'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์ เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ในศึกชิงแชมป์โลกปีที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันลุยคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024  ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา (เวลาท้องถิ่น) "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำนักกีฬาทั้งหมดลงซ้อมในสนามแข่งขัน ที่จะใช้แข่งขันจริงที่เมืองล็อตซ์ ประเทศโปแลนด์แล้ว 

โดยในช่วงเช้า นักกีฬาทั้งหมดเข้าฟิตเนส เพื่อเล่นเวทเทรนนิ่ง และช่วงเย็นในการซ้อมสนามจริงวันแรก นั้นโค้ชได้เน้นทบทวนทักษะพื้นฐานในแต่ละตำแหน่ง ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องแทกติกการเล่น

ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเผยว่า "แม้ว่าจะเดินทางไปมาโปแลนด์ เวลาต่างกับประเทศไทยมาก แต่ตนไม่ได้กังวลเรื่องการปรับตัวของนักตบสาวไทยเลย เพราะเกือบทั้งทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว ทำให้คุ้นเคยกับสภาพอากาศดี ไม่มีปัญหาอะไร การซ้อมวันนี้ก็ไม่ได้เน้นอะไรมาก แค่ทบทวนทักษะของแต่ละคน แต่ละตำแหน่ง ซึ่งหลังจากนี้ถึงจะลงรายละเอียดการเตรียมพบกับทีมต่างๆ

ขณะที่ "แนน" ทัดดาว บอลเร็วทีมชาติไทย เผยว่าสภาพร่างกายไม่มีปัญหาอะไร ภาพรวมแล้วตอนนี้พร้อม 100 เปอร์เซนต์ แต่ตนเองก็จะต้องระวังไม่ให้มีอาการบาดเจ็บรบกวน ในช่วงก่อนการแข่งขันด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก ทีมชาติไทยจะลงสนามวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 จะประเดิมลงสนามพบกับ เยอรมนี เวลา 19.30 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเพณีอีสเตอร์ในโปแลนด์ ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองที่ไม่ซ้ำใคร

“วันอีสเตอร์” เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับชาวคาทอลิกที่มีมาอย่างยาวนานกว่าหลายร้อยปี โดยมีการเฉลิมฉลองในช่วงฤดู

'โค้ชด่วน'​ ยอมรับเกมหน้าเจอจีน มีอะไรต้องงัดออกมาสู้ให้หมด

หลังจากที่ตบลูกยางสาวไทย พ่ายแพ้​ให้​กับ​ ญี่ปุ่น 0-3 เซต ทำให้ในรอบ 4 ทีม​สุดท้าย​ ต้องเข้าไปพบกับเจ้าภาพ จีน ในวอลเลย์บอล​ หญิง เอเชียน​เกมส์​ ครั้งที่ 19 "หางโจว​เกมส์"

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

สาวไทยสุดแกร่ง เบียดชนะโคลอมเบีย3-1 ปิดฉากคัดโอลิมปิก ชนะ4นัดติดจบที่ 5

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'ตบสาวไทย' ทำได้ พลิกล็อกเฉือน 'โปแลนด์' 3-2 คว้าชัยเกมแรก คัดโอลิมปิก

การแข่งขันวอลเลย์บอล โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก แมตช์ที่ 4 ทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ "เจ้าภาพ" โปแลนด์ ทีมอันดับ 7 ของโลก ซึ่งผลงานของทีมสาวไทยก่อนหน้านี้แพ้รวดมา 3 นัด

ตบสาวไทย ได้ 1 เซต ก่อนพ่าย 'อิตาลี' 1-3 แพ้ 3 แมตช์รวด คัดโอลิมปิก

เกมที่สามของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอล คัดเลือกโอลิมปิก 2024 โดยผลงานที่ผ่านมาทีมสาวไทย แพ้รวด 2 นัด ให้กับ เยอรมัน และ สหรัฐอเมริกา ส่วนเกมนี้ตบสาวเจองานหนักอีกเพราะเป็นการดวลกับ อิตาลี ทีมอันดับ 5 ของโลก