'บิ๊กรัง'นายกส.กีฬากอล์ฟฯ ร่วมยินดีกอล์ฟหญิงคว้า2ทอง วอนภาครัฐสนับสนุน

นายรังสกฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย

หลังจากที่นักกอล์ฟสาวทีมชาติไทยช่วยกัน คว้าเหรียญทองได้ทั้งประเภททีมและบุคคล ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยถึงความสำเร็จของนักกีฬาไทยครั้งนี้ว่า "นับเป็นอีกความสำเร็จอีกครั้งของสมาคมฯ ก่อนที่จะเริ่มแข่งขันก็ได้ให้โอวาทนักกอล์ฟทุกคนให้ตั้งใจสู้อย่างมีสติ เพราะคู่แข่งทำผลงานได้ดีเช่นกัน ครั้งนี้เราทำได้ 2 เหรียญทอง ซึ่งทำได้ดีกว่าเมื่อปี 2014 ที่อินชอน ต้องขอชื่นชมในความทุ่มเทของนักกีฬา และสต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน"

พร้อมกันนี้ทางนายกสมาคมยังกล่าวต่ออีกว่า "แม้ว่าเราประสบความสำเร็จในครั้งนี้ ทางสมาคมก็ยังเดินหน้าพัฒนานักกีฬาต่อไป เพราะยังมีการแข่งขันอีกมากมายที่ทางสมาคมฯส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน อีกทั้งกีฬากอล์ฟในบ้านเราก็อยู่ในการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ทั้งในระดับสมัครเล่น และระดับอาชีพ เห็นได้จากการที่มีนักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมากมาย ทำให้สมาคมฯอยากเห็นภาครัฐให้เข้ามาร่วมสนับสนุนให้มากกว่านี้ เพราะกีฬากอล์ฟต้องมีการฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ และต้องการเงินทุนในการสนับสนุน ทั้งในการซ้อม และส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาสมาคมฯก็พยายามอย่างเต็มที่ แต่หากได้รับการเกื้อหนุนจากทางภาครัฐมากขึ้น จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับนักกีฬามากกว่านี้"

สำหรับทัพนักกอล์ฟทีมชาติไทย หลังจบการแข่งขันจะเดินทางกลับประเทศไทยในทันทีในคืนวันที่ 1 ต.ค. 66 ด้วยเที่ยวบิน CA733 ซึ่งออกจากเมืองหางโจว 22.25 น. ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 01.25 น.

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑาธิป'คว้าทองแดง พร้อมคว้าตั๋วอลป.เพิ่มเป็น2ใบ 'เสธ.หมึก'คุยผลงานทะลุเป้า

“สองล้อ” ทำผลงานทะลุเป้า “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ ผงาดคว้าเหรียญทองแดงโรดเรซบุคคลหญิง มาครองและล้างตา “เหงียน ธิ ทัต” คู่ปรับเก่าจากเวียดนามได้สำเร็จ ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมโกยคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ได้อีก 150 แต้ม ส่งผลให้อันดับของประเทศไทยขยับขึ้นไปอยู่ที่ 24 ของโลก จะได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส ในประเภทถนนหญิงเพิ่มเป็น 2 ที่นั่ง จากรายการโรดเรซ 1 คน และไทม์ไทรอัลอีก 1

วอลเลย์สาวกลับถึงไทย เตรียมบินลุยอชก.28ก.ย.นี้ 'รองฯชุม'สั่งดูแลอย่างดี

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในรายการวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'บิ๊กรัง'นายกส.กีฬากอล์ฟฯ ชี้เป้า4เหรียญทอง ซีเกมส์ที่กัมพูชา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (สกท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 เพื่อแถลงการดำเนินการ รวมทั้งชี้แจงงบดุล พร้อมแถลงนโยบาย และกิจกรรมต่างๆ ของสมาคม โดย นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ประกาศเป้าหมายแรกของสมาคมปีนี้คือการคว้า 4 เหรียญทองในกีฬา ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา พร้อมเดินหน้าส่งนักกีฬาร่วมแข่งขันปีนี้อย่างเต็มที่