'สุชัย'ควัก3.8แสน แจกนักหวดทีมชาติ ปลุกขวัญสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน

"รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี ซ้อมที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทอง
เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยมอบให้คนละ 20,000 บาท รวม 19 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 380,000 บาท ซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของนายสุชัย
      
นายกวงการกีฬาลูกสักหลาดไทย ยังได้ฝากให้กำลังใจแก่คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ขอให้เดินทางปลอดภัย ขอให้นักกีฬาทำการแข่งขันได้ตามมาตรฐานของตัวเองที่ได้ฝึกซ้อมไป และขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันตามที่ตั้งเป้าไว้
      
ในส่วนทีมเทนนิสไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้แก่ นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด และนายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด
      
นักเทนนิสชาย จำนวน 6 คน ได้แก่ "เน็ต" พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, "แม็กซิ" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, "แซค" ฐานทัพ สุขสำราญ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร
 
ส่วนนักเทนนิสหญิง จำนวน 6 คน ได้แก่ "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช, "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "ลักส์" ลักษิกา คำขำ, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ
      
อนึ่ง คณะเทนนิสทีมชาติไทย มีกำหนดเดินทางไปสมทบกับทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงดึกของวันพุธที่ 20 กันยายน 2566 หรือเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน แอร์ไชน่า เที่ยวบิน CA582 เวลา 03.50 น.
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเปิดโผ'เดวิสคัพ'หวดโบลิเวีย ส่งซ้อมคอร์ตดิน ปรับตัวสู้ศึกเพลย์ออฟ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ม.ค. 2567 และในโอกาสนี้ยังได้กล่าวอวยพรแก่คณะนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่และเจ้าหน้าที่ที่เข้าอำลาก่อนออกเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "เดวิสคัพ 2024" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโบลิเวีย รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม คลับ เดอ เทนนิส ลาปาซ ณ กรุงลาปาซ ประเทศโบลิเวีย ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ. 2567

'สุชัย'สนับสนุน'บิ๊กเอ๋'เต็มที่ ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธันวาคม 2566 นั้น

'สุชัย'ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติ ตบรายการใหญ่'ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ'

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา "บีช เทนนิส" หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย

'สุชัย'ส่งทีมชาติU16 ลุยหวดเดวิสคัพ จัด3ศึกITFให้เด็กไทยเก็บแต้มโลก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้เรียกตัวนักกีฬาเยาวชนชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2566 ได้แก่ "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ และ "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม โดยมี จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ ทั้งนี้ นอกจากฝึกซ้อมแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เดินทางไปแข่งขันรายการต่าง ๆ เพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาฝีมือด้วย

ผลงานผิดเป้าทั้ง2โพล เทควันโด-วินด์เซิร์ฟ-เรือใบ-อีสปอร์ต กู้หน้าหางโจวเกมส์

เปิดโผ2 โพลกีฬา "กกท.-สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย" ทัพไทย"สอบตก"โพลผิดเป้าหมาย แต่ใกล้เคียงโพลของสมาคมนักข่าวกีฬาช่างภาพฯ มากที่สุด เป้า15 เหรียญทอง ปรากฎว่า"นักกีฬาไทย"คว้ามาได้เพียง 12 เหรียญทอง มีเพียง 4 กีฬา เทควันโด ,วินด์เซิร์ฟ .เรือใบ ,อีสปอร์ต ผลงานยอดเยี่ยมทะลุเป้า ขณะที่ มวยสากล ,ยิงปืน ผลงานน่าผิดหวัง ขณะที่"ตะกร้อ"เสมอตัวเป้า 4 ทองกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญ

ขนไก่ไทยมีแค่1ทองแดง 'คุณหญิง'ยอมรับเสียใจ ขอมุ่งหน้าแก้ตัวที่อลป.

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักตบลูกขนไก่จากไทยลงสนาม 2 ประเภท