'บิ๊กป้อม'พอใจภาพรวม แม้ว่ายน้ำไทยไร้เหรียญอชก. แต่เข้ารอบชิง16รายการ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พอใจภาพรวมในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาว่ายน้ำในเอเชียนเกมส์ที่จีน แม้ไม่ได้เหรียญ แต่สามารถเข้าสู่รอบไฟน่อลได้ 16 รายการ และทำลายสถิติประเทศไทยถึง 5 รายการ ผลงานดีกว่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย ชี้กว่า 70 เปอร์เซนต์มีสถิติส่วนตัวที่ดีขึ้นแม้จะเพิ่งแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งแรก ด้านพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยบางประเภทนักว่ายน้ำไทยทำลายสถิติประเทศไทยในรอบ 25 ปีด้วย แม้จะเบียด จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ที่แต่ละรุ่นต้องเจอนักว่ายน้ำทั้ง 3 ชาติรวม 6 คน แต่ก็มีทะลุไปจบที่5ที่6 รวมถึง 5 รายการ หวังต่อยอดสู่การเป็นเจ้าสระในซีเกมส์2025ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ
 
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยในเอเชียนเกมส์2022 โดยมีความเห็นจากนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ให้ความเห็นมาว่า
 
"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย มีความพอใจในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาว่ายน้ำ แม้ว่าไม่ได้เหรียญในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ แต่สามารถผ่านเข้ารอบไฟน่อลได้ถึง 16 รายการ และทำลายสถิติประเทศไทยถึง 5 รายการ ถือว่าผลการแข่งขันที่ออกมา ดีกว่า เอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่อินโดนีเซีย นอกจากนี้นักกีฬากว่า 70 เปอร์เซนต์ มีผลงานส่วนตัวที่ดีขึ้น แม้ว่าจะเข้าแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งแรกก็ตาม จึงขอให้พัฒนาฝีมือให้ดียิ่งๆขึ้น เพราะว่าเราจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้า และขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนทีมงานทุกท่าน ทางสมาคมฯขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ผู้ฝึกสอน และ ผู้ปกครองที่ร่วมมือกันพัฒนานักกีฬาเป็นอย่างดี"
 
นอกจาก พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ยังเผยอีกว่า "ผลงานของนักกีฬาว่ายน้ำทั้งชายและหญิงถือว่ามีผลงานที่ดีกว่าครั้งที่แล้ว ชัดเจนที่สุดคือการเข้าสู่รอบไฟน่อลได้ถึง 16 รายการ มากกว่าครั้งที่แล้วถึงกว่า 10 รายการ รวมถึงนักกีฬาก็ยังสร้างสถิติให้กับตัวเองได้ดีขึ้น"
 
"สำหรับ 16 รายการที่นักกีฬาว่ายน้ำเข้าสู่รอบไฟน่อล มีที่ได้อันดับ 5 ใน 2 รายการ กมนชนก ขวัญเมือง คือ เดี่ยวผสม 200 เมตร และ 400 เมตร ซึ่งทั้ง 2 รายการเป็นการทำลายสถิติประเทศไทย"
 
"ส่วนนักกีฬาที่ได้อันดับ 6 รวม 3 รายการ คือ กมนชนก ขวัญเมืองผีเสื้อ 200 เมตร ที่ทำลายสถิติประเทศไทย ส่วนอีก 2 รายการ คือ ว่ายผลัดฟรีสไตล์หญิง 4*100 และ 4*200 เมตร , ส่วนที่ได้อันดับ 7 รวม 4 รายการ คือ กมนชนก ขวัญเมือง ฟรีสไตล์ 400 เมตร , เจนจิรา ศรีสอาด ผีเสื้อ 50 เมตร ส่วนอีก 2 รายการเป็นผลัด 4*100 ฟรีสไตล์ชาย กับ ผลัดผสม 4*100 ทีมชาย"
 
"ได้อันดับ 8 รวม 7 รายการ คือ ต้นน้ำ กันตีมูล กรรเชียง 100 เมตรที่ทำลายสถิติประเทศไทย , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ฟรีสไตล์ 800 เมตร ทำลายสถิติประเทศไทยในรอบ 25 ปีได้สำเร็จ นอกจากนั้น เจนจิรา ศรีสอาด ท่ากบ 50 เมตร , รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ ฟรีสไตล์ 1,500 เมตร , นวพรรษ วงค์เจริญ ผีเสื้อ 200 เมตรชาย , กมนชนก ฟรีสไตล์ 800 เมตรหญิง และ ผลัดผสม 4*100 เมตรหญิง"
 
"จากผลการแข่งขันว่ายน้ำในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ แม้ว่าทัพนักกีฬาไทยจะไม่ได้เหรียญเพราะยังข้ามนักกีฬาจากจีน , ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ทั้ง 3 ชาติ ที่ส่งในแต่ละรุ่นรวมรุ่นละ 6 คนไม่ได้ แต่บางรายการเราชนะมาอยู่ในอันดับ 5 และ 6 ได้ถึง 5 รายการ และในระดับชาติอาเซี่ยนในภาพรวมแล้ว เราสามารถผ่านสิงคโปร์และเวียดนามได้เยอะมาก จึงคาดว่าอีก 2 ปีในการแข่งขันซีเกมส์2025ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ นักกีฬาชุดนี้ที่มีหน้าใหม่ถึง 80 เปอร์เซนต์ จะสามารถครองเจ้าสระตามเป้าหมายของนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยได้อย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match