เดวิสคัพไทยพร้อม ดวลนิวซีแลนด์ 'กษิดิศ'ประเดิมสนามลุ้นแต้มแรก

นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ถ่ายภาพร่วมกับคณะนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่จากสมาคมฯ
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2023" เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาตินิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.2566 ณ ไอแอลที สเตเดี้ยม เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีประกบคู่แข่งขัน โดย นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูต ณ กรุงเวลลิงตัน ให้เกียรติเป็นประธานจับสลากประกบคู่แข่งขันในโอกาสนี้ด้วย
      
ผลการประกบคู่ วันที่ 15 ก.ย. ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก "บูม" กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือ 2 ไทย จะพบกับ รูบิน สตาแธม เดี่ยวมือ 1 นิวซีแลนด์ จากนั้นคู่สอง "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ เดี่ยวมือ 1 ไทย จะพบกับ อาจีท ไร เดี่ยวมือ 2 นิวซีแลนด์
      
วันที่ 16 ก.ย. แข่งขัน 3 คู่ โดยเริ่มจากประเภทคู่ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบกับ ฟินน์ เรย์โนลด์ส และ อาร์เต็ม ซิทัก ต่อด้วยประเภทเดี่ยวชนมือ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ พบกับ รูบิน สตาแธม และ กษิดิศ สำเร็จ พบกับ อาจีท ไร โดยรวม 2 วัน จะมีการแข่งขันทั้งหมด 5 คู่ ทีมที่คว้าชัย 3 ใน 5 คู่ เป็นผู้ชนะ และแต่ละคู่ใช้ระบบแข่งขันชนะ 2 ใน 3 เซต
 
"กัปตันเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า การจับสลากประกบคู่ ซึ่งตามระบบจะให้มือ 1 เจอกับมือ 2 ก่อน โดยคู่แรก กษิดิศ จะพบกับ รูบิน สตาแธม ถ้าตามสถิติเฮดทูเฮด เคยเจอกันเมื่อปีที่แล้วที่ จ.เชียงราย ผลัดกันชนะคนละครั้ง ถือเป็นสถิติที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการฝึกซ้อมและการแข่งขันที่ผ่านมาของกษิดิศในแง่ของผลงาน ความพยายาม และจากการที่ได้พูดคุย กษิดิศถือว่ามีความพร้อมจริง ๆ
 
ดร.ธนากร กล่าวว่า ส่วนคู่ที่สอง ดาวรุ่งดวงใหม่ของทีม แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ จะพบกับ อาจีท ไร โดยคู่นี้ไม่เคยเจอกันมาก่อน สำหรับ แม็กซิมัส แม้เป็นการเล่นเดวิสคัพครั้งแรก แต่ผ่านการคว้าแชมป์รายการ 15,000 ดอลลาร์มาแล้ว 2 ครั้ง ที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่เพิ่งจบไป เพราะฉะนั้นความมั่นใจจากที่ได้แชมป์รายการอาชีพมาก่อนแข่งเดวิสคัพครั้งนี้ ก็เป็นความกระหายที่อยากจะเล่นในนามทีมชาติครั้งแรก ทำให้เชื่อว่าความตั้งใจความพยายามตรงนี้จะช่วยให้ แม็กซิมัส สามารถเล่นได้อย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติ
      
"จากผลประกบคู่ ผมมองว่าโอกาสอยู่ที่ 50-50 เชื่อว่าเรามีโอกาส ถ้ามองจากฝีมือและผลงานของมือเดี่ยวทั้ง 2 คนของไทย น่าจะเป็นต่อนิด ๆ และหวังว่าในวันแข่งขันจริง จะได้เห็นอย่างน้อย สกอร์ 1-1 แต่ถ้าดีกว่านั้น อยากได้ 2 แต้มก่อน ก็เป็นความหวังของทีมเดวิสคัพไทยที่มาครั้งนี้ เพื่อความตั้งใจอย่างที่ผู้ใหญ่ให้กำลังใจมาว่า ขอให้นักกีฬาเล่นให้เต็มที่ อยู่กันแบบรักสามัคคี ส่วนเรื่องผลแพ้ชนะก็เป็นเรื่องของกีฬา แต่เราก็จะพยามทำให้เต็มที่ครับ" กัปตันเบิ้ม กล่าว
 
กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือ 2 ของทีมไทย ที่จะลงสนามเป็นคนแรก กล่าวว่า จากผลการจับสลากประกบคู่ ถือว่าเป็นไปตามความคาดหมาย ตนจะพบกับ รูบิน สตาแธม ที่เคยแข่งขันกันเมื่อปีที่แล้ว การลงแข่งขันเป็นคนแรกสำหรับตัวเองนั้น รู้สึกดีใจมากกว่าที่ได้เล่นเป็นคนแรก ก็ขอกำลังใจจากทุกคนที่อยู่ทางบ้านและที่อยู่ที่นี่ ขอให้ช่วยส่งกำลังใจมาเชียร์นักกีฬาเทนนิสไทยทุกคนด้วย
 
ขณะที่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ กล่าวว่า รู้สึกดีที่ได้เป็นตัวแทนมาแข่งขันในนามประเทศไทย และไม่เคยแข่งขันกับ อาจีท ไร มาก่อน ขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนด้วย ตนก็จะสู้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

ทีม'เดวิสคัพไทย'ลงซ้อมครั้งแรก เร่งปรับตัวก่อนดวล'โบลิเวีย'

"เดวิสคัพไทย" ลงซ้อมวันแรก เร่งปรับตัวให้คุ้นเคยกับสนาม อากาศ และลูกเทนนิส ก่อนดวล "โบลิเวีย" รอบเพลย์ออฟ รับอากาศเบาบางทำนักกีฬาเหนื่อยง่าย

'ปรัชญา-แม็กซิมัส'ชนะเต็ง7 ทะลุก่อนรองฯ 'กษิดิศ'เข้า16คนเจออุซเบฯ เทนนิส อชก.

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ประเภทชายคู่ รอบสอง (16 คู่) "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร และ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ลงสนามพบกับ นาธาน แอนโทนี บาร์กี และ คริสโตเฟอร์ รุงกัท จากอินโดนีเซีย คู่เต็ง 7 ของรายการ โดย คริสโตเฟอร์ รุงกัท นั้น เป็นเจ้าของเหรียญทอง ประเภทคู่ผสม เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

'กษิดิศ'ชนะหนุ่มคูเวต ประเดิมคว้าชัย เทนนิสเอเชี่ยนเกมส์

การแข่งขันเทนนิส กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดฉากวันแรก เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566 ณ สนามโอลิมปิกเทนนิส เซ็นเตอร์ โดย "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักหวดวัย 22 ปี มือ 636 ของโลก ลงสนามแข่งขันเป็นคนแรกของทีมเทนนิสไทย