'ผีแดง'​เผยมีรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ แต่หนี้ท่วมกว่า 500 ล้าน

“ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์​ใหญ่​แห่ง​ศึก​พรีเมียร์​ลีก​ อังกฤษ ออกมาประกาศว่าพวกเขามีรายได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ที่ 648.4 ล้านปอนด์ แม้ว่าจะมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสโมสรมาอย่างต่อเนื่อง

แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศผลประกอบการประจำปีโดยสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 ซึ่งยืนยันตัวเลขที่อยู่ 648.4 ล้านปอนด์ เพิ่มขึ้นจากเมื่อปี 2022 ที่ได้ 589.4 ล้านปอนด์ หรือราว 11 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

จากตัวเลขดังกล่าวทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทำลายสถิติพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของสโมสรที่เคยทำเอาไว้ที่ 627.1 ล้านปอนด์ เมื่อฤดูกาล 2018/19 แม้ว่าในซีซั่นที่แล้วทีมจะเล่นในเวทีรองอย่าง ยูโรปา ลีก ก็ตาม

อย่างไรก็ตามแม้ตัวเลขรายรับจะน่าประทับใจเพียงใด แต่เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ยังคงประกาศว่าสโมสรขาดทุนไป 42.1 ล้านปอนด์ของปีงบประมาณที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันทาง “ปี​ศาจแดง” ที่บริหารทีมโดยตระกูลเกลเซอร์​ ยังมีหนี้สินระยะยาวอยู่ที่ 650 ล้านดอลลาร์​สหรัฐฯ หรือราว 507.3 ล้านปอนด์ แต่ถือว่าน้อยกว่าเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พรีเมียร์ลีก’ ใกล้ได้บทสรุป 115 ข้อหา ‘แมนฯซิตี’ คดีกฎการเงิน

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารระดับสูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้คำมั่นว่าทีมงานรับผิดชอบเรื่องข้อกล่าวหา 115 กระทงต่อสโมสร แมนฯ ซิตี้ กำลังเร่งมือรวบรวมพยาน, หลักฐาน พิจารณาข้อแก้ต่างอย่างเต็มกำลังเพื่อสามารถชี้ขาดโดยเร็วที่สุด

'จิ้งจอกสยาม'เลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีก เป็นทางการแล้ว

"จิ้งจอกสยาม"เลสเตอร์ ซิตี้ การันตีการเลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสองของตาราง บุกไปเยือน ควีนสพาร์ค เรนเจอร์ส ที่ ล็อฟตัส โร้ด ก่อนพ่ายไปด้วยสกอร์​ 0-4 ทำให้ ลีดส์ มี 90 คะแนน และเหลือโปรแกรมอีกเพียงหนึ่งนัด ทำให้เลสเตอร์ จะการันตีจบสองอันดับแรกของฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป