'ยูฟ่า' ประกาศยืนยัน 4 ชาติในเครือ UK พ่วงไอร์แลนด์ได้สิทธิ์เจ้าภาพยูโร 2028

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมายืนยันว่า 4 ชาติ ในเครือสหราชอาณาจักร ได้แก่ อังกฤษ, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ และสก็อตแลนด์ บวกไอร์แลนด์ เป็น 5 ชาติ จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2028”

ก่อนหน้านี้ ตุรกี, รัสเซีย และอิตาลี ยื่นบิดขอเป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขัน “ยูโร 2028” แต่ อิตาลี ชิงถอนตัวออกไปก่อนใครเพื่อน ต่อด้วย ตุรกี ที่ประกาศถอนตัวตามมาเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ขณะที่ รัสเซีย ไม่ผ่านการอนุมัติจากยูฟ่า เนื่องถ้วยสถานการณ์ทางการเมือง

ทำให้สุดท้าย 4 ชาติ ในเครือสหราชอาณาจักร บวกกับ ไอร์แลนด์ เป็น 5 ชาติ จะได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ลูกหนังยุโรป ในปี 2028 โดยไร้คู่แข่ง

“บีบีซี” สื่อชั้นนำของอังกฤษ เปิดเผยข้อมูลว่า สังเวียน ปรินซิปาลิตี สเตเดียม ในกรุงคาดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ จะเป็นสังเวียนที่จะใช้จัดการแข่งขันในนัดเปิดสนาม ขณะที่ เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จะจัดการแข่งขันในนัดชิงชนะเลิศ

ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่าทั้ง 5 ชาติ ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ “ยูโร 2028” อาจจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ เพราะกฎของทางยูฟ่าเคยระบุเอาไว้ชัดเจนว่าไม่สามารถให้สิทธิ์กับทุกทีมเจ้าภาพได้ กรณีที่ร่วมกันจัดมากกว่า 2 ชาติ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจาในที่ประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เดวิด แคเมอรอน' เข้าพบ 'เศรษฐา' 20 มี.ค. กระชับความร่วมมือทุกมิติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของ ลอร์ดแคเมอรอนแห่งชิปปิงนอร์ตัน

ONEจับมือSky Sports ยิงสดการแข่งขัน สู่สหราชอาณาจักร

ONE องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศความร่วมมือกับ สกาย สปอร์ตส์ (Sky Sports) ผู้ให้บริการออกอากาศรายการกีฬาชั้นนำของยุโรป เพื่อนำการแข่งขันสุดมันของ ONE ทุกรายการ มาสู่สายตาผู้ชมทั่วสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์โดยตรง

'นฤมล' หารือเมืองผู้ดีแนวทางออกพันธบัตรส่งเสริมความยั่งยืน!

'นฤมล' หารือแนวทางการออก green bond และการคัดเลือกโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อมที่รัฐบาลร่วมลงทุน กับ UK Debt Management Office พร้อมนำมาพัฒนาต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศไทย