แฟนลุ้น'มาดามแป้ง' ดึง'เอริค คาห์ล'ช่วยทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก-เอเชียน คัพ

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ทำเอาแฟนบอลรอลุ้นกันถ้วนหน้า ล่าสุดต่อสายตรงทาบทาม เอริค คาห์ล แบ็คซ้ายลูกครึ่งไทย-สวีเดน มาช่วยทัพช้างศึก เพื่อลุยศึก 2 รายการสำคัญ ทั้งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย โดยเบื้องต้นนักเตะมีความสนใจ แต่อยู่ระหว่างปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง
 
"มาดามแป้ง" ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า "แป้ง เชื่อในเรื่องของความจริงใจเสมอ ในรายของ เอริค คาห์ล ก็เหมือนกับผู้เล่นลูกครึ่งคนอื่น ๆ ที่ แป้ง ติดต่อไปพูดคุยด้วยตัวเอง เพื่อแสดงให้เห็นว่า ทีมชาติไทย ยินดีต้อนรับน้องเข้าสู่ทีม เพราะเรามี 2 รายการสำคัญรออยู่ ทั้ง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก และ เอเชียน คัพ รอบสุดท้าย ซึ่งเบื้องต้น จากการพูดคุย น้องก็มีความสนใจที่จะมาเล่นให้เรา เพราะมีความเป็นไทย แต่ยังขอเวลา และ ปรึกษากับครอบครัวอีกครั้ง"
 
"หวังว่าเราจะได้รับข่าวดี เพราะ แป้ง เชื่อว่าด้วยคุณภาพ และ อายุของ เอริค คาห์ล จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญให้เราทั้งในตอนนี้ และ ในอนาคต เหมือนกับ นิโคลัส มิคเกลสัน ที่ แป้ง ติดต่อพูดคุยจนสำเร็จ และ กลายเป็นตัวเลือกสำคัญให้ทีมชาติไทย” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 

สำหรับ เอริค คาห์ล อายุ 22 ปี มีคุณแม่เป็นคนไทย และ คุณพ่อเป็นคนสวีเดน โดยเป็นอดีตผลผลิตจากทีม AIK สโมสรชื่อดังแห่งสวีเดน ก่อนย้ายมาค้าแข้งกับ เอจีเอฟ อาร์ฮุส ทีมในซูเปอร์ลีก เดนมาร์ก ตั้งแต่ปี 2021 และ ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ที่สำคัญ ยังเคยเป็นกำลังสำคัญให้ ทีมชาติสวีเดน มาแล้วในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิชิอิ' เชื่อโอกาสเข้ารอบยังมี ยอมรับเกมนี้สภาพร่างกายนักเตะเป็นรองคู่แข่ง

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ "โสมขาว" ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน อันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'อิชิอิ'กำชับลูกทีมเล่นตามแผน เพื่อมีแต้มจากเกาหลี 'ศุภชัย'ไม่หวั่นมั่นใจเพื่อน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซน เอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี แมตย์เดย์ที่ 3 ระหว่าง ทีมชาติ เกาหลีใต้ กับ ทีมชาติไทย ที่จะแข่งขันในวันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ เวลา 18.00 น.นั้น

'ปกเกล้า' เผย 'อิชิอิ' มีกฎเหล็ก 3 ข้อให้นักเตะปฏิบัติ แฮปปี้คัมแบ็คทัพ 'ช้างศึก'

ปกเกล้า อนันต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งทีมชาติไทย สังกัดทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังได้ร่วมงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ว่า เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่นจะมีกฎอยู่ 3 ข้อ ให้ลูกทีมทุกคนต้องปฏิบัติตาม ด้าน ปรเมศย์ อาจวิไล เผย รู้สึกดีใจที่ได้กลับสู่ทัพ "ช้างศึก" อีกครั้ง

'นายกฯ แป้ง' สุดปลื้ม กระแสบอลไทยกลับมา ตั๋ว 'ช้างศึก' ปะทะ 'เกาหลี' ขายหมด

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ปลาบปลื้มใจหลังเห็นศรัทธาทีมชาติไทย กลับมา จากที่ล่าสุดบัตรถูกจำหน่ายหมดทุกโซนเป็นที่เรียบร้อย ในเกมที่เตรียมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4