'ธีราทร' เชื่อมั่น 'ช้างศึก' ชุดนี้ ดีสุดตั้งแต่ตนเคยร่วมทัพ ก่อนคัดบอลโลกดวล 'จีน'

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. ณ บีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ลงฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนปะทะ จีน และ สิงคโปร์ วันที่ 16 และ 21 พ.ย.นี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทีมชาติไทยได้ 3 นักเตะที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา ,สุภโชค สารชาติ และ เอเลียส ดอเลาะ ตามสมทบเข้าฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมทำให้ขณะนี้มีนักเตะจำนวน 25 คน ขาดเพียงแค่ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะตามมาเข้าแคมป์ในวันพรุ่งนี้(14 พ.ย.66) ส่วนรูปแบบฝึกซ้อม เน้นที่ความเข้าใจในการเล่นร่วมกัน วีธีการเล่นลูกตั้งเตะ และแทคติกที่ใช้ในการเล่นกับทีมชาติจีน ใช้เวลาฝึกซ้อม 1 ชั่วโมง 30 นาที

ก่อนการฝึกซ้อม ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยกล่าวว่า “ตอนนี้เริ่มซ้อมเกือบครบทุกคนแล้วขาดแค่ ศุภณัฏฐ์ (เหมือนตา) ที่กำลังจะเดินทางเข้ามา ผมเชื่อว่าใน 26 คนนี้ก็พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองในการฝึกซ้อมเพื่อที่จะสอดแทรกเป็น 11 คนแรกของทีมชาติไทยให้ได้ในการพบกับทีมชาติจีน วันนี้เริ่มลงแท็คติกทุกคนก็ต้องมีสมาธิและโฟกัสกับการลงแท็คติกในวันนี้ใส่ใจและมีสมาธิกับเกมที่จะถึงนี้ครับ”

“แน่นอนว่ามันเป็นเกมในบ้านของเรา เราก็ต้องการเก็บ 3 แต้มให้ได้ในแมตช์ที่จะเล่นกับจีน แน่นอนว่าเราทุกคนโฟกัสและมีสมาธิเพื่อคว้า 3 แต้มแรกให้ทีมชาติไทยในการเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้”

“เห็นเขาบอกว่า (ตั๋วเข้าชมเกม) ใกล้หมดแล้วนะ ผมเชื่อว่าการเป็นทีมชาติไทยยังไงแฟนบอลก็ให้การสนับสนุนและเข้ามาเชียร์ในเกมนี้อย่างแน่นอน ยิ่งเป็นการคัดบอลโลกด้วยทุกคนอยากจะเข้ามาสร้างบรรยากาศให้กับทีมชาติไทย”

“ทีมชุดนี้เป็นทีมชุดที่ดีที่สุดในรอบหลายปีเหมือนกัน เพราะว่าหลายๆ คนได้ไปค้าแข้งในต่างประเทศ ทุกคนมีประสบการณ์มีคุณภาพมากกว่าเดิมในช่วงที่ผมเคยเล่นมาก่อนหน้านี้ เพราะว่าก่อนหน้านั้นเรายังไม่ค่อยมีนักเตะไปเล่นที่ต่างประเทศเยอะ ตอนนี้ก็มีทั้ง เช็ค (สุภโชค สารชาติ) , บุ๊ค (เอกนิษฐ์ ปัญญา) และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมทั้ง เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) กับ พี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ที่เคยไปเล่นที่ญี่ปุ่น คิดว่าทีมชุดนี้พร้อมที่จะเล่นกับจีนและสิงคโปร์ เราน่าจะทำผลงานได้ดี”

“เรื่องการมีกัปตัน 2 คนผมไม่รู้จะพูดยังไงดี เพราะเขาแต่งตั้งมาแล้วผมก็คงไม่มีสิทธิ์หรือหน้าที่อะไร อยู่ที่ว่าทางผู้ใหญ่หรือโค้ชเห็นชอบที่จะให้ใครเป็นกัปตันในแมตช์นั้นๆ เป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอลอยู่แล้ว”

“ส่วนการปลุกใจเพื่อนร่วมทีม คงไม่ต้องปลุกอะไรขนาดนั้น เพราะว่าทุกคนเป็นมืออาชีพอยู่แล้ว รู้อยู่แล้วว่ามาครั้งนี้เรามาทำอะไร หน้าที่ของเราคืออะไร เราต้องมีสมาธิกับมันในแต่ละเกมนี่คือสิ่งสำคัญ ผมเชื่อว่าถ้าเรามีสมาธิเราจะชนะในเกมนี้อย่างแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย ในฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่มซี แมตช์เดย์ที่ 1 และ 2 ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสดทั้ง 2 เกม มีดังนี้

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติสิงคโปร์ พบ ทีมชาติไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถูกดองเงินอัดฉีด

นายกฯปลื้ม งบ 1.6 พันล้าน อัดฉีดวงการกีฬา หวังเห็นผู้เล่นมากขึ้น -พัฒนาระดับรากหญ้า โยนถามหน่วยงานเกี่ยวข้อง ปัญหานักกีฬาถูกดองเงินอัดฉีด

กระแสแรง เผยเรตติ้งเชียร์'ทีมชาติไทย' ผ่าน'ไทยรัฐ-ออนไลน์' ยอดวิว3.99ล้านคน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข้อมูลที่แสดงให้เห็นถึงกระแสความคึกคักของ ทีมชาติไทย เมื่อในเกมที่เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 26 มีนาคม 2567 มียอดผู้ชมผ่านหน้าจอ ไทยรัฐ ทีวี มีเรตติ้งยอดคนดูสูงสุดรวม 6.2 ล้านคน แบ่งเป็นเรตติ้งในต่างจังหวัดทั่วประเทศ 10.610 , เรตติ้งใน กทม. 13.662

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567