'อาร์เตตา'​ พอใจเก็บสามแต้มแม้หืดจับ พร้อมแจงสาเหตุส่ง 'รายา'​ ลงตัวจริง

มิเกล อาร์เตตา เฮดโค้ชชาวสแปนิชของอาร์เซนอล พอใจผลงานที่ทีมสามารถบุกเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่นกูดิสัน พาร์ค เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี พร้อมชี้แจงสาเหตุที่เลือก ดาบิด รายา ลงเฝ้าเสาแทน อารอน แรมส์เดล

อาร์เซน่อล บุกไปเก็บชัยชนะเหนือ เอฟเวอร์ตัน ถึงถิ่น 1-0 จากประตูชัยสุดสวยของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในช่วงครึ่งหลัง​ คว้าสามแต้มเกาะกลุ่มหัวตาราางสุดเหนียวแน่น ในเกมพรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อคืน​วันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

“เราคุยกันแล้ว นี่คือความท้าทาย เป็นเวลา 6 ปีแล้วที่เราไม่ชนะที่นี่ และมีเหตุผลบางประการที่ทำให้เป็นเช่นนั้น มันขึ้นอยู่กับวิธีที่คุณทำสิ่งต่างๆ และสิ่งที่คุณทำในทุกการกระทำ” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“ผมคิดว่า เราเล่นเกมที่เหลือเชื่อ เราจัดการคู่แข่งได้ และสร้างโอกาสได้มากมาย ประตูแรก (ลูกยิงของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ซึ่งยิงเข้าไปแต่เป็นลูกล้ำหน้า) ก็ควรถูกนับ เราครองเกมได้ และเรามีความสุขมากที่ได้ชัยชนะ รวมถึงคลีนชีต”

“เชื่อผมเถอะ ผมมีผู้เล่น 11 คนให้เลือก และไม่มีใครแตกต่างกัน ไม่มีคำถามแม้แต่ข้อเดียวว่าทำไม กาเบรียล เชซุส จึงไม่เป็นตัวจริง เขาได้รับถ้วยรางวัลมากกว่าใครๆ ในห้องแต่งตัวรวมถึงผม”

“ผมอยากให้ อารอน มีปฏิกิริยาแบบเดียวกับ กาเบรียล เชซุส แบบเดียวกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ กับ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เราเล่นกับผู้เล่น 11 คนไม่ใช่ 10 บวกหนึ่ง” กุนซือทีมปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ร้อนแรงต่อเนื่อง เปิดบ้านต้อน 'บอร์นมัธ' 3-0 กอดฝูงแน่น

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม คู่หัวค่ำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา