บาสพาราฯไทยนัดแรก เจอจีนทั้งชาย-หญิง 'โค้ชหมี'รับหนักแต่มั่นใจมีเหรียญ

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566  โดยเมื่อวันอังคารที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้มีการตรวจคลาสของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทั้งชายและหญิง ผลปรากฏว่านักกีฬาทีมชาติไทยทั้งหมดผ่านฉลุยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
 
“โค้ชหมี” นายอรรคพล กุลประดิษฐ์ ผู้ฝึกสอน และเลขาธิการสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางค่อนข้างเรียบร้อย มีปัญหาเรื่องสัมภาระเล็กน้อยซึ่งเจ้าภาพไม่ได้แยกให้เป็นแต่ละชนิดกีฬาเมื่อนำมาจัดส่ง แต่ตอนนี้แก้ไขได้หมด นอกจากนั้นก็ยังมีปัญหาเรื่องสภาพอากาศที่จีนที่่ค่อนข้างเอาแน่นอนไม่ได้มีทั้งร้อน และก็เย็นจัดทำให้ต้องกำชับนักกีฬาให้ดูแลสุขภาพกันให้ดี
      
"สำหรับการตรวจคลาสนักกีฬา ซึ่งก็ไม่มีปัญหาเพราะนักกีฬาทุกคนเพิ่งผ่านการแข่งขันมาเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนเรื่องของสภาพร่างกายตอนนี้นักกีฬาค่อนข้างพร้อม มีนักกีฬาบางคนที่ยังมีอาการบาดเจ็บทั้งประเทศชายและหญิง แต่ก็ไม่น่าจะมีปัญหาน่าจะฟิตได้ทันในการแข่งขัน"
 
"สำหรับทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยจะประเดิมสนามเกมแรกวันที่ 19 ต.ค.นี้ ในประเภทหญิง ซึ่งเจอกับ จีน ที่เป็นแชมป์โลกถือว่าค่อนข้างหนักเลยทีเดียว แต่เราก็จะทำให้ได้อย่างเต็มที่ ส่วนทีมชายก็จะดวลกับเจ้าภาพ จีน ในวันที่ 20 ต.ค. ซึ่งก็ต้องเอาชนะเขาให้ได้ เพราะในส่วนของผู้ชายมีอิหร่านกับ ญี่ปุ่น เป็นทีมเต็งแชมป์ ส่วนไทยต้องแย่งอันดับ 3 กับทางเจ้าภาพ ซึ่งภาพรวมทั้งหมดมั่นใจว่าทัพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล น่าจะมีเหรียญติดมือกลับไปฝากแฟนกีฬาชาวไทยอย่างแน่นอน" โค้ชหมี กล่าวปิดท้าย
 
สำหรับทัพนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ประเภทหญิง จะลงทำการแข่งขันเป็นทีมแรกพบกับ ทีมชาติจีน วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ขณะที่ประเภทชาย อยู่กลุ่ม เอ จะพบกับ ทีมชาติจีน วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 08.30 น.
 
ผลงานของทีมบาสเกตบอลไทยในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย เมื่อปี 2018  ทีมหญิงไทย ได้เหรียญทองแดง ขณะที่ทีมชายได้อันดับที่ 5

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์