กกท.เปิดตัว'ค่านิยมองค์กรVRSAT' สมรรถนะการทำงานสูงและยั่งยืน

นายอานันท์ นาสุข พนักงานประชาสัมพันธ์ 4 ชนะเลิศออกแบบมาสคอต 'น้องกีฬา'
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดตัวค่านิยมองค์กร “VRSAT” ร่วมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ผู้บริหาร พนักงาน ผู้ช่วยปฏิบัติงาน เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กกท. เป็นองค์กรหลักในการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาของประเทศไทย มีวิสัยทัศน์ คือ “พัฒนากีฬาเพื่อเป็นกลุ่มผู้นำทางการกีฬาระดับเอเชีย และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศอย่างยั่งยืน” โดยส่งเสริมสนับสนุนบุคลากรและองค์กรทางการกีฬา เพื่อให้บรรลุผลดังกล่าว กกท. จึงได้จัดทำค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรอันเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นองค์กรสมรรถนะสูง สามารถตอบสนองความต้องการของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย และมีการเติบโตอย่างยั่งยืน กกท. จึงได้กำหนดค่านิยม VRSAT ขึ้นมาโดยมีความหมาย ดังนี้

V ย่อมาจาก Visionary คือ ความมีวิสัยทัศน์
R ย่อมาจาก Risk Management คือ การจัดการความเสี่ยง
S ย่อมาจาก Spirit คือ ความมีสปริตในการทำงาน
A ย่อมาจาก Accountability คือ ความพร้อมรับผิดชอบ
T ย่อมาจาก Teamwork คือ การทำงานเป็นทีม

ค่านิยมดังกล่าว จะเป็นแนวปฏิบัติให้บุคลากรในองค์กรดำรงตนในการปฏิบัติงาน โดยพึงรับรู้และตระหนัก ร่วมแรงร่วมใจปฏิบัติ นำไปสู่การมีพฤติกรรมที่สอดคล้องกับค่านิยมนี้จนกลายเป็นวัฒนธรรมองค์กรในที่สุด กกท. ยังได้จัดตั้งทีมผู้นำการเปลี่ยนแปลง หรือ Change Agent ซึ่งเป็นตัวแทนมาจากทุกหน่วยงานเป็นกำลังในการผลักดันสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับค่านิยมและพฤติกรรมที่พึงประสงค์ของ กกท. อีกด้วย

นอกจากนี้ กกท. ยังได้เล็งเห็นความสำคัญของอัตลักษณ์ที่จะสะท้อนถึงความเป็น กกท. จึงได้เปิดตัวมาสคอต 'น้องกีฬา' ซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนภายใต้แนวคิด 'กล้าหาญ เข้มแข็ง  มีชีวิตชีวา ทำงานเป็นทีม' สำหรับมาสคอต 'น้องกีฬา' ออกแบบโดยนายอานันท์ นาสุข พนักงานประชาสัมพันธ์ 4 มีแนวคิดการออกแบบด้วยการสร้างคาแร็คเตอร์ให้เป็นที่จดจำ แสดงให้เห็นถึงความทันสมัยที่เปลี่ยนไปของกกท. ที่พร้อมจะก้าวหน้าและพัฒนาสู่ระดับสากลไปจนถึงระดับโลก

โดยมาสคอต 'น้องกีฬา' จะถูกนำไปเผยแพร่และใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมของ กกท. เพื่อตอกย้ำความเป็น กกท. หรือ VRSAT อาทิ จัดทำเสื้อ กกท. บรรจุลงสินค้าและของที่ระลึก กกท. ตลอดจนสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของ กกท. เป็นต้น
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

กกท.จับมือม.มหาจุฬาลงกรณฯ จับนักกีฬาฝึกสมาธิคุมอารมณ์ ให้จิตใจเข้มแข็ง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับ รองศาตราจารย์ ดร.สุรพล สุยะพรหม รองอธิการบดีฝ่ายกิจการทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นประธานในการแถลงข่าวการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ ศรีนครินทร์ เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

'มาดามแป้ง-กกท.-แพลนบี' ตั้งจอยักษ์ที่ราชมังฯ ให้แฟนลุ้นเปิดบ้านล้มเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยข่าวดีหลังเตรียมจับมือร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ แพลน บี มีเดีย (PLANB) ติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์ ทัพช้างศึก ในเกมเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4