'เจลีกยูธฯ'นัดลุ้นแชมป์ วชิราลัยดวลกีฬาสุพรรณฯ9พ.ย.นี้ คัดดาวเด่นไปฝึกญี่ปุ่น

ศึกแห่งศักดิ์ศรี J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 ทัวร์นาเมนต์การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จัดขึ้นโดย เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น เปิดสนามบรรเลงฟาดแข้งอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2023 จนได้ 2 สถาบันลูกหนังขาสั้นที่แข็งแกร่งที่สุด เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเรียบร้อยแล้ว ได้แก่ โรงเรียนวชิราลัย จากจังหวัดเชียงใหม่ และ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จากจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีคิวดวลกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ที่สนามนนทบุรี สเตเดียม เข้าชมฟรี
 
เริ่มด้วยศึกล้างตา คู่ชิงอันดับ 3 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม พบ โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม
 
'สิงห์สะพานปลา' โรงเรียนวัดสุทธิวราราม อีกหนึ่งสถาบันที่นับว่าเป็นม้ามืด ในครั้งนี้ พวกเขาได้รับการสถาปนาเป็น แจ๊คผู้ฆ่ายักษ์ โดยมีผลงานที่เด่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยการยัดเยียดความปราชัยให้กับ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ถึงแม้ผลสุดท้ายในรอบตัดเชือกที่ผ่านมา จะพ่ายต่อ วชิราลัย 0-1 ร่วงไปชิงอันดับ 3 แต่เชื่อว่า แข้งขาสั้นสิงห์สะพานปลา จะยังทำอย่างเต็มที่ ในทุกๆ เกมอย่างแน่นอน
 
ด้าน โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม ที่รักษาฟอร์มเข้มตั้งแต่นัดเปิดสนามจนเข้ามาถึงรอบตัดเชือก พวกเขายังไว้ลายจุดเด่นของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ในเกมรอบตัดเชือก แม้ว่าจะต้องอกหัก แพ้ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ในการดวลจุดโทษ 4-5 แต่ในรายละเอียดของเกม 80 นาที สู้ได้อย่างสูสี และมีสิทธิ์ที่ชนะได้เช่นกัน การแข่งขันในรอบชิงอันดับที่ 3 ในวันที่ 9 พฤศจิกายน นี้ ทัพกิเลนจูเนียร์ คงจะไม่อยากขึ้นชื่อว่าเป็นผู้แพ้ 2 นัดติดต่อกัน และการเข้าไปเจอกับวัดสุทธิวราราม คงจะรู้แนวทางกันเป็นอย่างดี เพราะทั้งคู่เคยพบกันในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งในเกมนี้ โพธินิมิตวิทยาคม จะย้ำแค้น หรือจะโดน วัดสุทธิวราราม ล้างแค้น ต้องมาลุ้นกัน
 
มาถึงไฮไลท์ คือคู่ชิงชนะเลิศ โรงเรียนวชิราลัย พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
 
โรงเรียนวชิราลัย ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์  J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 เป็นครั้งแรก และทะลุผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทันที หลังจากรอบตัดเชือก เฉือนชนะ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม 1-0 ที่ผ่านมาพวกเขายังสามารถโชว์ฟอร์มแจ่มได้อย่างต่อเนื่อง ถึงจะเปิดหัวได้ไม่สวย แต่หลังจากนั้นเมื่อปรับตัวได้ ก็เก็บชัยได้อย่างต่อเนื่อง จนสามารถเข้าไปลุ้นแชมป์ได้สำเร็จ แม้เป็นทีมที่ไม่ได้ถล่มคู่แข่งแบบถล่มทลาย แต่จากสถิติแล้ว เมื่อ วชิราลัย ได้ประตูขึ้นนำ พวกเขาแทบปิดประตูความพ่ายแพ้ได้เลย อีกทั้งยังมีรูปแบบการเล่นที่แยบยลและเป็นระบบ ประกอบไปด้วยผู้เล่นริมเส้นที่จัดจ้าน และมีจุดเด่นอยู่ที่แผงมิดฟลิด์ที่สามารถเปลี่ยนเกมรับเป็นเกมรุกได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน นี้ 'ขุนพลดินแดนล้านนา' รักษามาตรฐานของตัวเอง จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ได้หรือไม่ ต้องมารอชม
 
ขณะที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ลบอาถรรพ์ของตัวเอง จากปีที่แล้วที่หยุดเส้นทางของตัวเองไว้ที่รอบตัดเชือก และคว้าอันดับที่ 3 ไปครอง ทว่ามาในหนนี้ พวกเขากลับไปทำการบ้านมาอย่างดี จนสามารถเข้าไปลุ้นแชมป์ได้สำเร็จ จากการชนะ โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม 5-4 ในการดวลจุดโทษ หลังจากในเวลาเสมอ 0-0 อีกทั้งฟอร์มการเล่นนับว่ายื่งดีวันดีคืน และมาได้ทันเวลาพอดี ขุนพลจากเมืองเหน่อ มีจุดเด่นในการสร้างสรรค์เกมบุกจากริมเส้น และมีศูนย์หน้าลูกครึ่งอย่าง เอบูก้า ชุควูเดเบลู ปักหลักอยู่ในเขตโทษ คอยปั่นป่วนเกมรับของคู่ต่อสู้ และกดสูตรติดอยู่บ่อยครั้ง นับเป็นอีกทีมที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อย
 
อย่างไรก็ตามการแข่งแข่งในรอบชิงชนะเลิศคู่ระหว่าง โรงเรียนวชิราลัย พบกับ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เชื่อว่าเหล่าแข้งขาสั้นทั้งสองทีม จะสู้กันอย่างสมศักดิ์ ไม่ว่าผลสุดท้ายสถาบันใดจะคว้าโทรฟี่ไปครองก็เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง
 
โดยรางวัลต่างๆ ของทัวร์นาเมนต์ประกอบไปด้วย
-ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 120,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และเหรียญรางวัล
-รองชนะเลิศ รับเงินรางวัล 60,000 บาท และเหรียญรางวัล
-อันดับ 3 รับเงินรางวัล 30,000 บาท และเหรียญรางวัล
-อันดับ 4 รับเงินรางวัล 15,000 บาท และเหรียญรางวัล
 
นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 รางวัลพิเศษ ที่จะมอบให้กับเยาวชนแข้งทอง ได้แก่
กองหน้ายอดเยี่ยม (Best of Forward)
กองกลางยอดเยี่ยม (Best of Midfielder)
กองหลังยอดเยี่ยม (Best of Defender)
ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม (Best of Goalkeeper)
และดาวซัลโว (Top Scorer)
 
ซึ่งแข้งเยาวชนที่ได้ครองตำแหน่งพิเศษ จะคัดเลือกจากนักเตะที่โชว์ฝีเท้าได้เข้าตาคณะกรรมการจาก ‘เจลีก’ เพื่อเป็นตัวแทนเยาวชนไทยรุ่นที่ 2 เข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ร่วมทำกิจกรรมที่ประเทศญี่ปุ่น
 
การแข่งขัน J.LEAGUE Youth Challenge Thailand 2023 จะลงห้ำหั่นกันในวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 ที่ สนามนนทบุรี สเตเดียม
 
คู่ชิงอันดับ 3 โรงเรียนวัดสุทธิวราราม พบ โรงเรียนโพธินิมิตวิทยาคม เวลา 13.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศ โรงเรียนวชิราลัย พบ โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี เวลา 16.30 น.
 
แฟนฟุตบอลสามารถติดตามชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทาง Siamsport Facebook และ Siamsport YouTube Channel

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก

'F.HERO x BODYSLAM x BABYMETAL' ปรากฏการณ์คอลแลปครั้งใหญ่!

เรียกได้ว่าเป็นปรากฏการณ์คอลลาโบเรชั่นครั้งยิ่งใหญ่สำหรับวงการเพลงเอเชีย ที่ได้รวบรวมสุดยอด 3 ศิลปิน 3 แนวดนตรี นำทัพโดย F.HERO แรปเปอร์สมญานาม “The king of collaboration” ร่วมด้วย BODYSLAM วงร็อกอันดับหนึ่งของประเทศไทย และ BABYMETAL วงเมทัลสามสาวระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเล็งเก็บค่าธรรมเนียมเพื่อลดปริมาณนักท่องเที่ยวเยือน 'ฟูจิ'

ทางการญี่ปุ่นต้องการจำกัดนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลไปเยือนภูเขาไฟฟูจิ โดยจัดเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า ตั้งแต่เดือนกรกฎา