ตะกร้อหนุ่มไทย ประเดิมทีมเดี่ยวไล่เก็บอินเดีย-เมียนมา เก็บชัย 2 แมตช์รวด

การแข่งขันเซปักตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นชิงชัยในประเภททีมเดี่ยววันแรก โดยในประเภททีมเดี่ยวชาย รอบแรก หนุ่มไทย มีโปรแกรมลงสนาม 2 นัด โดยนัดแรก พบ อินเดีย และ นัดที่ 2 พบ เมียนมา

นัดแรก ทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่า 6 สมัย ส่งผู้เล่นลงสนามประกอบไปด้วย สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์ เป็นแบ็ค, ภัทรพงษ์ ยุพดี ตัวชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ตัวฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทรเสนา เป็นสำรอง ดวลกับ อินเดีย มี วาเฮ็งแบม เฮนรี่ ซิงห์, ไลชราม จอห์น เมยเทล, ฮานเกมแบม ไนเกน ซิงห์

ปรากฎว่าทีมเซปักตะกร้อหนุ่มไทย อาศัยเพลงเสิร์ฟอันทรงพลังของ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ เปิดฉากโจมที่ใส่ 3 ผู้เล่นอินเดียทันที แต่ทว่าในช่วงเซตแรกหนุ่มอินเดียออกมาสู้ได้อย่างสูสี และพยายามตอบโต้ด้วยเสิร์ฟ และการบล็อก แต่ความเด็ดขาด และความแน่นอนยังสู้ทีมหนุ่มไทยไม่ได้ ทำให้ ไทย เอาชนะไป 2 เซตรวด 21-12, 21-10 คว้าชัยนัดแรก

ต่อมานัดที่ 2 ไทย ลงดวลกับ เมียนมา โดยเกมนี้ ไทย สลับมาใช้ ศิริวัฒน์ สาขา เล่นในตำแหน่งแบ็ค โดยมี ภัทรพงษ์ ยุพดี ตัวชง และใช้ วรายุทธ์ จันทรเสนา เป็นตัวฟาด ขณะที่ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ และพิเชษฐ์ พันแสน เป็นสำรอง ด้าน เมียนมา ใช้ มิน ทันท์ ยืนแบ็ก โดยมี เย เท็ต และ ซอว์ เชียน วานนา เป็นคู่หน้า

ปรากฎว่าทีมตะกร้อหนุ่มไทย ยังเล่นได้อย่างเหนือชั้นอาศัยการทำแต้มจากลูกเสิร์ฟของ ศิริวัฒน์ สาขา และลูกฟาดที่หลากหลายของ วรายุทธ์ เล่นงาน 3 ผู้เล่นเมียนมาได้แบบได้อยู่หมัด เอาชนะไป 2-0 เซต 21-10,21-7 เก็บชัยชนะในรอบแรกได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับโปรแกรมการนัดต่อไป ของ ทีมตะกร้อหนุ่มไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น. (ตามเวลาไทย)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุวัฒน์' เผยเต็มใจแบ่งเงินให้ทีมงานตะกร้อ ใครคิดว่าไม่เป็นธรรมให้ออกไปพูดได้เลย

อนุวัฒน์ ชัยชนะ หรือ "คิลเลอร์บี" อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ

ปิดฉาก 'หางโจวเกมส์' ทางการ ส่งไม้ต่อญี่ปุ่น 'นาโกยา-ไอจิ' เจ้าภาพปี 2026

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีปิดขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม โดยมีหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนเป็นประธานในพิธีปิด

ตะกร้อสาวไทย อัด เวียดนาม 2-0 เซต คว้าทอง อชก. สมัย 5

การแข่งขันตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในประเภททีมเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง

ทีมตะกร้อสาวไทย ต้อน 'อินเดีย' แค่ 30 นาที ลิ่วชิงทอง ดวล 'เวียดนาม'

การแข่งขันกีฬาตะกร้อ ประเภททีมเดี่ยว กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ที่เมืองจินหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ทีมเดี่ยวหญิงของไทย ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ อินเดีย

ตะกร้อทีมเดี่ยวชาย ดับ เวียดนาม 2-0 เซต ทะลุชิงทองกับ 'มาเลเซีย'

เกมนี้ ไทย ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ด้าน เวียดนาม ใช้ งอ ทันห์ ลอง โดยมี วอง มินห์ ชัว และ ฮู เหยิน ง็อก เซง เป็นคู่หน้า

'จีน' แบนภาพดราม่า 2 นักวิ่งสาวข้ามรั้ว ตัวเลขโยงสังหารหมู่จัตุรัสเทียนอันเหมิน

ภาพถ่าย 2 นักกรีฑาของเจ้าภาพจีน อย่าง หลิน ยู่เหว่ย ที่กำลังสวมกอด อู๋ หยานหนี่ หลังจบการแข่งขันวิ่งข้ามรั้วหญิง 110 เมตร หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน กำลังถูกเจ้าภาพปิดกั้นอยู่