'ชนาธิป' ยก 'ฟรอนตาเล่' สุดแกร่ง แต่เชื่อ 'เดอะ แรบบิท' สามารถเก็บชัยได้

เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣

โดย “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กล่าวถึงความพร้อมของทัพ “เดอะ แรบบิท” ว่า “เราเพิ่งจบเกมกับตราดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แน่นอนว่านักเตะของเรามีความเหนื่อยล้า และยังต้องเช็กอาการบาดเจ็บของผู้เล่นบางคน ดังนั้นเราต้องหาทีมที่พร้อมที่สุดสำหรับเกมกับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เรายังมีอีกหนึ่งวันเพื่อเช็กความพร้อมในเกมวันพรุ่งนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ค่อยดี แต่ตอนนี้ผลงานของพวกเขายอดเยี่ยมมากโดยเฉพาะในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่เก็บชัยชนะได้ทั้งสองนัดที่ผ่านมา และผลงานในลีกก็สามารถเก็บชัยชนะมาได้ในเกมล่าสุด ดังนั้นเราต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เพื่อผลงานแข่งขันที่ดีในเกมนี้”⁣

ด้าน เจ ชนาธิป กล่าวถึงการเจอกับทีมเก่าอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ว่า “เป็นสิ่งที่น่าดีใจที่ได้เจอทีมเก่า ได้เจอโค้ช เจอนักเตะ เจอทีมงานสตาฟฟ์ทุกคน ผมเองเป็นคนเดียวที่น่าจะรู้ภายในทีมของเขามากที่สุด ดังนั้นผมจึงต้องการที่จะทำให้ดีที่สุดในเกมวันพรุ่งนี้ ส่วนตัวผมเองและทีมก็มีความพร้อม คาวาซากิฯ เป็นทีมที่มีรากฐานที่มั่นคง แม้ว่าผมจะย้ายออกมาแต่ทีมยังคงมีความแข็งแกร่งไม่ต่างจากเดิม พวกเขาเป็นทีมที่มีวินัย มีเลือดนักสู้ มันเป็นสิ่งที่ดีที่ บีจี ได้เจอทีมแบบนี้ มันคือความท้าทาย คือความภาคภูมิใจ ดังนั้นเราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ดึงศักยภาพของเราออกมาเพื่อพิสูจน์ มาตรฐานของเราว่าดีแค่ไหนในเกมนี้ และรู้สึกดีใจที่ได้เจอ โอนิกิ เฮดโค้ชของ ฟรอนตาเล่ อีกครั้ง เขาเป็นโค้ชที่ละเอียดที่สุดที่ผมเคยร่วมงานมา มีความละเอียดในการทำงาน แต่ผมก็ต้องการที่จะเอาชนะเขาให้ได้”⁣

ขณะที่ โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กล่าวถึงการเจอกับ บีจี ปทุมฯ ว่า “บีจี ปทุมฯ เป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ เพราะนอกจาก เจ ชนาธิป แล้วพวกเขาก็ยังมีนักเตะต่างชาติที่อันตราย โดยเฉพาะเกมแดนกลางซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของพวกเขา และมีนักเตะที่มีคุณภาพหลายคน ดังนั้นเราเองก็ต้องปรับแทคติกในการเจอกับ บีจี เราเคยมาที่นี่เมื่อปีก่อน และได้เห็นการต้อนรับและความน่ารักของแฟนบอลชาวไทย ที่เมืองไทยมีสนามแข่งขันที่ดีและมีแฟนบอลที่มีแพชชั่นกับเกม เราอยากโชว์สไตล์ของเรา อยากจะโชว์ฟุตบอลที่สวยงามให้ทุกคนเห็น”⁣

ส่วน ไดยะ โทโนะ นักเตะของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กล่าวถึงการเจอกับ บีจี ปทุมฯ ว่า “แน่นอนว่าเราจะไม่ประมาทในเกมนี้ เพราะเราต้องการชัยชนะในทุกเกมที่ลงสนาม ส่วนการเจอกับ ชนาธิป อีกครั้ง ซึ่งผมเคยเล่นร่วมกับเขามาก่อนจึงรู้ว่าเขามีจุดเด่นอย่างไร เราเองก็ต้องเล่นในสไตล์ของเราแม้จะต้องปรับตัวบ้าง ที่สำคัญเราต้องคุมเกมของเรา และไม่ให้ บีจี ทำเกมรุกได้ ซึ่งผมหวังว่าทุกอย่างจะเข้าข้างเราในวันพรุ่งนี้”⁣

สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะลงสนามในวันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี'คว้าตัว'ชนานันท์ ป้อมบุปผา' ช่วยล่าตาข่ายเลก2 ฤดูกาล2023/24⁣⁣

"เดอั แรบบิท"บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าตัว ชนานันท์ ป้อมบุปผา ศูนย์หน้าวัย 31 ปี เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของทัพ “เดอะ แรบบิท” ในเลก 2 ฤดูกาล 2023/24 อย่างเป็นทางการ⁣⁣

'เจ'นำทัพทีมชาติไทยรายงานตัว ตั้งเป้าชนะทั้งจีน-สิงคโปร์ เกมคัดบอลโลก

วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางเข้ารายงานตัวเตรียมพร้อมลงซ้อม ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี ปะทะ จีน และ สิงคโปร์ วันที่ 16 และ 21 พ.ย.นี้

'สารัช'ปลุกแฟน'แรบบิท' มาให้เต็มสนามเพื่อ3แต้ม เกมดวล'ยะโฮร์'ถ้วยACL

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 2 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ตัวแทนจากประเทศมาเลเซีย โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และกัปตันทีม สารัช อยู่เย็น ขณะที่ฝั่ง ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม มี เอสเตบัน โซลารี่ เฮดโค้ช พร้อมด้วย เฮเบอร์ตี้ เฟอร์นานเดส ดาวยิงชาวบราซิล เข้าร่วมงาน

'ทรู แบงค็อก' เปิดชุดแข่ง 'AFC แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 ประเดิม20ก.ย.นี้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดตัวชุดแข่งล่าสุดของสโมสรอย่างเป็นทางการ โดยเป็นชุดแข่งสำหรับการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่จะได้เข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก และเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลถ้วยที่ใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย

'บีจี'​ บุกปราบ 'เซี่ยงไฮ้'​ ถึงถิ่น 3-2 คว้าตั๋วแบ่งกลุ่มบอล ACL

เมื่อ 22 ส.ค. 66 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ พบกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี ทีมจ่าฝูง ไชนิส ซูเปอร์ ลีก 2023 ที่สนามเอสเอไอซี มอเตอร์ ผู่ตง อารีน่า

'บีจี' คอนเฟิร์มดึง 'ฐิติภัส-อิสระพงษ์' 2 นักเตะดาวรุ่งเสริมทัพ

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว ฐิติภัส เอกอรัญพงศ์ และ อิสระพงษ์ แววดี สองนักเตะดาวรุ่งวัย 18 ปี เข้ามาเสริมทัพ เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต และเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2023/24 ที่กำลังจะเริ่มขึ้น