ทีมตะกร้อสาวไทย ต้อน 'อินเดีย' แค่ 30 นาที ลิ่วชิงทอง ดวล 'เวียดนาม'

การแข่งขันกีฬาตะกร้อ ประเภททีมเดี่ยว กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ที่เมืองจินหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ทีมเดี่ยวหญิงของไทย ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ อินเดีย

เกมนี้ทีมไทยส่ง วิภาดา จิตพรวน และ ปริมประภา แก้วคำไสย์ สลับกัน ลงเสิร์ฟ, ศิรินันท์ เขียวปัก ยืนหน้าซ้ายชง และ สมฤดี ปรือปรัก กับ รัศมี ทองโสด สลับกันยืนหน้าขวาทำ ก่อนจะเป็นฝ่ายที่เล่นได้เหนือกว่าแบบชัดเจน เอาชนะไปได้ 2-0 เซต 21-10, 21-13 ใช้เวลาไปแค่ 30 นาทีเท่านั้น ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมเดี่ยวหญิง ไทยจะพบกับเวียดนาม ที่เอาชนะเกาหลีใต้มาได้ 2-0 เซต ในวันที่ 7 ตุลาคม เวลา 09.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

เงินตะกร้อ 10.1 ล้านอยู่ไหน 'บิ๊กต้อม' เคลียร์เรื่องฉาว เบรกผจก.-โค้ชชุดเดิม

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย โดย"บิ๊กต้อม"ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักกีฬาได้ทำข้อตกลงลับเกี่ยวกับเงินอัดฉีดที่จะต้องแบ่งให้กับผู้มีส่วนร่วมในการแคมป์ทีมชาติ โดยให้ผู้จัดการทีมและโค้ชทีมชาติไทย ยุติการทำหน้าที่ แล้วแต่งตั้ง สุพจน์ ตุ้มประชา ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย

เรียกสอบ 'สืบศักดิ์' ปมร้องเงินอัดฉีดตะกร้อ นำเรื่องเข้าสำนักนายกฯ หาความยุติธรรม

ดราม่าเงินอัดฉีดตะกร้อจะไปจบที่ตรงไหน เมื่อล่าสุดกรรมาธิการกีฬา เรียก "สารวัตรโจ้" พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยเป็นแกนนำในการเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่นักกีฬาทีมชาติ เข้าพบ ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ที่รัฐสภา เพื่อให้ข้อมูลในการนำเรื่องเข้าสู่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

'วีระวุฒิ' ร่วมแฉสมาคมตะกร้ออีกราย ใครไม่ให้ส่วนแบ่งอาจไม่ติดทีมชาติ

จากประเด็นเรื่องหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อ จะชาวเน็ตพากันโยงไปถึงระบบการคัดนักกีฬาทีมชาติไทยของกีฬาตะกร้อ จนมีการตั้งข้อสงสัยว่าหากนักกีฬาไม่ยอมให้หักเงินจะไม่มีโอกาสติดทีมชาติ

'อนุวัฒน์' เผยเต็มใจแบ่งเงินให้ทีมงานตะกร้อ ใครคิดว่าไม่เป็นธรรมให้ออกไปพูดได้เลย

อนุวัฒน์ ชัยชนะ หรือ "คิลเลอร์บี" อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ

ตะกร้อสาวไทย อัด เวียดนาม 2-0 เซต คว้าทอง อชก. สมัย 5

การแข่งขันตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในประเภททีมเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ทั้งชายและหญิง