'ภูมิ'สร้างชื่อที่ไต้หวัน คว้าแชมป์'หยางเต๋อ ทีพีซี' พร้อมลุยต่อเอเชียนเกมส์

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟวัย 30 ปี จากจันทบุรี

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ รักษาฟอร์มแกร่งหวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 จบด้วยสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 264 คว้าแชมป์ หยางเต๋อ ทีพีซี ที่สนามหลิงกั๋ว อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศไต้หวัน เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนเตรียมเดินทางลุยเอเชียน เกมส์ ที่หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในสัปดาห์หน้าด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม

 เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ หยางเต๋อ ทีพีซี ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 27 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนที่ผ่านมา ณ สนามหลิงกั๋ว อินเตอร์เนชั่นแนล กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,108 หลา พาร์ 72 ประเทศไต้หวัน โดยมีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านตัดตัวเข้ามาเล่นในสองวันสุดท้ายได้ 13 คน

ปิดฉากการชิงชัยปรากฎว่า ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ซึ่งออกสตาร์ทรอบสุดท้ายในฐานะผู้นำ หวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 จากการทำ เบอร์ดี้ โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว สกอร์รวมสี่วัน 24 อันเดอร์พาร์ 264 คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่สี่ให้กับตัวเอง พร้อมรับเงินรางวัล 135,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4.8 ล้านบาท ขณะที่ ทราวิส สมิธ แชมป์ปีที่แล้วจากออสเตรเลีย หวดเข้ามา อันเดอร์พาร์ 67 รั้งรองแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 267 รับเงินรางวัล 82,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 2.9 ล้านบาท

ภูมิ นักกอล์ฟวัย 30 ปี จากจันทบุรี ซึ่งมีคู่หมั้นมาเป็นแคดดี้ให้ในรายการนี้เผยหลังคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ ในรอบ ปีว่า “ผมไม่รู้จะพูดอย่างไร ดีใจมาก ผมสามารถพูดได้ว่าวันนี้โชคดี เพราะผมเล่นได้ดี ตัดสินใจได้ดี และยังมีโชคด้วย การที่มีแฟนมาถือถุงให้และผมชนะในสัปดาห์นี้ ถือเป็นความสำเร็จของเธอ เพราะเมื่อสองสัปดาห์ก่อนผมเกือบทำได้ในรายการของออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ แต่พลาดทำ พัตต์ที่หลุม 17 แล้วเธอร้องไห้ ทำให้ผมรู้สึกผิด ผมคิดว่านี่จะทำให้เธอลืมเหตุการณ์ตอนนั้น ส่วนผมเองที่ผ่านมาก็เกือบยอมแพ้เหมือนกันเพราะค่อนข้างกดดันกับการเล่นให้ผ่านตัดตัวในแต่ละครั้ง หลังจากรายการนี้ผมจะเดินทางไปแข่งเอเชียน เกมส์ ในสัปดาห์หน้าพร้อมกับความมั่นใจที่มากขึ้น”

ขณะที่ รฐนน วรรณศรีจันทร์ เร่งเครื่องหวด อันเดอร์พาร์ 67 จบที่อันดับ ร่วมกับ ชาน ชิ-ชาง โปรกอล์ฟเจ้าถิ่น และราชิด ข่าน จากอินเดีย ที่สกอร์รวมคนละ 18 อันเดอร์พาร์ 270 โดยมี ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ และ ชัพชัย นิราช ตามมาที่อันดับ 7 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 271

ทางด้านนักกอล์ฟไทยที่น่าสนใจรายอื่นๆ โคสุเกะ ฮามาโมโต้ (65) สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 อันดับ ร่วม, เนติพงศ์ ศรีทอง (66) และ พชร คงวัดใหม่ (71) สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 อันดับ 12 ร่วม

           

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดภาพ 'SLOT MACHINE' ประเดิมเปิดเวิลด์ทัวร์ไต้หวัน แฟนๆ ตอบรับดีเกินคาด

หลังจากระเบิดความมันส์ จัดเต็มแสงสี เสียง วิชวลเอฟเฟค เปิดทัวร์แรก “Slot Machine EXIT TO ENTER WORLD TOUR 2024” ให้แฟนๆ ที่กรุงเทพฯ เต็มข้อแล้ว! Slot Machine ก็ไม่รอช้าขึ้นยานแม่มุ่งหน้าส่งต่อความมันส์กันที่ไต้หวัน ณ Legacy Taipei

รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

คดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันล่าสุด ผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

ตั้งทีมคลี่คดียิงหัวต่างชาติ พบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน ปัดโยงแก๊งยากูซ่า  

ผู้บัญชาการ ตำรวจภูธร ภาค 1 ตั้งทีมคลี่คดี ยิงหัวชาวต่างชาติหมกศพในสนามบินได้ ขีดเส้น 5 วัน ล่าสุดพบเบาะแสจากรอยสักเป็นชาวไต้หวัน

พาณิชย์เผยหนังผีไทยสุดฮอตในไต้หวันปี 66 นำฉาย 10 เรื่องทำรายได้กว่า 28 ล้านบาท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยผลสำรวจตลาดภาพยนตร์ไทยในไต้หวัน ปี 66 มีเข้าไปฉายรวม 10 เรื่อง ทำรายได้ 28.46 ล้านบาท บ้านเช่าบูชายัญ แชมป์รายได้มากสุด ตามด้วยสุขสันต์วันกลับบ้าน และ Mae Nak Reborn ชี้หนังผีไทย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เหตุหลอนจริง ส่วนหนังรัก หนัง Y ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน แนะร่วมมือผู้ผลิตไต้หวันทำหนังภาษาจีนนำหนังเข้าร่วมงานแฟร์ มั่นใจเปิดตัวได้เพิ่มขึ้น