​ มาโน​ โพลกิง​  ว่า​ "ทุกคนซัพพอร์ตคุณ Mano Pölking จงเชื่อมั่นในตัวเองและแนวทางของคุณต่อไป ยังมีรายการคัดบอลโลกและเอเชียนคัพรอพวกเราอยู่"  
 
นอกจากนี้ยังให้กำลังใจ​ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์​ ที่พลาดในการดวลจุดโทษ​ ว่า​ "มิกกี้ ไม่มีอะไรต้องเสียใจ ก่อนหน้านี้เราชนะด้วยกัน เกมนี้เราแพ้ก็แพ้ด้วยกัน เงยหน้าลุกขึ้นสู้ใหม่ อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น"
 
"สุดท้ายขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนที่ร่วมเชียร์มาตลอดทัวร์นาเมนต์ ขอบคุณมากๆ​ ครับ"
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ อีกครั้ง โดยมีโปรแกรมจะพบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย ในวันที่ 12 และ 17 ตุลาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธีราทร' ขอบคุณ 'มาดามแป้ง' ส่งเสื้อฉลองรับใช้ชาติครบ 100 นัด ลั่น ไม่หยุดแค่นี้

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีมชาติไทย ขอบคุณ ”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ที่ส่งเสื้อมาร่วมฉลอง ลงเล่นให้ทัพช้างศึก ครบ 100 นัด ในเกมที่เสมอกับ โอมาน 0-0 ศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 21 มกราคม 2567

'เจ้อเจียง' ยังไม่จบ โพสต์สตอรีแขวะ 'บุรีรัมย์' ระบุโดน 'ธีราทร' ด่าก่อน

เจ้อเจียง เอฟซี ทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ระบุว่า ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นคนเปิดประเด็นเริ่มด่านักเตะของพวกเขาด้วยถ้อยคำหยาบคายก่อน ทำให้เหตุการณ์ทุกอย่างบานปลาย หลังจบเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

'ธีราทร' เชื่อมั่น 'ช้างศึก' ชุดนี้ ดีสุดตั้งแต่ตนเคยร่วมทัพ ก่อนคัดบอลโลกดวล 'จีน'

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนปะทะ จีน และ สิงคโปร์ วันที่ 16 และ 21 พ.ย.นี้

'ธีราทร'คว้านักเตะยอดเยี่ยม 'ศุภชัย'ครอง3รางวัลปี2022-23

วันที่ 8 ตุลาคม 2566 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเกียรติคุณบุคลากรวงการฟุตบอลอีก 5 สาขา ประจำฤดูกาล 2022/23 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศเกียรติคุณแก่บุคลากรในวงการฟุตบอลด้านต่างๆ เป็นประจำทุกปีหลังจากจบฤดูกาลการแข่งขัน

'อุ้ม'ตื่นเต้นได้เยือนญี่ปุ่นอีก เชื่อทีมมีดีชนะ 'ปาปาส'มั่นใจพาบุรีรัมย์ซิว3แต้ม

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 2 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของกลุ่มที่เกมแรก เปิดบ้านเอาชนะ เจ้อเจียง เอฟซี ทีมแกร่งจากไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ไปได้ 4-1 เกมนี้มีโปแกรมบินลัดฟ้าไปเยือน เวนท์ฟอเรท โคฟุ ทีมจากเจลีก 2 ประเทศญี่ปุ่น ที่มาเล่นในฐานะแชมป์เอ็มพาเรอร์ คัพ 2022 โดยเกมแรกบุกไปเสมอ เมลเบิร์น ซิตี้ 0-0 มี 1 คะแนนในกระเป๋า โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 คิกออฟเวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย ช้ากว่าเวลาท้องถิ่น 2 ชั่วโมง) ถ่ายทอดสดผ่านทาง ทรู สปอร์ต 3 (กดช่อง 668)