หวั่นใจนักกีฬาจีนข้ามคลาส แต่'โค้ชหมออ้น'มั่นใจ ว่ายน้ำไทยมีเหรียญทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย คลาสแขน-ขา ได้ลงทำการฝึกซ้อมกันตามปกติในช่วงเช้า
 
"โค้ชหมออ้น" พญ.พรระวี เพียรผดุงรัชต์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาว่ายน้ำคนพิการทีมชาติไทย กล่าวถึงความพร้อมของนักกีฬาว่า "วันนี้เป็นการลงซ้อมวันแรกหลังจากเดินทางมาถึงเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เรียกว่าในตอนนี้สภาพความพร้อมของนักกีฬาค่อนข้างดี ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน เราได้ลงฝึกซ้อมไปทุกคนก็ค่อยๆ ปรับตัว เรายังมีเวลาอีกหลายวันกว่าจะถึงวันแข่งจะพร้อม 100 เปอร์เซนต์เต็ม จากการฝึกซ้อมเห็นได้ชัดว่านักกีฬาทุกคนค่อนข้างมุ่งมั่นที่จะสร้างผลงานให้ได้ยอดเยี่ยมในการแข่งขันครั้งนี้"
 
 "ในการแข่งขันครั้งที่แล้วที่อินโดนิเซีย เราได้ส่งนักกีฬาสายเลือดใหม่ลงทำการแข่งขันทำให้เราได้มา 3 เงิน 8 ทองแดง แต่มาในครั้งนี้นักกีฬาทุกคนเก็บประสบการณ์มาอย่างเต็มที่ แต่เราก็ยังมีคู่แข่งอย่างนักว่ายน้ำจีนเจ้าถิ่นที่ก็แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับ ญี่ปุ่น แต่ทางเราก็ถือว่าจะสู้ได้อย่างแน่นอน สิ่งที่น่ากังวลคือ จีน เรากลัวอย่างเดียวว่าเขาจะปีนคลาสขึ้นมานั่นจะทำให้เราได้ลุ้นได้ยากขึ้นกว่าเดิม แต่อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะต้องมีเหรียญทองติดมืออย่างน้อย 1 เหรียญทองแน่นอน"
 
"โดยความหวังมาจากนักกีฬาที่ได้โควต้าไปลุยพาราเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่าง  เอกรินทร์ น้อยทัด, ชาคร แก้วศรี และ ภูชิต อึ้งชัยภูมิ ที่ทั้งหมดทำเวลาได้ดีขึ้นกว่าเดิมในการผ่านควอลิฟายไปแข่งขัน โดยเฉพาะ เอกรินทร์ ถือว่าทำผลงานได้ดีมีโอกาสลุ้นพอสมควร เช่นเดียวกัน ภูชิต ที่คราวที่แล้วพ่ายให้กับนักว่ายน้ำมาเลเซีย มาครั้งนี้เจ้าตัวมั่นใจว่าจะแก้ตัวได้สำเร็จแน่นอน"  พญ.พรระวีกล่าวปิดท้าย
 
สำหรับผลงานของทีมว่ายน้ำทีมชาติไทยรวมทุกคลาสในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อปี 2018  ทำได้ 4 เหรียญเงิน และ 12 เหรียญทองแดง
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ ชื่นชมทัพเอเชียนพาราเกมส์ โกย27เหรียญทองฝากชาวไทย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ขอบคุณและชื่นชมทัพนักกีฬาพาราไทย พร้อมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์ หลังทัพนักกีฬาพาราไทยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ามา 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน และ 55 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 7 ของการแข่งขัน

'ณัยณพ'ชื่นชมทัพพาราไทย ร่วมพลังคว้า27เหรียญทอง พังสถิติ18รายการ

“ประธานต่อย” ณัยณพ ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาพาราไทยที่ร่วมพลังทำผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง โดยพังสถิติเดิมได้ถึง 18 รายการ

'ประคอง'ยิงโทษเฉือนญี่ปุ่น1-0 บอลไทยได้ทองแดง ประวัติศาสตร์อช.พาราฯ

รอบชิงเหรียญทองแดง ฟุตบอลคนตาบอด ในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่ ก่งซู่ คาแนล สปอร์ตส์ พาร์ก สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย โคจรมาเจอกับคู่กัด ญี่ปุ่น อีกครั้ง โดยในรอบแรกเจ๊ากันมา 1-1