ทัพวีลแชร์เรซซิ่งไทยพร้อม กุนซือทีมสุดมั่นใจ กวาดเหรียญเอเชียนพาราเกมส์

นายสุพรต เพ็งพุ่ม ผู้ฝึกสอนวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สภาพร่างกายของนักกีฬาทุกคนค่อนข้างสมบูรณ์ ตอนมาถึงจีนอาจจะสภาพอากาศเล่นงานเล็กน้อย แต่ตอนนี้ทุกคนก็ฟิตพร้อมลงสนาม สำหรับเป้าหมายของทัพวีลแชร์เรสซิ่ง ก็ไม่ได้ตั้งเป้าหมายที่แน่ชัดว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬา แต่ก็กำชับนักกีฬาให้ทำเต็มที่เหมือนตามที่ซ้อมเอาไว้ ซึ่งถ้าทำได้เชื่อว่าจะมีเหรียญรางวัลติดมือแน่นอน
 
"ส่วนนักกีฬาความหวังของเรานั้นก็มีทั้ง "กร" พงษกร แปยอ,"บีม" ชัยวัฒน์ รัตนะ , "ฟิว" อธิวัฒน์ แพงเหนือ ที่เพิ่งไปคว้าแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะ ชัยวัฒน์ ที่ทำได้ถึง 2 ทอง เช่นเดียวกับประวัติ วะโฮรัมย์ ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ ด้วยสถิติแข็งแกร่งสุดในเอเชีย เชื่อว่านักกีฬาทุกคนก็พร้อมที่เดินหน้ากวาดเหรียญให้ได้มากที่สุด" สุพรต เพ็งพุ่ม กล่าวปิดท้าย
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งไทย ในวันที่ 23 ต.ค. มีชิง 3 เหรียญทอง ประเภท 100 ม. คลาส T34 ชาย ชัยวัฒน์ รัตนะ เจ้าของเหรียญทอง 100 ม. ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ฝรั่งเศส จะลงลุ้นเหรียญทองแรก, ขณะที่ประเภท 1,500 ม. หญิง คลาส T54 ทีมชาติไทยส่ง 3 สาวอย่าง เตชินี ตวงอินทร์, หยาดฟ้า ซุยอุ้ย, อาทิตยา ชูเกิด ลงชิงเหรียญรางวัล และ ประเภท 5,000 ม. ชาย คลาส T54 ลง 3 นักกีฬาลงแข่งขันนำโดยจอมเก๋าอย่าง ประวัติ วะโฮรัมย์ แชมป์เก่าเจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซียและเพิ่งคว้าเหรียญเงินในศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ฝรั่งเศส , ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ สายชล คนเจน เจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์  2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในรุ่น 800 ม. ลงทำการแข่งขัน
 
 นอกจากนั้นยังมีแข่งขัน 1,500 ม. ชายคลาส T54  รอบคัดเลือก ซึ่งทางทีมชาติไทยก็ส่ง ประวัติ วะโฮรัมย์, ภูธเรศ คงรักษ์ และ สายชล คนเจน ลงทำการแข่งขันทั้ง 3 คน โดย ประวัติ เป็นแชมป์เก่าในครั้งที่แล้วที่อินโดนีเซีย ขณะที่ ภูธเรศ ก็คว้าเหรียญเงินมาครองในปีดังกล่าวเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ