ยัดห่วงหนุ่มไทย พ่าย ฟิลิปปินส์ "เฮียต่าย"ยังมั่นใจสู้บาห์เรนได้

ทีมบาสเกตบอลชายไทย ประเภท 5×5 ลงสนามแมตช์ที่สองรอบแบ่งกลุ่ม พ่ายแพ้ให้กับ ฟิลิปปินส์ 72-87 คะแนน ปราชัย 2 เกมรวด “เฮียต่าย” พอใจสู้กับคู่แข่งได้สูสี เชื่อเกมหน้ามีลุ้นชนะ บาห์เรน เพื่อเข้ารอบต่อไป

การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล ชาย 5×5 ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ทีมยัดห่วงหนุ่มไทย ลงสนามรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี พบกับ ฟิลิปปินส์ โดยก่อนหน้านี้ ไทย พ่ายจอร์แดน ส่วน ฟิลิปปินส์ เอาชนะบาห์เรน ในเกมแรก

เกมนี้ ไทย ยังคงไม่มี โมเซส มอร์แกน ที่ได้รับบาดเจ็บมาตั้งแต่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม ส่วนคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า นำโดย ไทเลอร์ แลมบ์ ตัวความหวังในการผลิตสกอร์ รวมไปถึง ชนาธิป จักรวาฬ, จากองมี มอร์แกน, เฟรดดี้ ลิช, ณัฐกานต์ เมืองบุญ

ปรากฎว่า 2 ควอเตอร์แรก ทีมไทย สู้กับฟิลิปปินส์ได้อย่างสูสี ได้ลูกสามคะแนนของ ไทเลอร์ แลมบ์ ที่ยิงลงถึง 4 จาก 8 ลูก ที่ช่วยประคองไม่ให้คู่แข่งทำคะแนนหนีห่าง จนจบควอเตอร์ที่ 2 ฟิลิปปินส์ นำ 41-35 คะแนน

ลงมาเล่นกันต่อในครึ่งเวลาหลัง ฟิลิปปินส์ แก้เกมมาได้ดี ปิดเกมการบุกของไทยได้อยู่หมัด ขณะเดียวกันเกมรุกอย่างเฉียบขาด ทำคะแนนได้จากทั้งวงในและวงนอก สุดท้ายเป็นทีมยัดห่วงฟิลิปปินส์ ที่ทำคะแนนทิ้งห่างไทยไปถึง 20 แต้ม

ควอเตอร์ที่ 4 ไทย เล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นขึ้น โดย เฟรดดี ลิช กับ ไทเลอร์ แลมบ์ ช่วยกันทำคะแนน ทำให้ ไทย ไล่จาก 20 แต้ม มาเหลือช่องว่างเพียงแค่ 5 แต้มในช่วง 5 นาทีสุดท้าย อย่างไรก็ตามเป็นฟิลิปปินส์ ที่นิ่งกว่าในช่วงท้าย เอาชนะ ไทย ไป 87-72 คะแนน

หลังจบเกม “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เล่นกับฟิลิปปินส์ได้สูสีแต่มาพลาดเอาช่วงท้าย ถือว่าน่าพอใจมาก เกมหน้าเจอบาห์เรน ถึงแม้เขาอาจจะมีนักกีฬาที่ตัวใหญ่กว่าเรา แต่คิดว่าได้ลุ้น เพราะก่อนหน้านี้ บาห์เรน เจอ ฟิลิปปินส์ มา เขาแพ้ไป 28 แต้ม แต่เราแพ้ฟิลิปปินส์แค่ 15 แต้ม อีกอย่างก็เสียดายที่ โมเซส มอร์แกน บาดเจ็บ ไม่อย่างนั้นทีมก็จะสมบูรณ์มากกว่านี้”

“จริงๆเกมนี้ถือว่าเราสู้กับฟิลิปปินส์ได้ดีแล้ว แม้จะโดนนำห่างไป 20 แต้ม แต่รันกลับคืนมาเหลือ 5 แต้ม แต่ก็สู้ความนิ่งเขาไม่ได้ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย เลยโดนทำสกอร์ทิ้งห่างและก็แพ้ไป 15 แต้ม อย่างไรก็ตามเกมหน้าเจอบาห์เรน ผมว่าสู้ได้ มีลุ้นแน่นอน”

สำหรับผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของ ไทย ในเกมนี้ ได้แก่ ไทเลอร์ แลมบ์ ที่ทำไปถึง 29 คะแนน ยิงสามแต้มลงไป 6 จาก 12 ลูก ขณะที่ เฟรดดี ลิช โดดเด่นเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งเวลาหลัง ทำไป 22 คะแนน 3 แอสซิสต์

จากความพ่ายแพ้ในแมตช์นี้ทำให้ทีมยัดห่วงหนุ่มไทย ปราชัย 2 แมตช์รวด แต่ยังมีโอกาสเข้ารอบต่อไปโดยต้องเอาชนะบาห์เรนให้ได้ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ในวันที่ 30 กันยายนนี้ เวลา 16.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน ฟิลิปปินส์ จะไปแย่งแชมป์กลุ่มกับ จอร์แดน ในวัน และเวลาเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

ยัดห่วงระเบิดศึก 'TOA 3x3 ออลไทยแลนด์'ทั่วประเทศ นำยช.12คนทัวร์ญี่ปุ่น

สมาคมยัดห่วง จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่บริษัทสีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ3คนยอดฮิต “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024”สานต่อกระแส3x3 ที่กำลังคึกคักลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็บสูบ ใจป้ำพา 12เยาวชนรุ่น 12-14 ปีที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3ไทยติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

บาส'NBAเกมรวมดารา'ครั้ง73 ทรูวิชั่นส์ -นาว ถ่ายทอดสด17-19ก.พ.นี้

“ทรูวิชั่นส์” และ “ทรูวิชั่นส์ นาว” จัดแต็มความมัน 3 วันเต็ม พร้อมถ่ายทอดสด “เอ็นบีเอ เกมรวมดารา” ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เอาใจเหล่าแฟน ๆ นักกีฬายัดห่วง พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันเอ็นบีเอ ออล สตาร์ หรือเกมการแข่งขันบาสเกตบอล “เอ็นบีเอ เกมรวมดารา” ครั้งที่ 73 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์นี้ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดจากเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางช่อง True Sports 1 (666)