'ธิติสรรณ์' ฉลุย 8 คน มวยสากล ไม่หวั่นแม้รอบหน้าดวลเจ้าภาพจีน

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 28 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย มีนักชกไทย ลงแข่งขัน 3 รุ่น

โดยคู่แรกในรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง “เนย” ธนัญญา สมนึก ที่ต้องพบ ปาซูต ริซา จากฟิลิปปินส์ ปรากฏว่าคู่ต่อสู้ไม่ยอมมาแข่งขัน ทำให้ “เนย” ส้มหล่นผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปแบบไม่ต้องออกแรง

ต่อที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ ตู โป เหว่ย จากไต้หวัน โดยตลอด 3 ยก ธติสรรณ์ อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่า ออกหมัดรวดเร็ว คอยดักต่อยสลับหมัดชุด ก่อนเอาชนะคะแนน 4-1 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เจียง เจียเหมา นักชกเจ้าภาพจีน

หลังการแข่งขัน ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด เผยว่า “วันนี้เราแก้เกมมาได้ดี เพราะว่ารอบที่แล้วเขาต่อยเป็นพระเอกเลย แต่รอบนี้เขาดูเหมือนว่าจะมีความเกรงเรานิดหน่อย ซึ่งวันนี้วางแผนไว้ว่าจะต่อยแล้วถอยออก แต่เหมือนเขาอ่านเกมเรามาเหมือนกัน ทำให้ต้องแก้เกมระหว่างชกด้วย ซึ่งก็ผ่านมาได้ ส่วนการเจอกับนักชกจีน เจ้าภาพในรอบหน้า แม้จะยังไม่เคยเจอกัน แต่ไม่ได้กังวล เขาอาจได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่เป็นเจ้าภาพ แต่คิดว่าจะเอาชนะได้”

สุดท้ายที่รุ่น 71 กิโลกรัม ชาย พีระภัทร เยียะสูงเนิน ลงดวลกับ ตูกูลดูร์ บยัมบัตซอกต์ จากมองโกเลีย ผลปรากฏว่า พีระภัทร พลาดแพ้ 0-5 ตกรอบเป็นคนที่ 2 ของทัพกำปั้นไทย

หลังการแข่งขัน พีระภัทร เผยว่า “เสียดาย น่าจะชนะ แต่พอมาโดนตัดแต้มช่วงยกสอง ทำให้ต้องรีบเร่งเอาคืนเลยไปเข้าทางเขา จากนี้คงต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองให้ดีขึ้น”

ด้าน พล.ต.ท. ภานุรัตน์ หลักบุญ ผู้จัดการทีมมวยสากลไทย เผยว่า “ตอนนี้มวยของเราตกไปแล้ว 2 รุ่น แต่ยังเหลืออีก 9 รุ่นให้ได้ลุ้น ซึ่งจากการติดตามเฝ้าดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมามั่นใจว่า มวยสากล จะมีเหรียญ และได้ที่นั่งไปโอลิมปิกเกมส์ แน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม