วอลเลย์สาวกลับถึงไทย เตรียมบินลุยอชก.28ก.ย.นี้ 'รองฯชุม'สั่งดูแลอย่างดี

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในรายการวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กันยายน ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยได้เดินทางกลับถึงยังประเทศไทยแล้ว และทางสต๊าฟโค้ชปล่อยให้นักกีฬาพัก 1 วัน ก่อนจะออกเดินทางมายังประเทศจีน ในวันที่ 28 กันยายนเวลา 02.50 น. ด้วยสายการบินแอร์ไชน่า เที่ยวบินที่ CA 734 โดยจะถึงเมืองหางโจว ในเวลา 07.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ หางโจวเกมส์ ในครั้งนี้
 
ขณะที่ “รองฯชุม” นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อประสานงานกับทาง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยอยู่ตลอดเวลาสำหรับการเตรียมพร้อมร่างกายของนักกีฬาให้พร้อมต่อการทำศึกเอเชี่ยนเกมส์ โดยหากเมื่อทีมเดินทางมายังจีนก็จะนำนักกีฬามาฟื้นฟูร่างกายที่ศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย (Team Thailand Administration Center หรือ Thai House) เพื่อให้นักกีฬามีความพร้อมสมบูรณ์มากที่สุด
 
“ตอนนี้ทางศูนย์ไทยเฮาส์กำลังรอทัพนักตบลูกยางสาวไทย ทีมขวัญใจของประเทศไทยถ้าเดินทางมาถึงที่เมืองหางโจว ในวันที่ 28 กันยายน ก็จะดูว่านักกีฬาอ่อนล้าขนาดไหน ผมได้ประสานโค้ชด่วนอยู่ตลอดเวลา เราก็จะเร่งฟื้นฟูนักกีฬาให้เร็วที่สุด” รองผู้ว่าการ กกท. กล่าว
 
รองฯชุมกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ยังได้ประสานกับ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ให้นำนักกีฬาไทยทั้งหมดมาฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยเร็วที่สุดที่ศูนย์ไทยเฮาส์ ซึ่งจะเห็นผลได้ชัดเจนในการทำให้สภาพร่างกายฟื้นตัวกลับมา
 
สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะแข่งขันที่สนามเต๋อชิง สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 30 กันยายน-7 ตุลาคม โดยในรอบแรก ทีมสาวไทยถูกจับสลากให้อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไต้หวัน และมองโกเลีย ซึ่งจะคัดเลือกทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสองต่อไป
 
โปรแกรมการแข่งขัน ประกอบด้วย

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน
 
วันที่ 2 ตุลาคม เวลา 13.30 น. มองโกเลีย พบ ทีมชาติไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ