'อิสสระ'นำ'ช้างศึก' สู้เอเชียนเกมส์ที่จีน กระตุ้นเด็กทำเต็มที่ เพื่อเกียรติยศ

เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 23.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปยังประเทศจีน
 
สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 5 รายที่เหลือจะตามมาสมทบในวันที่ 17 กันยายน
 
ก่อนการเดินทาง"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ กล่าวว่า "เป้าหมายของเราตอนนี้คือเราต้องผ่านรอบแรกไปให้ได้ก่อน เราต้องดูทีละนัด และผมเชื่อว่าน้องๆจะสามารถผ่านรอบแรกได้ จากผลงานในช่วงที่ผ่านมา ในศึกชิงแชมป์เอเชียก็ทำให้น้องๆบางคนมีความมั่นใจขึ้น เราเชื่อว่าตรงนั้นเป็นกำลังใจที่ดีสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้"
 
"น้องๆหลายคน ไม่ค่อยมีโอกาสกับสโมสร การได้มาอยู่กับเราต่อเนื่องก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ว่าก็มีอาการล้าบ้าง สภาพร่างกายอาจจะดร็อปลงไปบ้าง แต่เราก็มีช่วงพัก เบื้องต้นบอกน้องๆให้ทำเต็มที่ เพราะเราได้รับเกียรติและเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เพื่อตัวเองและเพื่อประเทศชาติของเรา"
 
"ผมเองก็ไม่ค่อยได้อ่านคอมเมนต์ แต่ก็มองในแง่ดี ว่าจะเป็นพลังบวกให้เรา และพยายามแก้ไขข้อบกพร่อง น้องๆก็ต้องพยายามรับมือกับสิ่งเหล่านี้ และนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และก็พยายามให้นักเตะพยายามสื่อสารกันให้มากขึ้น"
 
"ผมเชื่อว่านักเตะหลายคนอยากเจอกับทีมชาติเกาหลีใต้มาก เพราะว่าหลายคนเป็นนักเตะระดับท็อป ได้ท้าทายตัวเอง และดูระดับของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี หลายคนก็อยากจะมาติดทีมชาติไทย แต่เราก็เคารพสิทธิ์ของสโมสร"
 
ด้าน ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท กองกลางทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า "ผมก็อยากโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด และพาทีมเข้ารอบให้ลึกที่สุด ก็ได้รับกำลังใจที่ดีจากแฟนบอลและเพื่อน นี่คือเอเชียนเกมส์ ครั้งแรกของผม ผมก็รู้ว่ามีความคาดหวังเยอะ เราก็พยายามเตรียมตัวให้ดีฝึกซ้อมให้หนัก ที่ผ่านมาก็โฟกัสเรื่องการซ้อมกับฟุตบอลเพียงอย่างเดียว เพราะมันก็ต่อเนื่องมาตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกที่ผ่านมา"
 
"ส่วนการเจอกับเกาหลีใต้ ก็ดีใจและตื่นเต้นได้เจอกับพวกเขา พวกเขามีนักเตะจากยุโรป และอย่าง อี คัง อิน ที่อยู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง แต่เราก็ยังไม่ได้มองไกล เราต้องไปทีละเกม ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับเราจะทำเต็มที่"
 
โปรแกรม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในมหกรรม เอเชียน เกมส์
 
วันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย บาห์เรน พบ ทีมชาติไทย ที่ จินหัว สเตเดียม
 
วันที่ 21 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ที่ จินหัว สเตเดียม
 
วันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ คูเวต ที่ สนาม มหาวิทยาลัยเจ้อเจียงตะวันออก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

'อิสสระ' ชมซาอุฯ สุดแกร่ง เร่งฟื้นฟูร่างกายเพื่อวัดเข้ารอบนัดหน้า

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่สองของ ศึก AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่ม ซี โดยเกมดังกล่าว ทีมชาติไทย U23 แพ้ ซาอุดีอาระเบีย ไป 0-5 ส่งให้ไทยยังมี 3 คะแนนเท่าเดิม

'ไทย' ต้านไม่ไหว พ่าย 'ซาอุฯ' 0-5 ลุ้นเข้ารอบเกมหน้า U23 ชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ คอลิฟา อินเตอร์ เนชันแนล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล AFC U23 Asian Cup 2024 กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ซาอุดีอาระเบีย

'อิสสระ' ยกเครดิตให้ทุกฝ่าย ชมนักเตะทำได้ดี ปราบ 'อิรัก' คว้าสามแต้มบอลเอเชีย

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ช้างศึก" ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยกเครดิตให้ นายกสมาคมฯ, ผู้บริหาร และนักฟุตบอลทุกคน หลังเอาชนะ อิรรัก 2-0 ในเกมแรกของฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024

'โค้ชหระ' เผย 'อิชิอิ' ช่วยหนุนทีม U23 อย่างดี ยอมรับ 'อิรัก' สุดแข็งแกร่ง

อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชช้างศึก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยอมรับ การเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในการเป็นที่ปรึกษา ช่วยดูภาพรวมให้ไปในทิศทางเดียวกับทีมชุดใหญ่ ยอมรับ อิรัก คือคู่แข่งที่แข็งแกร่งในการประเดิมเกมแรกชิงแชมป์เอเชีย