'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ

ยกแรก ธิติสรรณ์ พยายามเล็งไปทีลำตัว ก่อนจะมีจังหวะแลกกันให้ ธิติสรรณ์ ได้วางหมัดไปที่หน้า นักชกเกาหลีเหนือ 2 ครั้งจนโดนนับ

ยกสองทั้งคู่ยังออกมาสาดหมัดเข้าใส่กันอย่างสูสี โดย ชอนรยง โซ ออกมาทำได้ดี ต่อยเข้าเป้าได้หลายครั้ง จนได้แต้มไปในยกนี้ ต้องวัดกันที่ยกสุดท้าย

ยกตัดสิน ธิติสรรณ์ ออกมาเน้นลำตัว สลับใบหน้า พร้อมกับเร่งเครื่องรัวหมัดในช่วงท้าย ก่อนจะครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ ธิติสรรณ์ เฉือนชนะ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอนแล้ว

โดย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด จะผ่านเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศพบกับ ฮัสซันบอย ดุสมาตอฟ แชมป์โลก และดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ จากอุซเบกิสถาน ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

หลังจบเกมกำปั้นชาวไทย กล่าวว่า “เป็นเอเชี่ยนเกมส์ที่ดี สามารถเข้ารอบลึกสุดได้ตั้งแต่กลับมาจากอาการเจ็บเข่า ที่วันนี้สูสีเพราะว่าไม่ได้ศึกษาเทปของเกาหลีเหนือมาเลย ไม่มีวิดีโอให้ศึกษาทำให้ยกสองโดนแก้ทางได้ ยังดีที่กลับมาในช่วงยกสาม ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ตั้งเป้าที่ตั๋วโอลิมปิกเกมส์อยู่แล้ว ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว”

“การชก 3 วันติดก็ยังคิดว่าร่างกายพอไหวอยู่ รอบชิงแล้วจะใส่ให้เต็มที่ ต้องเอาให้ได้เพราะมันเป็นรอบสุดท้ายแล้ว ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เคยเจอกันในชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว คิดว่าพอสู้ได้ถ้ามีเทปให้ศึกษา ไม่กลัวและหวังว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้” ธิติสรรณ์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

‘ศรัท’ คว้าทองแดงยกเหล็ก เจ้าตัวยอมรับทำได้ดีกว่าที่คาดคิด

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สนามเสี่ยวชาน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม