'เดวิด พุช'นำม้วนเดียวจบ แชมป์อินเตอร์ฯ ซีรีส์ สิงคโปร์ 'ภูมิ'รั้งที่3ร่วม

เดวิด พุช โปรดาวรุ่งจากสเปน

เดวิด พุช โปรดาวรุ่งจากสเปน จบสกอร์รวมทิ้งห่าง สโตรค ที่ 19 อันเดอร์พาร์ 269 คว้าแชมป์ระดับอาชีพครั้งแรกในชีวิตไปแบบนำรวดม้วนเดียวจากรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ ตุลาคมที่ผ่านมา ด้านนักกอล์ฟไทยผลงานดีสุดเป็น ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ พุ่งขึ้นมาจบอันดับ ร่วมด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการที่ ในตารางอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023 ศึก “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์” ชิงเงินรางวัลรวม ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้เล่นชั้นนำของทัวร์ตบเท้าเข้าชิงชัย 144 คน 28 ประเทศ มีนักกอล์ฟชาวไทยผ่านตัดตัวทั้งสิ้น 17 คน

ปิดฉากการชิงชัยปรากฎว่า เดวิด พุช นักกอล์ฟวัย 21 ปี จากสเปน ซึ่งทำสกอร์ขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก แม้รอบสุดท้ายตีเกินไป โอเวอร์พาร์ 73 เมื่อเก็บได้เพียง เบอร์ดี้ เสียไปสองโบกี้ แต่สกอร์รวมเพียงพอต่อการเป็นแชมป์ที่ 19 อันเดอร์พาร์ 269 พร้อมรับเงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 12.6 ล้านบาท โดยมี แจวุง อึม จากเกาหลีใต้ รั้งรองแชมป์ด้วยสกอร์ตามหลังถึง สโตรค

พุช ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรได้เพียงปีเดียวและเป็นผู้เล่นในลิฟ กอล์ฟ ลีก เผยหลังคว้าแชมป์ระดับอาชีพเป็นครั้งแรกว่า “ปีนี้เป็นปีแรกที่ผมลงเล่นในฐานะโปร ซึ่งการได้เล่นในลิฟกอล์ฟกับนักกอล์ฟระดับโลกและผู้เล่นฝีมือดีมากมาย ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างที่นั่น ผมฝึกซ้อมอย่างหนักช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านี้ นี่จึงถือเป็นรางวัลที่วิเศษสุดสำหรับผมในตอนนี้”

ขณะที่นักกอล์ฟไทยทำผลงานดีสุดเป็น ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ เจ้าของเหรียญเงินประเภททีมเอเชียน เกมส์ ที่หางโจว เร่งเครื่องหวด อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ เบอร์ดี้ เสีย โบกี้ จบด้วยสกอร์รวมสี่วัน 12 อันเดอร์พาร์ 276 พุ่งขึ้นมาจบอันดับ 3 ร่วมกับ แอนดี้ โอเกิลทรี ผู้นำอันดับคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต ซึ่งหวดโฮลอินวันได้ที่หลุม ก่อนจบ 18 หลุมเข้ามา อันเดอร์พาร์ 69 นับเป็นโฮลอินวันครั้งที่ ในชีวิตที่โปรหนุ่มชาวอเมริกันทำได้

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ซึ่งเพิ่งคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ หยางเต๋อ ทีพีซี เมื่อสองสัปดาห์ก่อน เผยหลังจบอันดับ ร่วมพร้อมเงินรางวัล  113,000 เหรียญสหรัฐว่า “หลังจากกลับจากแข่งเอเชียน เกมส์ ก็มีอาการป่วยเล็กน้อยคล้ายเป็นหวัด เพราะอากาศที่นั่นร้อนมาก ต้องทานยา ดื่มน้ำมากๆ และพักผ่อนเยอะๆ เกมโดยรวมสัปดาห์นี้เล่นได้ดีเกินคาดมาก เพราะสนามนี้ผมตีไม่ค่อยได้ ก่อนหน้านี้มาแข่งรายการนี้สองครั้ง ก็ตกรอบทั้งสองครั้ง สัปดาห์นี้พยายามอดทน หลุมไหนตีไม่ดีก็บอกตัวเองว่าไม่เป็นไร ส่วนหลุมไหนที่น่าได้ก็ทำได้เยอะ และผมเล่นแบบไม่กังวลเรื่องสกอร์ แค่ตั้งใจลงเล่นให้ดีที่สุด ถ้าตีเกินก็ไม่เครียด และไม่คาดหวังมากมาย ที่ทำสกอร์ได้ก็เพราะอดทน บางครั้งยากก็พยายามทำให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ตัดได้เร็ว ไปต่อช็อตหน้าได้เร็ว และการที่เพิ่งชนะมาทำให้เล่นได้มั่นใจขึ้น รวมถึงเปลี่ยนไฟล์ทบอลจากตีดรอว์มาตีเฟด ทำให้รู้เหลี่ยมและมั่นใจขึ้น รายการนี้จบที่อันดับสามถือว่าเกินเป้ามาก สำหรับรายการหน้าไปแข่งรายการมาเก๊า โอเพ่น ค่อนข้างชอบที่นั่น แต่ไม่รู้ว่าจะไดร์ฟได้ดีเหมือนสัปดาห์นี้หรือไม่ ก็จะค่อยๆ แก้ช็อตที่ผิดพลาด และจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด”

ทางด้าน อติรุจ วินัยเจริญชัยหนึ่งในทีมกอล์ฟชายเอเชียน เกมส์ รอบสุดท้ายพลาดตีเกิน โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลือ อันเดอร์พาร์ 279 เท่ากับ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ที่เก็บได้อีก อันเดอร์พาร์ 70 ทั้งคู่รั้งอันดับ ร่วม โดยมี กัญจน์ เจริญกุล ซึ่งเป็นผู้เล่นชาวไทยอันดับดีสุดอยู่ที่ ในตารางคะแนนสะสม อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต และ สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย ตามมาที่อันดับ 14 ร่วมด้วยสกอร์รวมเท่ากัน อันเดอร์พาร์ 280 ส่วน โปรฟีเวอร์-นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว ตีเกินอีก โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมเหลืออีเวนพาร์ 288 รั้งอันดับ 55 ร่วม

อีกหนึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่ ชินอิชิโร โคสุม่า นักกอล์ฟวัย 29 ปี จากญี่ปุ่น โชว์ความแม่นหวดโฮลอินวันที่หลุม 16 ด้วยเหล็ก ระยะ 164 หลา คว้ารางวัลใหญ่รถยนต์ BYD SEAL ก่อนจบรอบสุดท้ายเข้ามา อันเดอร์พาร์ 70 รวมสี่วันมี อันเดอร์พาร์ 283 อยู่อันดับ 31 ร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน