'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด กำปั้นจากไทย ที่ในรอบที่แล้วผ่านด่าน โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ พบ ดุสมาตอฟ ฮาซานบอย ดีกรีแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก จากอุซเบกิสถาน ซึ่งในรอบที่แล้วเอาชนะ โทโมยะ สึโบอิ จากญี่ปุ่น

ปรากฎว่าตลอดการชกทั้ง 3 ยก ดุสมาตอฟ ฮาซานบอย สมราคาแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก ปล่อยหมัดเข้าเป้าได้มากกว่า มีจังหวะการชกที่รวดเร็วกว่า ถึงแม้ ธิติสรรณ์ จะพยายามเร่งเครื่องในยกที่ 3 แต่ก็ไม่ทัน สุดท้ายเป็น ฮาซานบอย ที่เอาชนะไป 5-0 เสียง คว้าเหรียญทอง ส่วนกำปั้นไทยได้เหรียญเงินเป็นคนที่ 2 ต่อจาก จันทร์แจ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ "เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ

'ธิติสรรณ์' ไล่ทุบนักชกจีน ลิ่วตัดเชือก การันตีเหรียญทองแดง อชก.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ในช่วงบ่าย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด กำปั้นหนุ่มชาวไทย ชึ้นชกในรุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย ปะทะ จาง เจี้ยะเหมา นักชกเจ้าภาพจีน ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มของแฟนหมัดมวยเจ้าถิ่น

'ใบสน' ​การันตีทองแดงมวย ปราบนักชกมองโกเลียเอกฉันท์

การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง "น้องครีม" ใบสน มณีก้อน พบ เออร์เดเนตูยา เอ็นคบาทาร์ จากมองโกเลีย

'ธิติสรรณ์' ฉลุย 8 คน มวยสากล ไม่หวั่นแม้รอบหน้าดวลเจ้าภาพจีน

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 28 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย มีนักชกไทย ลงแข่งขัน 3 รุ่น

'พิชัย' เชื่อทีมมวยมีลุ้น 2 โควต้า 'กำปั้นไทย' ดวงดีได้บาย 3 รุ่น อชก.

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยกำปั้นไทยมีลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2รุ่น หลัง พีระภัทร์ เยี่ยะสูงเนิน(รุ่น71กก.) วีระพล จงจอหอ(รุ่น80กก.) และจุฑามาศ รักสัตย์ (50กก.หญิง) มีเทพีแห่งโชคเข้าข้าง ได้บายในรอบแรก ขณะที่ ใบสน มณีก้อน นักชกหญิงทีมชาติไทยตัวความหวัง เจอศึกหนักในรอบแรก พบ อซิซ่า โชกิโรว่า นักชกจากอุซเบกิสถาน