'ธิติสรรณ์' ไล่ทุบนักชกจีน ลิ่วตัดเชือก การันตีเหรียญทองแดง อชก.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ในช่วงบ่าย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด กำปั้นหนุ่มชาวไทย ชึ้นชกในรุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย ปะทะ จาง เจี้ยะเหมา นักชกเจ้าภาพจีน ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มของแฟนหมัดมวยเจ้าถิ่น

ตลอด 3 ยก ธิติสรรณ์ พยายามเดินหน้าสาดอาวุธเข้าใส่นักชกเจ้าภาพไม่หยุด ทั้งหน้า และลำตัว ขณะที่จีนก็ยืนแลกสู้กับนักชกไทยอย่างสนุก ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ ธิติสรรณ์ ชนะคะแนนไป 5-0 เสียงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว โดยจะผ่านเข้าไปพบกับ โซ ชอน-รยอง กำปั้นจากเกาหลีเหนือ

หลังการชก ธิติสรรณ์ เผยว่า “ถือว่ายังทำตามเกมที่วางไว้อยู่ แต่ก็มีหลุดยกแรก เพราะคะแนนมันไม่เป็นเรา ทำให้ต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า ยอมรับว่าตกใจ เพราะน่าจะมีหมัดนับด้วยตอนต่อยแล้วเขาเซเข้ามุมซ้ายมุมขวา แต่สุดท้ายเราพลิกชนะมาได้ก็โอเคอยู่”

“ช่วงยกสามคิดว่าต้องเอาให้ขาด อย่างว่าบ้านเขาถ้าไม่ห่างชั้นเราแพ้แน่ๆ จากนี้ต้องวางเกมรอบต่อไปให้ดีกว่านี้ จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้คนไหนแม้จะผ่านเจ้าภาพมาแล้ว เพราะกว่าเขาจะมาได้เขาก็คงซ้อมมาเยอะเหมือนกัน” นักชกหนุ่มจากไทย ทิ้งท้าย

ส่วนนักชกไทยอีกหนึ่งคนที่ขึ้นชกในช่วงบ่าย ได้แก่ ใบสน มณีก้อน ในรุ่น 75 กิโลกรัม หญิง พบ ลอฟลินา บอร์โกเฮน จากอินเดีย แชมป์โลกคนล่าสุด แะก็เป็น ลอฟลินา จากอินเดีย อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าทั้ง 3 ยก ก่อนเอาชนะคะแนนกำปั้นสาวไทย 5-0 เสียง ทำให้ ใบสน ได้เพียงเหรียญทองแดง และชวดตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างน่าเสียดาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ "เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ

'ใบสน' ​การันตีทองแดงมวย ปราบนักชกมองโกเลียเอกฉันท์

การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง "น้องครีม" ใบสน มณีก้อน พบ เออร์เดเนตูยา เอ็นคบาทาร์ จากมองโกเลีย

'ธิติสรรณ์' ฉลุย 8 คน มวยสากล ไม่หวั่นแม้รอบหน้าดวลเจ้าภาพจีน

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 28 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย มีนักชกไทย ลงแข่งขัน 3 รุ่น

'พิชัย' เชื่อทีมมวยมีลุ้น 2 โควต้า 'กำปั้นไทย' ดวงดีได้บาย 3 รุ่น อชก.

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยกำปั้นไทยมีลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2รุ่น หลัง พีระภัทร์ เยี่ยะสูงเนิน(รุ่น71กก.) วีระพล จงจอหอ(รุ่น80กก.) และจุฑามาศ รักสัตย์ (50กก.หญิง) มีเทพีแห่งโชคเข้าข้าง ได้บายในรอบแรก ขณะที่ ใบสน มณีก้อน นักชกหญิงทีมชาติไทยตัวความหวัง เจอศึกหนักในรอบแรก พบ อซิซ่า โชกิโรว่า นักชกจากอุซเบกิสถาน