'พิชัย' เชื่อทีมมวยมีลุ้น 2 โควต้า 'กำปั้นไทย' ดวงดีได้บาย 3 รุ่น อชก.

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยกำปั้นไทยมีลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2 รุ่น หลัง พีระภัทร์ เยี่ยะสูงเนิน(รุ่น71กก.) วีระพล จงจอหอ(รุ่น80กก.) และจุฑามาศ รักสัตย์ (50กก.หญิง) มีเทพีแห่งโชคเข้าข้าง ได้บายในรอบแรก ขณะที่ ใบสน มณีก้อน นักชกหญิงทีมชาติไทยตัวความหวัง เจอศึกหนักในรอบแรก พบ อซิซ่า โชกิโรว่า นักชกจากอุซเบกิสถาน

ศึกมวยสากลสมัครเล่นในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่าง วันที่ 23 ก.ย.- 9 ต.ค. ที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนล่าสุดเมื่อช่วงค่ำ วันที่ 22 ก.ย.มีการจับสลากแบ่งสายประกบคู่มวยสากล

ผลปรากฎว่า นักชกไทยมีเทพีแห่งโชคเข้าข้างได้บายรอบแรกถึง 3 คู่ โดย พีระภัทร์ เยี่ยะสูงเนิน (71กก.)วีระพล จงจอหอ(80กก.)และ จุฑามาศ รักสัตย์(50กก.หญิง)

ขณะที่คู่อื่น รุ่น51กก. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด พบ บาโด อารอน จู๊ด(ฟิลิปปินส์),รุ่น57กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง(หยู่ โชว์ ชิง(ฮ่องกง),รุ่น 63.5กก.บรรจง สินสิริ พบ อาลี ฮาบินเนซาด(อิหร่าน)

รุ่น54กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบ หยวน ชาง(จีน), รุ่น57กก.หญิง พรทิพย์ บัวป่า พบ จันทรากาลา ทาปา(เนปาล), รุ่น60กก.หญิง ธนัญญา สมนึก พบ ไบบิน่าซาสตาโม่ โคลลาว่า(ทาจิกิสถาน), รุ่น66กก.จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ นาฟบัคกอร์ คามิโดว่า(อุซเบกิสถาน) และ รุ่น75กก.หญิง ใบสน มณีก้อน พบ อซิซ่า โชกิโรว่า(อุซเบกิสถาน)

ด้านนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยหลังจากทราบผลการจับสลากประกบคู่ว่า กำปั้นไทยมีเทพีแห่งโชคเข้าข้าง ได้บายถึง3รุ่นในรอบแรก หากชกได้ตามที่ซ้อมและไม่มีเรื่องบาดเจ็บ น่าจะทำได้ตามที่เป้าหมายของสมาคมวางไว้ คือ2โควต้าโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศส2024

ขณะที่”โค้ชอ้วน”ตะวัน มุ่งพิงกลาง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยชาย เผยว่า การจับสลากประกบคู่ถือว่าไม่หนักมาก น่าจะผ่านรอบแรกไปได้หลายคน เพราะทั้ง พีระภัทร์ เยี่ยะสูงเนิน และ วีระพล จงจอหอ ก็ได้บายด้วย ยิ่งมีโอกาสเข้ารอบลึก
ส่วนตัวยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ ส่วนจะได้กี่ที่นั่งต้องดูกันไปเป็นรอบๆ

สำหรับ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่ามีลุ้นเช้ารอบลึกหลายคน หลังทราบผลการจับสลาก เป็นห่วง จุฑามาศ จิตรพงศ์ คนเดียว ที่ต้องเจอกับนักชกเจ้าภาพ แต่กำชับให้ชกตามแผนที่วางไว้และห้ามประมาทเด็ดขาด

โปรแกรมวันที่24ก.ย.มีนักชกไทยขึ้นชก3คนประกอบด้วย รุ่น 63.5กก.บรรจง สินสิริ พบ อาลี ฮาบินเนซาด(อิหร่าน)

รุ่น54กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงษ์ พบ
หยวน ชาง(จีน)

รุ่น60กก.หญิง ธนัญญา สมนึก พบ ไบบิน่าซาสตาโม่ โคลลาว่า(ทาจิกิสถาน)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม