'สายชล'ไม่กลับมือเปล่า คว้าเหรียญเงินวีลแชร์800ม. 'ชมพู่'ทองแดงวิ่ง100ม.

สายชล คนเจน
การแข่งขัน กรีฑา ในศึกเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
ในประเภทวีลแชร์ 800 ม. ชาย คลาส T54 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทยนำทัพโดย  “วัติ” ประวัติ วะโฮรัมย์ ที่คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทองจาก วีลแชร์ 1,500 ม. และ 5,000 ม. พร้อมทั้ง “เจ” ภูธเรศ คงรักษ์ เจ้าของเหรียญ 2 เหรียญเงิน วีลแชร์ 1,500 ม. และ 5,000 ม. และ สายชล คนเจน จอมเก๋าอีกคน
 
การชิงชัยปรากฏว่า สายชล คนเจน ปั่นเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ทำเวลาได้ 1.35.98 นาที คว้าเหรียญเงินมาครองและเป็นเหรียญแรกของเจ้าตัวในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ เข้าอันดับ 3 ทำเวลาได้ 1.36.13 นาที ได้เหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ หยาง ฮู นักกีฬาจากจีนที่ทำเวลาได้ 1.35.59 วินาทีทำลายสถิติเดิมของเอเชียนพาราเกมส์ที่ตัวเองทำเอาไว้ได้ ขณะที่ ภูธเรศ คงรักษ์ เข้าป้ายอันดับ 4 ทำเวลาได้ 2.36.49 นาทีชวดได้เหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย
 
ขณะที่การแข่งขันวิ่ง 100 ม. หญิง T37 รอบชิงชนะเลิศ “ชมพู่” อรวรรณ ฉิมแป้น เจ้าของเหรียญทองแดง วิ่ง 200 ม. ลงทำการแข่งขัน ผลปรากฏว่า “ชมพู่” อรวรรณ ควบฝีเท้าเต็มกำลังก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 ทำเวลาได้ 15.41 วินาทีคว้าเหรียญทองแดงมาครองและเป็นเหรียญที่สองของเจ้าตัวในเอเชียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ส่วน เซียะ ยาน เวน จากจีนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทำเวลาได้ 12.59 วินาที คว้าเหรียญทองไปครองพร้อมทุบสถิติโลกลงอย่างราบคาบบ ขณะที่ เฟน เฟน เจียง จากจีน ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ทำเวลาได้ 13.29 วินาทีซิวเหรียญเงิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดจะทน! 'กฤษนะ' นำผู้พิการร้องสภาทนายฯ โดนสายการบินปฏิเสธคนนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่อง

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายกฤษนะ ละไลประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ตัวแทนภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนขนส่งมวลชนเพื่อคน ทั้งมวล ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอให้สภาทนายความช่วยเหลือทางกฎหมาย กรณีสายการบินต่างชาติแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ให้เดินทาง

วีลแชร์บาสฯหญิงไทย ชนะรวดเข้ารอบรองฯ ทีมชายต้าน'ออสเตรเลีย'ไม่ไหว

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทย ส่งท้ายรอบแรกยังแรง ชนะ กัมพูชา 63-35 ชนะรวดทั้ง 5 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม B เข้ารอบรองชนะเลิศ ด้านทีมชาย ต้านความแกร่งของ "ออสเตรเลีย" ไม่ไหว สู้สุดใจ ก่อนพ่ายไป 50-86 นัดหน้าเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'สิงห์'เปิดบ้านฉลองชัย ทัพเอเชียนพาราเกมส์ 'ภูริต'มอบโบนัสพิเศษ2ล้านกว่า

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

'เศรษฐา'ชื่นชมทัพเอเชี่ยนเกมส์-พาราฯ ภาครัฐฯจัดเลี้ยงฉลอง แจกอัดฉีด 353.9 ล้าน

รัฐบาลไทย จัดงานเลี้ยงฉลองชัยความสำเร็จทัพนักกีฬาไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 และเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน พร้อมมอบเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) รวมทั้งสิ้น 353,925,000 บาท

'ณัยณพ'ประธานพาราฯ ชื่นชมทัพเอเชียนพาราเกมส์ โกย27เหรียญทองฝากชาวไทย

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ขอบคุณและชื่นชมทัพนักกีฬาพาราไทย พร้อมขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ร่วมเชียร์ หลังทัพนักกีฬาพาราไทยประสบความสำเร็จจากการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 เมืองหางโจว ประเทศจีน ที่ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้ามา 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน และ 55 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 7 ของการแข่งขัน

'ณัยณพ'ชื่นชมทัพพาราไทย ร่วมพลังคว้า27เหรียญทอง พังสถิติ18รายการ

“ประธานต่อย” ณัยณพ ชื่นชมและขอบคุณทัพนักกีฬาพาราไทยที่ร่วมพลังทำผลงาน 27 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 55 เหรียญทองแดง โดยพังสถิติเดิมได้ถึง 18 รายการ