'เศรษฐา'แต่งตั้ง'พิมล' นั่งที่ปรึกษารมว.กีฬา เชื่อมั่นช่วยกีฬาไทยได้มาก

ข่าวดีวงการกีฬาไทย 'บิ๊กเอ'ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้รับแต่งตั้งจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นเป็นที่ปรึกษานายกฯ โดยจะได้เข้ามาดูแลงานด้านกีฬา ร่วมกับ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดย รมว.กีฬา เชื่อมั่นจะได้รับคำชี้แนะจาก บิ๊กเอ ผู้มีประสบการณ์ในวงการกีฬามาหลายปีจะช่วยทำให้วงการกีฬาไทยเดินหน้าต่อไป และเตรียมผลักดันอีเว้นท์ต่างๆที่ทำให้การท่องเที่ยวและกีฬา เดินหน้าควบคู่กันไปได้ด้วยกัน
 
ด้าน ผศ.พิมล ที่ปรึกษานายกฯ ชื่นชม รัฐมนตรี เป็นคนเปิดใจรับฟังทุกเรื่อง เป็นคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อมั่นวงการกีฬาไทยยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา แถมฝาก รมว.ให้สนับสนุนทุกสมาคมกีฬาก้าวสู่รอบสุดท้าย โอลิมปิกเกมส์ ให้เต็มที่ เพื่อจะได้มีเหรียญทองมากขึ้น ไม่อยากให้หวังแค่เหรียญทอง จากเทควันโด
 
เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ และนายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมกีฬาควอชแห่งประเทศไทย ได้เข้าพบและมอบกระเช้าดอกไม้เพื่อแสดงความยินดีพร้อมกับอวยพรให้ นางสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการปรึกษาหารือร่วมกันด้านกีฬาเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาวงการกีฬาไทย  พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ยังแสดงความยินดีต่อ ผช.พิมล ที่ได้รับแต่งตั้งจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พร้อมกับที่ปรึกษาอีก 7 คน โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธาน ที่ปรึกษา
 
นางสุดาวรรณ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ผช.พิมล ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับตน นอกจากนี้เรายังได้มีข้อหารือ ข้อเสนอแนะต่างๆด้านกีฬา เราจะผลักดันให้กีฬาของไทยไปอย่างไรต่อไป ซี่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ท่านพิมล ทำงานด้านกีฬามาอย่างยาวนาน มีประสบการณ์เยอะ  และตนก็ยินดีกับท่านพิมล ที่ได้รับการแต่งตั้งจากท่านนายกรัฐมนตรี ให้เป็นที่ปรึกษานายก และคิดว่าเราจะได้ทำงานร่วมกันแบบใกล้ชิด และผลักดันให้วงการกีฬาไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น ตอนนี้ตนยังเพิ่งเข้ามาเริ่มทำงาน ซึ่งพยายามจะทำตามนโยบายที่ได้ให้ไว้ก่อนการเรื่องตั้งให้ครบทุกนโยบาย โดยเรากำลังหารือกันอยู่ และจะดูว่าแนวทางปฏิบัติ อย่างไหนที่ทำได้เร็วก็ทำก่อน อย่างไหนที่ต้องใช้เวลาก็จะต้องหารือกันอีกทีว่าจะทำอย่างไรต่อไป
 
รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ยังกล่าวต่อว่า การท่องเที่ยวและกีฬา ตนได้คุยกับทีมงานกันไว้เยอะมาก ว่าทั้ง 2 อย่างสามารถทำด้วยกันได้ ซึ่งมีหลายอีเว้นท์ ที่ท่องเที่ยและกีฬาไปด้วยกันได้ดี และตอนนี้กำลังคุยว่ามีอีเว้นท์อะไรบ้างที่จะทำต่อ โดยตลอดวันนี้เราจะคุยกันอีกหลายเรื่องเพื่อให้การท่องเที่ยว และกีฬา เดินหน้าไปได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพและประสบความสำเร็จที่สุด
 
ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีป้ายแดง เปิดเผยว่า ต้องกราบขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีที่แต่งตั้งให้ตนเป็นที่ปรึกษา และเชื่อว่าเนื้อหาของงานก็คงจะเป็นทางด้านของกีฬา ซึ่งตนก็ช่วยทำด้านนโยบายกีฬาของพรรคเพื่อไทยมาจนถึงวันนี้ และวันนี้เราก็ได้ ท่านสุดาวรรณ มาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาแล้ว ตนก็ขอแสดงความยินดีกับท่าน รัฐมนตรี โดยก่อนหน้านี้เรามีโอกาสได้พูดคุยกัน 3 ครั้ง ซึ่งตนดีใจที่ได้รัฐมนตรีเป็นคนรุ่นใหม่ ที่สำคัญหลังจากได้คุยกับท่านรัฐมนตรี ท่านเป็นคนเปิดใจ รับฟังทุกอย่าง และนำไปไตรตรอง ก่อนที่จะเป็นนโยบายต่างๆออกมาเพื่อพัฒนากีฬาต่อไป ตนมีความมั่นใจว่า ท่านรัฐมนตรีจะพากีฬาของประเทศไทยให้ก้าวหน้าได้
 
"ผมออยากจะฝากท่านรัฐมนตรเรื่องการสนับสนุนสมาคมกีฬาที่จะก้าวสู่ความสำเร็จคือโอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมาเหรียญรางวัลของเราถอยหลังไปเรื่อยๆ จะหวังแค่เพียงสมาคมเทควันโดอย่างเดียวคงไม่ได้แล้ว ต้องหวังจากอีกหลายสมาคม ไม่ว่าจะเป็นยกน้ำหนัก, แบดมินตัน,มวย และอื่นๆอีกชนิดกีฬา อยากให้ท่านรัฐมนตรีช่วยดูแลและสนับสนุนสมาคมต่างๆที่เป็นความหวังที่จะไปโอลิมปิกเกมส์ให้นำเหรียญกลับมา"พิมล กล่าว  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'เศรษฐา' ควง 'อนุทิน-พัชรวาท-ชัชชาติ' ล่องเรือดูปรับปรุงภูมิทัศน์คลองเปรมประชากร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ก.ตร. ไฟเขียวแต่งตั้ง 43 นายพลสีกากี 'สุรพงษ์ ชัยจันทร์' ผงาดที่ปรึกษาพิเศษตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานเพื่อประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 3/2567 โดยมีวาระการคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

นายกฯ มั่นใจคุณสมบัติ 'พิชิต' ถามกฤษฎีกาแล้ว อุบ 'มาริษ' แทน 'ปานปรีย์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเตรียมร้อง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ