สมาคมกรีฑาฯยืนยัน 'บิว-ภูริพล'ฟิตเปรี๊ยะ พร้อมล่าเหรียญอชก.3รายการ

"บิว" ภูริพล บุญสอน
"แฝดเล็ก" เผย เร่งประคบประหงม "คีริน ตันติเวทย์" ให้ฟิตทันลง 5,000 เมตร หลังจากถอน 10,000 เมตร ไปแล้ว ด้าน "บิว-ภูริพล" ฟิตสุดขีด พร้อมลง 3 อีเวนท์ ในระยะเวลา 5 วันติด
 
ความเคลื่อนไหวทีมกรีฑาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ซึ่งแข่งระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-4 ต.ค.66 ล่าสุดทางทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คีริน ตันติเวทย์ ยอดนักวิ่งระยะกลางของไทย มีอาการบาดเจ็บหน้าแข้งรบกวน จะต้องถอนตัวจากการแข่งขันระยะ 10,000 เมตร ที่เดิมจะแข่งวันเสาร์ที่ 30 ก.ย.66 ยังเหลือรายการ 5,000 เมตร วันที่ 4 ต.ค. เวลาไทย 18.40 น.
 
"แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฏฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวว่า คีริน เพิ่งมีอาการบาดเจ็บเมื่อไม่นานมานี้ จากการซ้อมมาหนัก และนั่งเครื่องบินมานาน ทำให้มีอาการตึง จึงตัดสินใจร่วมกันให้ถอนตัวจาก 10,000 เมตร ที่จะแข่งในอีกไม่กี่วันนี้
 
เมื่อว่า อาการของ คีริน จะหายทันการแข่งขัน 5,000 เมตร ที่จะมีวันที่ 4 ต.ค. หรือไม่ แฝดเล็ก กล่าวว่า ตอนนี้กำลังให้นักกายภาพดูแลอย่างเต็มที่อยู่
 
หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย กล่าวด้วยว่า "บิว" ภูริพล บุญสอน ตอนนี้สภาพร่างกายดี ทุกอย่างโอเคไม่มีปัญหา จะลงแข่งขันใน 3 รายการคือ 100 เมตร, 200 เมตร และ 4 คูณ 100 เมตร แน่นอน
 
ทั้งนี้ สำหรับอีเวนท์ 100 เมตร แข่งรอบแรก วันที่ 29 ก.ย. เวลาไทย 20.35 น. ภูริพล กับ สรอรรถ ดาบบัง จากนั้นรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 30 ก.ย. เวลาไทย 20.55 น. ส่วน 200 เมตร รอบแรก กับรอบรองชนะเลิศ วันที่ 1 ต.ค. ภูริพล กับ สรอรรถ เช่นกัน แล้วชิงชนะเลิศ วันที่ 2 ต.ค.เวลา 18.55 น. ส่วน 4 คูณ 100 เมตร ชิงเหรียญทอง วันที่ 3 ต.ค. เวลา 20.25 น. ดังนั้นถ้า ภูริพล รวมทั้ง สรรอรรถ เข้าชิงฯ ทุกอีเวนท์ เท่ากับจะลงแข่ง 5 วันรวด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

กกท.ไม่รอช้า เตรียมตั้งทีมประเมินผลงาน สมาคมกีฬาหลังจบ'เอเชียนเกมส์'

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมตั้งทีมประเมินผลงานสมาคมกีฬา ที่ส่งนักกกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 หาข้อมูลแก้ไขจุดบกพร่อง

ฝีพายไทยคว้าทองแดง เรือยาวมังกรทีมชายอชก. ทีมหญิงเข้าที่ 4

การแข่งขันเรือยาวมังกร กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ศูนย์เรือยาวมังกรเหวินโจว เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม เป็นการชิงชัยในระยะ 500 เมตร โดยทีมชายที่คว้าเหรียญเงินจากระยะ 200 เมตรมาได้ ยังใช้ฝีพายชุดเดิม ประกอบด้วย พรชัย เทศดี เป็นหัวเรือ ไชยการ ชูชื่น เป็นพันท้าย และฝีพาย ได้แก่ ชิษณุพงศ์ สังข์พันธ์, ณัฐพล กลีบกำไร, ภักดี วรรณมณี, สุวรรณ ขวัญทอง, สมชาย สังข์เมือง, เกษมสิทธิ์ บริบูรณ์วศิน, นพดล สังข์ถ่วง, พรพรหม คร่ำสุข, ศุกล บุญเอ็ม, สุรเดช เฟื่องน้อย, วิญญา สีชมชื่น, ภัทร สังข์เดช จ้ำเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ทำเวลาได้ 2.09.822 นาที คว้าเหรียญทองแดงไปครอง

'ณัฐนันดา-วัตรธพงษ์' โชว์ลีลายอดเยี่ยม ได้ทองแดงโรเลอร์สเก็ตติ้ง

การแข่งขันกีฬาเอ็กซตรีม ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์ 2022" ที่เฉียนตัง โรลเลอร์ สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันโรเลอร์ สเก็ตติ้ง อินไลน์ ฟรีสไตล์ ในวันแรก ประเภทอินไลน์ ฟรีสไตล์ แพร์ สลาลอม (Inline Freestyle Pair Slalom) รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬา 7 ทีม จาก 5 ประเทศ ร่วมชิงชัย ประกอบด้วย เจ้าภาพ จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย มีนักกีฬาลงสนามชาติละ 1 ทีม และ ไต้หวัน กับ ไทย มีนักกีฬาลงสนามชาติละ 2 ทีม

'กรธวัช'ได้เหรียญเงิน ทีมซิวทองแดง ขี่ม้าอีเวนติ้ง ใน'หางโจวเกมส์'

การแข่งขันขี่ม้าที่ถงหลู อีเควสเตรียม สปอร์ต เซ็นเตอร์ เป็นการแข่งขันประเภทอีเวนติ้ง วันสุดท้าย ในอีเวนต์กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งทีมไทย นำโดยสองนักกีฬาชุดโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" กรธวัช สำราญ ดีกรีเหรียญทองแดง อชก. 2018 และอันดับที่ 24 ในศึกชิงแชมป์โลก 2023 , “บอม” วีรฏัท ปฏิกานนท์ พร้อมด้วย สุภาพ ขาวงาม และ ปรีชา ขุนจัน

วอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมอชก.สวย อัดไต้หวัน3-1 รอชนมองโกเลีย

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแรก กลุ่มบี ที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก ลงสนามนัดแรกพบกับ ไต้หวัน อันดับที่ 45 ของโลก ที่ลงเล่นนัดที่สอง หลังเกมแรกเอาชนะมองโกเลีย มา 3-0 เซ็ต