เอเชียนพาราเกมส์ 'หางโจว2022'เปิดอลังการ ตามแบบฉบับมังกรจีน

พิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 จะถูกจัดขึ้นที่ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ ได้รับเกียรติจาก หาน เจิ้ง รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วย มาจิด ราชิด ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งเอเชีย ร่วมเป็นประธานในพิธี
 
โดยการแสดงในพิธีเปิดเป็นภาคต่อของ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เพิ่งจบลงไป โดยมาในธีม  "Hearts Meet, Dreams Shine" จิตวิญญาณแห่งการแข่งขันและความฝันแห่งชัยชนะด้วยองค์ประกอบ 3 ประการ ได้แก่ ดอกหอมหมื่นลี้สีทองที่สื่อถึงเสน่ห์ของหางโจว เพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับ นักกีฬาแต่ละประเทศ ซึ่งการแสดงในแต่ละชุดจะมีผู้บกพร่องทางร่างกายร่วมแสดงด้วย  และเจ้าภาพยังคงเน้นโชว์นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อทำให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นแสงสีเสียงผ่านเทคโนโลยี เออาร์ (AR)  
 
ไฮไลน์อยู่เจ้าภาพได้ติดตั้งแขนหุ่นยนต์ ให้กับนักกีฬาผู้ทำหน้าที่จุดคบเพลิง ซึ่งตลอดพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่งใหญ่อลังการตามแบบฉบับของสาธารณรัฐประชาชนจีน
 
ขณะทัพนักกีฬาพาราไทย เดินเข้าสู่สนามในลำดับ 37 ของชาติที่เข้าแข่งขันในเอเชียนพาราเกมส์ โดยมีผู้ถือธง 2 คนคือ "เงือกปิ่น"อัญชญา เกตุแก้ว ราชินีสระ เจ้าของ 7 เหรียญทอง อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา และ “ต้น”เอกสิทธิ์ จูมเจริญ กัปตันทีมวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ที่พาทีมคว้า 2 ทอง อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กัมพูชา
 

สำหรับในการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ทัพพาราไทย ส่งนักกีฬารวมเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งหมด 453 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 307 คน (ชาย 186 คน หญิง 121 คน) และ เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ผู้ช่วยเหลือนักกีฬา อีก 146 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัครเดช' โวนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกสนใจลงทุนในไทย

ประธานกมธ.อุตสาหกรรมเผยนักลงทุนจีนรายใหญ่ด้านพลังงานทางเลือกขอเข้าพบ กมธ.แจ้งความประสงค์อยากเข้ามาลงทุนด้านพลังงานทางเลือก ย้ำเป็นโอกาสดีของไทย

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท