งามหน้า'โครงเหล็ก-ฝ้า' อินดอร์ฯหัวหมากถล่ม นักกีฬาวีลแชร์10ชาติกระเจิง

ตามที่ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย ร่วมกับ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์วีลแชร์บาสเกตบอลนานาชาติ  และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพศึกใหญ่ วีลแชร์บาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 25 ปี  รายการ 2023 IWBF Wheelchair Basketball U25 Women’s World Championship มีทัพวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของโลก 10 ชาติ ร่วมชั้นฝีมือ ระหว่างวันที่ 3-9 ตุลาคม 2566 ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย

โดยเมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมา กำหนดจะมีพิธีเปิดในช่วงเวลา 17.00 น. ซึ่งก่อนพิธีเปิด ได้มีนักกีฬาหจากชาติต่างๆ 10 ชาติ เตรียมตัวเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน กันอย่างยิ่งใหญ่ รวมทั้งทัพสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่จำนวนมากเตรียมเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการนั้น
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลา 16.00 น.ได้มีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ตลอดเวลา แต่ว่านักกีฬาท้ั้งหมด ได้นั่งวีลแชร์เข้ามาในอินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมากกันครบแล้ว แต่ยังไม่ได้เข็นรถเข้าไปในสนามรวมทั้งสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่่ 
 
ปรากฏว่าเกิดเหตุการระทึกขวัญขึ้น ในเวลา 16.45 น. ก่อนพิธีเปิด 15 นาที โครงเหล็กใต้หลังคาอินดอร์ รวมทั้งฝ้าแผ่นใหญ่ ได้เกิดถล่มลงมา เสียงดังสนั่นหวั่นไหว รวมทั้งน้ำฝนที่เทลงมานองพื้น ทำเอานักกีฬาที่เตรียมตัวอยู่ที่ทางเดินเข้า เพื่อร่วมพิธีเกิดอยู่ด้านนอกขวัญผวาไปตามๆกัน รวมทั้งทัพสื่อมวลชนที่เข้านั่งประจำที่ ห่างจากโครงเหล็กที่พังลงมาไม่ถึง 5  เมตร ตื่นตะหนกวิ่งหนีกระเจิง โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
ผูู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุโครงเหล็ก-ฝ้า อินดอร์ ถล่มไม่นาน ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เจ้าของสถานที่ ได้เดินทางมาถึง พร้อมสั่งอพยบนักกีฬาชาติต่างๆกลับโรงแรมที่พักด่วน รวมทั้งไม่ให้บุคคลที่เกี่ยวข้องลงไปเดินในสนาม เหลือเพียงทีมงานช่าง และผู้รับผิดชอบอาคารของ กกท.
 
โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ก้องศักด ได้โทรศัพท์ติดต่อ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าการกรุงเทพมหานคร  เพื่อขอใช้อาคารกีฬาเวสน์ ดินแดง เป็นสถานที่จัดแข่งขันกีฬารายการนี้แทน เนื่องจากว่านักกีฬาทั้ง 10 ชาติ ไม่มีใครไว้วางใจอินดอร์ หัวหมาก ซึ่งวัน-เวลาการแข่งขันจะเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป
 
สำหรับทีมเข้าทีมวีลแชร์บาสเกตบอลชั้นนำของโลกเข้าร่วมชิงชัย ทั้งสิน 10 ชาติ ประกอบด้วย สายAสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย,สเปน, จีน, และ สาย B แคนนาดา, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, แอฟริกาใต้ และ ไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุ เตือนฉบับ 12 เปิดชื่อจังหวัดระวังพายุฤดูร้อน ฝนถล่มใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 12 (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567)

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ