'อังกฤษ' แซงชนะ 'อิตาลี' 3-1 คว้าตั๋วรอบสุดท้าย 'ยูโร 2024'

“สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี เรียบร้อยแล้ว หลังแซงชนะ อิตาลี ด้วยสกอร์ 3-1 ในการแข่งขันรอบคัดเลือก ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

ลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ต้องการเพียง 1 แต้ม เพื่อการันตี 2 อันดับแรกของกลุ่ม ซี และดูเหมือนว่าภารกิจอาจยืดเยื้อ หลัง จานลูกา สคามัคคา อดีตกองหน้าเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แประยะเผาขนให้อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 นาที 15

อย่างไรก็ตาม จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์จาก รีล มาดริด วัย 20 ปี จุดประกายการคัมแบ็คให้แก่ “สิงโตคำราม” เรียกจุดโทษซึ่งนำไปสู่ประตูตีเสมอ 1-1 ของ แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีม

โดยหัวหอกสังกัดบาเยิร์น มิวนิก มายิงประตูที่ 60 เฉพาะทีมชาติ หลัง จิโอวานนี ดิ ลอเรนโซ ฟูลแบ็ก อิตาลี สกัด เบลลิงแฮม ล้มลงนาที 32

ถัดมานาที 57 เบลลิงแฮม ขับเคลื่อนเกม แล้วแอสซิสต์ให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลากตัดแล้วตะบันด้วยขวา แซงนำ 2-1 และก็เป็น แฮร์รี เคน มาบวกเพิ่มในจังหวะหลุดเดี่ยว หนีไปเป็น 3-1 ก่อนจะเอาชนะไปในที่สุด

ทั้งนี้นับเป็นชัยชนะครั้งแรกของ “สิงโตคำราม” เฉพาะนัดเหย้าเหนือแชมป์โลก 4 สมัย นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 1977 และเป็นการเอาชนะแบบไป-กลับ หลังก่อนหน้านี้เคยบุกเอาชนะ “อัซซูรี” ถึงเมืองเนเปิลส์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อังกฤษ นำจ่าฝูงกลุ่ม ซี มี 16 แต้ม จาก 6 นัด ขณะที่ อิตาลี หล่นอันดับ 3 มี 10 แต้ม จาก 6 นัด โดยมีโปรแกรมชี้ชะตากับ ยูเครน อันดับ 2 ที่ลงแข่งขันไปแล้ว 7 นัด มี 13 แต้ม นัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก เพื่อตัดสินว่าทีมใดจะจบอันดับ 2 ของกลุ่ม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟุตบอล'ยูโร2024'มาแล้ว 'อาดิดาส' พลิกโฉมชุด7ชาติ สู่ดีไซน์ใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่

อาดิดาสต้อนรับฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 (UEFA Euro 2024) เผยโฉมเสื้อแข่งขันชุดเหย้าและชุดเยือนที่ถูกสร้างสรรค์ สำหรับ 7 ทีมชั้นนำในสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ได้แก่ ทีมชาติเบลเยียม ทีมชาติเยอรมนี ทีมชาติฮังการี ทีมชาติอิตาลี ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมชาติสเปน และทีมชาติเวลส์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงถ้วยรางวัล อองรี เดอ โลเนย์ (Henri Delaunay Cup)

'อิตาลี' ร่วมสายสเปน-โครเอเชีย 'อังกฤษ-ฝรั่งเศส' งานไม่หนัก แบ่งกลุ่มยูโร 2024

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า มีพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยพิธีดังกล่าวมีขึ้นที่เมืองฮัมบูร์ก เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา

แฟนยูเครนสุดเซ็ง 'อิตาลี' รอดเสียจุดโทษ โวย 'ยูฟ่า' มีใบสั่งให้ทีมใหญ่เข้ารอบ

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี สามารถคว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายได้สำเร็จ หลังบุกไปยันเสมอกับ ยูเครน แบบไร้สกอร์ 0-0 จบรอบแบ่งกลุ่มมีแต้มเท่ากัน แต่ลูกได้เสียดีกว่า

ยกเลิกเกมคัดยูโร 2024 'เบลเยียม-สวีเดน' กลางคัน หลังแฟนบอลถูกยิงดับ

เกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก ระหว่าง เบลเยียม พบ สวีเดน มีอันต้องยุติลงหลังแข่งขันไปได้เพียงแค่ 45 นาที เนื่องจากมีเหตุการณ์แฟนบอลชาวสวีเดน 2 ราย ถูกยิงเสียชีวิตกลางกรุงบรัสเซลส์

'ซากา' แฮตทริก 'อังกฤษ' ต้อน 'นอร์ธ มาซิโดเนีย' 7-0 ชนะรวด คัดยูโร 2024

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก คืนวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ นอร์ธ มาซิโดเนีย

'อังกฤษ' ไล่ถล่ม 'มอลต้า' ยับ 4-0 ชนะรวด 3 นัด ศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก คืนวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจเป็นการแข่งขันในนัดที่ 3 ของกลุ่ม ซี "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ยกพลไปเยือน มอลต้า ที่ที่ตาคี สเตเดียม