'ก้อง'ฟิตเต็มร้อย ล่าแชมป์'โมโตทู'ต่อที่อินโดฯ ก่อนมาโฮมเรซบุรีรัมย์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้า 2 ชัยชนะใน "เวิลด์ กรังด์ปรีซ์" ลั่นฟิตเต็มร้อย! พร้อมเดินหน้าล่าชัยชนะในศึก โมโตทู สนามถัดไปรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ หลังได้รับใจอย่างเต็มเปี่ยม ในการกลับบ้านครั้งนี้ เจ้าตัวขอบคุณกำลังใจจากแฟนชาวไทย พร้อมความมุ่งมั่นทำแต้มโซนเอเชียทะยานขึ้นสู่ท็อปไฟว์ของโลก ก่อนบินลุยศึก โมโตทู ที่ มันดาลิกา ประเทศอินโดนีเซีย สุดสัปดาห์นี้

นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ในศึกโมโตทู ครั้งที่ 2 ของตนเองในรายการ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ ที่ผ่านมา ด้วยการสร้างสถิติใหม่ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ที่ สนาม โมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ส่งผลให้ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 6 บนตารางคะแนนสะสม ตามหลังอันดับท็อปไฟว์แค่เพียง 5 แต้ม

“ก้อง-สมเกียรติ” ใช้ช่วงเวลาสัปดาห์เศษๆ กลับมาพักผ่อนและเก็บตัวฝึกซ้อมในเมืองไทย พร้อมกับเปิดตัวรถแข่งลายพิเศษสำหรับการแข่งขัน "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023" ซึ่งเจ้าตัวมีส่วนร่วมในการออกแบบ สะท้อนตัวตนออกมาอย่างสวยงามและมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น

"กลับมาเมืองไทยรอบนี้มีความพิเศษมากครับ ได้เจอครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนคลับที่ให้กำลังใจมาตลอด ครั้งนี้คุณแม่ได้มารอรับผมถึงสนามบินด้วยตนเอง โดยการนำถ้วยแชมป์กลับมาให้คนไทยทุกๆ คนที่คอยเชียร์ผมมาตลอดได้ ถือเป็นการเติมพลังให้ตัวผมเองได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวลายรถแข่งพิเศษที่จะใช้ในโฮมเรซด้วย ผมอยากให้ทั่วโลกได้เห็นความสวยงามและเอกลักษณ์ของไทยผ่านรถแข่งของผม และแน่นอนผมจะทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทยครับ" สมเกียรติ เผย

นักบิดไทยวัย 25 ปี ที่เดินทางกลับไปพร้อมถ้วยรางวัลแชมป์ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เปิดเผยว่า "ก่อนอื่นผมอยากจะขอขอบคุณชาวไทยที่คอยส่งแรงใจเชียร์ผมมาตลอด รวมถึงผู้สนับสนุนและทุกคนที่เกี่ยวข้องครับ"

"เราทำมันได้อีกครั้งที่ ญี่ปุ่น หลังรอคอยโพเดียมแรกมาหลายเดือน ซึ่งทำให้ผมมีความมั่นใจขึ้นอย่างมากกับการแข่งขันช่วงที่เหลืออยู่ของปีนี้ แน่นอนว่าช่วงนี้เราแข่งในโซนเอเชีย เป็นช่วงที่ผมต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุด และมีหลายสนามที่ผมถนัดด้วย"

"สนามต่อไปที่ อินโดนีเซีย เราชนะในปีที่ผ่านมา ผมหวังจะทำมันให้ได้อีกครั้ง รวมถึงสนามในเมืองไทยซึ่งเป็นโฮมเรซด้วยครับ เป้าหมายผมยังอยู่ที่ท็อปไฟว์บนตารางชิงแชมป์โลกของ โมโตทู ซึ่งเราเข้าใกล้มากแล้ว ตอนนี้รถแข่งของเราลงตัวและต้องพยายามรักษามาตรฐานนี้ไว้ให้ได้ในทุกๆ สนามครับ" สมเกียรติ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้บริหารจาก "ไทยฮอนด้า" ครอบครัว และแฟนคลับร่วมให้กำลังใจอย่างอบอุ่น เพื่อลุยศึก อินโดนีเซียน กรังปรีซ์ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคมนี้ ที่ เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนักบิดไทยคว้าชัยชนะมาครองได้ในปีที่ผ่านมา

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'จบอันดับ10 โมโต2สนาม4ที่สเปน รุ่นใหญ่บันญาญ่าเข้าวิน มาร์เกซที่2

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เก็บเพิ่ม 6 แต้มจากเรซสุดหินที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ปรับตัวยอดเยี่ยมบิดคว้าอันดับ 24 ในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

'ก้อง-สมเกียรติ'สตาร์ทแถว4 ลุ้นล่าแต้ม'โมโตทู' ที่เฆเรซเย็นนี้

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" คว้ากริดที่ 12 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 4 พร้อมล่าผลงานจากแถว 4 วันอาทิตย์นี้ ขณะ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องออกตัวแถว 9 โมโตทรี ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

'ก้อง-สมเกียรติ'เผชิญความท้าทาย สตาร์ทแถว7โมโตทู สนาม3อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผชิญงานหนัก สุดท้าทายหลังคว้ากริด 19 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ สหรัฐอเมริกา ต้องออกตัวจากแถวที่ 7 เจ้าตัวมุ่งมั่นล่าอันดับอย่างเต็มที่ในรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ที่ เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ เมืองออสติน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกาขณะที่นักบิดรุ่นน้อง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ฝืนเจ็บคว้ากริดที่ 26 น่าเสียดายที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถแข่งขันในเรซนี้ได้

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา