ตะกร้อทีมเดี่ยวหนุ่มไทย ชนะ มาเลเซีย 2-0 เซต คว้าทองเอเชียนเกมส์ สมัย 6

นักตะกร้อหนุ่มไทยไล่หวดชนะคู่ปรับและแชมป์เก่าอย่างมาเลเซีย 2-0 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองประเภททีมเดี่ยวชาย กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองจินหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม

เกมนี้ ทีมหวดลูกพลาสติกไทยส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ตัวชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ตัวฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และวรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง

เซตแรกไม่ต้องลุ้นเหนื่อย ไทยเอาชนะไปก่อน 21-15 ส่วนเซตสองมาเลเซียสู้ได้อย่างสูสี แต่ไทยไม่พลาดในช่วงท้ายเกมเอาชนะไปแบบหวุดหวิด 21-19 คะแนน

ส่งผลให้ ไทย เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 เซต คว้าแชมป์เซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยวเป็นสมัยที่ 6 ของเอเชี่ยนเกมส์ และถือเป็นเหรียญทองที่ 11 ของทัพนักกีฬาไทยในหางโจวเกมส์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

เงินตะกร้อ 10.1 ล้านอยู่ไหน 'บิ๊กต้อม' เคลียร์เรื่องฉาว เบรกผจก.-โค้ชชุดเดิม

สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย โดย"บิ๊กต้อม"ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงกรณีที่นักกีฬาได้ทำข้อตกลงลับเกี่ยวกับเงินอัดฉีดที่จะต้องแบ่งให้กับผู้มีส่วนร่วมในการแคมป์ทีมชาติ โดยให้ผู้จัดการทีมและโค้ชทีมชาติไทย ยุติการทำหน้าที่ แล้วแต่งตั้ง สุพจน์ ตุ้มประชา ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย

เรียกสอบ 'สืบศักดิ์' ปมร้องเงินอัดฉีดตะกร้อ นำเรื่องเข้าสำนักนายกฯ หาความยุติธรรม

ดราม่าเงินอัดฉีดตะกร้อจะไปจบที่ตรงไหน เมื่อล่าสุดกรรมาธิการกีฬา เรียก "สารวัตรโจ้" พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยเป็นแกนนำในการเรียกร้องความยุติธรรมให้แก่นักกีฬาทีมชาติ เข้าพบ ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ ที่รัฐสภา เพื่อให้ข้อมูลในการนำเรื่องเข้าสู่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา

'วีระวุฒิ' ร่วมแฉสมาคมตะกร้ออีกราย ใครไม่ให้ส่วนแบ่งอาจไม่ติดทีมชาติ

จากประเด็นเรื่องหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬาตะกร้อ จะชาวเน็ตพากันโยงไปถึงระบบการคัดนักกีฬาทีมชาติไทยของกีฬาตะกร้อ จนมีการตั้งข้อสงสัยว่าหากนักกีฬาไม่ยอมให้หักเงินจะไม่มีโอกาสติดทีมชาติ

'อนุวัฒน์' เผยเต็มใจแบ่งเงินให้ทีมงานตะกร้อ ใครคิดว่าไม่เป็นธรรมให้ออกไปพูดได้เลย

อนุวัฒน์ ชัยชนะ หรือ "คิลเลอร์บี" อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยในตำแหน่งตัวฟาด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาปกป้องโค้ชและผู้จัดการทีม หลังถูกกล่าวหาว่าหักหัวคิวเงินอัดฉีดของนักกีฬา พร้อมกับย้ำว่ายินดีแบ่งให้ด้วยความเต็มใจ

ทีมตะกร้อสาวไทย ต้อน 'อินเดีย' แค่ 30 นาที ลิ่วชิงทอง ดวล 'เวียดนาม'

การแข่งขันกีฬาตะกร้อ ประเภททีมเดี่ยว กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ที่เมืองจินหัว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ทีมเดี่ยวหญิงของไทย ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ อินเดีย