'ใบสน' ​การันตีทองแดงมวย ปราบนักชกมองโกเลียเอกฉันท์

การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง “น้องครีม” ใบสน มณีก้อน พบ เออร์เดเนตูยา เอ็นคบาทาร์ จากมองโกเลีย

ผลปรากฏว่าตลอด 3 ยก ใบสน ออกหมัดได้จะแจ้ง เข้าเป้าหลายดอก จนนักชกมองโกเลียโดนนับ 8 ในยก 2 และยก 3 ก่อนครบ 3 ยก กรรมการจะชูมือให้ ใบสน เอาชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบ ลอฟลินา บอร์โกเฮน จากอินเดีย พร้อม การันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว

หลังแข่งขัน ใบสน เผยว่า “การชกวันนี้พอใจ วางแผนกันกับโค้ช ต่อยได้ตามที่ต้องการ ที่เราพยายามพัฒนาการต่อยหลายรูปแบบ เพื่อไม่ให้ซ้ำ ตอนนี้ไดเหรียญทองแดงแล้ว ต่อไปก็อยากคว้าโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024 และเหรียญทองให้ได้ ส่วนคู่ชกในรอบต่อไปรู้ว่าเขาเป็นแชมป์โลกในรุ่น 75 กก. แต่ยังไม่เคยเจอกัน”

“เคยดูฟอร์มของเขามาบ้าง เมื่อก่อนเขาต่อยในรุ่น 70 กก. เหมือนกับหนู แต่พอเขามาต่อย 75 กก. รู้สึกว่าต่อยได้ไม่แข็งแรงเท่าเดิม มั่นใจสู้ได้” กำปั้นไทย ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม