'ลาปอร์ตา' เผย 'บาร์ซ่า' ปัดข้อเสนอ 'ผีแดง' 100 ล้านยูโรซื้อตัว 'เฟรงกี' ร่วมทัพ

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสคนปัจจุบันของทีม บาร์เซโลนา ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาปัดข้อเสนอจำนวน 100 ล้านยูโร หรือประมาณ 3.8 พันล้านบาท จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาขอซื้อตัว เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ก่อนหน้านี้มิดฟิลด์ชาวดัตช์ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ “ปีศาจแดง” อย่างหนักตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ 2022 เพราะ เอริก เทน ฮาก กุนซือใหญ่ของทีมต้องการให้เขามาเป็นหนึ่งโปรเจกต์การสร้างทีมของตน โดยมีการติดต่อไปยังบาร์เซโลนา และตัวแทนของนักเตะอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามข้อเสนอค่าเหนื่อยราคาแพงถูกปฏิเสธโดยตัวของ เฟรงกี เดอ ยอง ที่มีความต้องการจะค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู ต่อไป ถึงแม้ บาร์เซโลนา อยากจะขายเขาออกจากทีมเพราะต้องการแก้ไขเรื่องสภาพคล่องทางการเงินของสโมสร

แต่จากการที่ เดอ ยอง ยืนกรานว่าต้องการค้าแข้งกับ บาร์เซโลนา ต่อไปในอนาคตตั้งแต่ซัมเมอร์ 2022 ทำให้สโมสรตัดสินใจกัดฟันปัดข้อเสนอของทีม “ปีศาจแดง” อีกครั้งในปี 2023 ที่ยื่นเงินค่าตัวเข้ามาสูงถึง 100 ล้านยูโร เลยทีเดียว

“เราไม่สามารถพัฒนาด้านการกีฬาของเราได้ หากไม่แก้ไขสถานการณ์การเงินของเรา เรามีโอกาสที่จะขาย เฟรงกี เดอ ยอง เพื่อเงิน 100 ล้านยูโร แต่เราไม่ต้องการทำเช่นนั้นเพื่อไม่ให้สูญเสียความสามารถในการแข่งขันของทีมเรา” ลาปอร์ตา เปิดเผยผ่านสื่อท้องถิ่นเมืองบาร์เซโลนา

ทั้งนี้เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถคว้าตัว เฟรงกี เดอ ยอง มาร่วมทีมได้ ทำให้พวกเขาหันไปคว้าตัว เมสัน เมาท์ กองกลางจากเชลซี รวมไปถึง โซฟียาน อัมราบัต มิดฟิลด์จากฟิออเรนตินา มาร่วมทีมแทนในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลาปอร์ตา' ปธ.บาร์ซ่า โวย เปาไม่ยุติธรรม ขอรีแมตช์เตะกับ 'มาดริด' ใหม่

โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลนา ออกอาการฉุนสุดขีดที่ผู้ตัดสินปฏิเสธประตูของ ลามีน ยามาล ดาวรุ่งตัวเก่ง ในเกมเอล กลาซิโก ที่บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ รีล มาดริด 2-3

'กรีนวูด' กระสันอยากย้ายร่วมทัพ 'บาร์เซโลนา' ตามความใฝ่ฝัน

เมสัน กรีนวูด กองหน้าจอมฉาวของทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจ้งที่ปรึกษาส่วนตัวเพื่อขอย้ายไป บาร์เซโลนา แชมป์เก่า ลา ลีกา สเปน ตามความฝันของตัวเอง แต่ไม่ชัวร์ว่าดีลดังกล่าวจะสามารถเกิดขึ้นได้หรือไม่

'บาร์เซโลนา' สนแจมคว้าตัว 'มิโตมะ' ร่วมทัพ แต่การเงินยังมีปัญหา

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน สนใจดึงตัว คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวเก่งทีมชาติญี่ปุ่นของทีม ไบร์ทตัน แอนด์ โฮล์ฟ อัลเบียน ไปร่วมทัพ แต่การซื้อขายจะยังไม่สามารถเกิดขึ้นในช่วงเร็วๆนี้ เนื่องจากสภาพการเงินของทีมยังมีปัญหา

'ลามีน'​ เด็ก 16 ปี จากบาร์โซโลนา รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม 'ลา ลีกา'​

ลามีน ยามาล แข้งวัย 16 ปี ถูกคัดเลือกให้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของ ลา ลีกา สเปน ประจำเดือน สิงหาคม หลังระเบิดฟอร์มฮอตกับ บาร์เซโลนา ได้อย่างมหัศจรรย์​

'บาร์เซโลนา' ปิดดีลคว้าตัว 'กุนโดกัน' รับสัญญา 2 ปีบวกออปชั่น 12 เดือน

พลพรรค "อาซูลกรานา" บาร์เซโลนา ทีมแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้า อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันมาร่วมทัพแบบไม่มีค่าตัว หลังนักเตะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ซิตี