ช้างศึกเอเชี่ยนเกมส์ ซ้อมหนักก่อนบู๊อิหร่านรอบ16ทีม 'อนุศักดิ์'ยันใส่เต็มร้อย

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเจ้อเจียง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เมืองหางโจว ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายกับ ทีมชาติอิหร่าน
 
ไทย เข้ารอบน็อคเอาท์ มาด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มอี และต้องเจอกับ อิหร่าน ที่เป็นแชมป์กลุ่มบี
 
การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดและวางแท็คติกที่จะใช้ในเกมเจอกับอิหร่าน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม อนุศักดิ์ ใจเพชร กองหลังทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ กล่าวว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายพร้อมเต็มร้อยแล้ว แต่ก็กังวลเล็กน้อยเพราะสภาพทีมอิหร่านน่าจะพร้อมมากกว่าเรา"
 
"แต่เราจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด สิ่งที่ต้องปรับของไทยคือเรื่องพลกำลัง ส่วนการเจออิหร่านต้องอดทนในเกมรับแล้วก็เมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้แน่นอนกว่าที่ผ่านมา ฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ"
 
ด้าน อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับอิหร่านเป็นเกมที่หนักแน่นอน เพราะมีผู้เล่นตัวใหญ่ แข็งแกร่ง เราจะต้องทำการบ้านให้ดี ส่วนสภาพทีมต้องรอเช็คอาการของแม็กซิมิเลี่ยน สไตน์เบาเออร์ กับ พิทักษ์​ พิมพ์แป้ ในตอนซ้อมอีกครั้งว่าจะพอลงเล่นได้หรือไม่ และอาจจะต้องเช็คจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเตะเลย อย่างไรก็ตามคิดว่าจะมี 11 ตัวจริงที่สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมลงเล่นได้"
 
"อิหร่านนั้นเป็นทีมที่มีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ กองหน้าตัวเป้าเป็นโควต้าอายุเกิน เล่นลูกครอสกับเซ็ทเพลย์ รวมถึงการยิงไกลที่ดี ดังนั้นจะต้องระวังเอาไว้ แต่เท่าที่ดูในเกมเจอกับซาอุดีอาระเบียหรือเวียดนาม ยังไม่ถึงขั้นเกาหลีใต้ที่เจอมา"
 
“เราจะเน้นเรื่องการขึ้นเกม ครอบครองบอล หาจังหวะในการเล่น เปลี่ยนจากซ้ายไปขวา เชื่อว่าโอกาสมี เพราะเขาไม่ได้แกร่งเท่ากับเกาหลีใต้”
 
ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอิหร่าน ในการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ ชานเชง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม วันพุธที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7, NBT 2HD ,AIS Play และช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองทองไปสตูล,บุรีรัมย์รับอุทัยฯ บอล'รีโว่ คัพ'16ทีมสุดท้าย' เตะ13มีนา

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม ชั้น 2 House of THAI Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดพิธีจับสลากฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย รายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เมืองทองบุกเชียงราย บีจีปทุมรับมือลำพูน 'ช้าง เอฟเอฯ' รอบ16ทีม

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประไทยฯ จัดพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ณ ห้องเมต้า สโมสรราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566

'กระทิงดุ'สเปน เกมรุกหลากหลายกว่า'โมร็อกโก' จะชนะเข้า8ทีม 4ทุ่มคืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ในค่ำคืนวันนี้ อังคาร ที่ 6 ธันวาคม 2565 เป็นวันสุดของของรอบ 16 ทีมแล้ว ก่อนจะเข้ารอบ 8 ทีมก็จะพักแข้งกัน 2 วัน ให้นักเตะพักฟื้นกันในวันที่ 7 และ8 ธันวาคม สำหรับคืนนี้ อังคารที่ 6 ธันวาคม คู่ เวลา 22.00 น. เป็นการดวลกันของทีม"กระทิงดุ"สเปน พบกับ โมร็อกโก โดยมีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน แข่งขันกันที่ สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม, ประเทศกาตาร์ ถ่ายทอดสดช่อง ทาง True4U ช่อง 24 และ ทรูสปอร์ต

'แรชฟอร์ด'กำลังห้าว 'อังกฤษ'เหนือกว่า'เซเนกัล' เช็กบิลใน90นาทีแน่

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เข้าสู่ค่ำคืนที่สองสำหรับรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยตอนนี้ 2 ทีมที่เอาตัวรอดเข้าไปรอบ 8 ทีมแล้วก็คือ 2 มหาอำนาจลูกหนังอย่าง "ฟ้าขาว"อาร์เจนติน่า ที่ชนะออสเตรเลียมา 2-1 กับ "อัสวินสีส้ม"เนเธอร์แลนด์ ที่ถล่มอเมริกาสบาย 3-1 ประตู ทำให้อาร์เจนติน่ากับเนเธอร์แลนด์ เข้าไปเจอกันในรอบ 8 ทีม

บุรีรัมย์บุกชนะเอ็มเอช นครศรีฯ เข้า16ทีม รีโว่คัพ เทโร-ท่าเรือโดนลีก3เตะร่วง

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ 2022/23 รอบ 32 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 16 พฤศจิกายน 2565 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 6 สมัย มีคิวบุกไปเยือนสนามกีฬามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ของ “เจ้าแห่งนักษัตร” เอ็มเอช นครศรี ซิตี้ ทีมจอมพลิกล็อกแห่งศึกกองสลากพลัส ลีก (ไทยลีก