'ริโอ-สโคลส์' เบรก 'ผีแดง' อย่ารีบปลด 'เทน ฮาก' ควรให้โอกาสทำงานต่อไป

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกพ่าย เอฟซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก 3-4 โดยในเกมนี้พวกเขาต้องเหลือ 10 คน จากการที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนใบแดงไล่ออกตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ “ปีศาจแดง” จมบ๊วยของกลุ่ม เอ ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก โอกาสการเข้ารอบน็อคเอาต์ยากเย็นเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องพยายามเก็บชัยชนะ 2 เกมรวด ในอีก 2 นัดสุดท้าย ทำให้ เอริก เทน ฮาก ถูกวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้งถึงผลงานอันย่ำแย่

โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่า “ผมคิดว่าคุณต้องหนักแน่นกับผู้จัดการทีมคนนี้ต่อไป แต่ถ้ามองเพียงผลการแข่งขันก็แย่จริงๆ มันคือผลลัพธ์ที่แย่มาก”

ขณะที่ พอล สโคลส์ อีกหนึ่งตำนานดาวเตะของทีมปีศาจแดง แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยชี้ว่าทีมยังไม่ควรรีบปลด เอริก เทน ฮาก ออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ในเวลานี้

“ผมคงไม่รู้สึกว่าผลที่ออกมาจะกดดันอะไรเขามากมาย เพราะ เอริก เพิ่งมีปีที่ดี เขานำความนับถือมาสู่ตัวเองแม้จะเป็นช่วงสั้นๆก็ตาม เขาต้องเจอปัญหาผู้เล่นเจ็บเล่นงาน แต่การแพ้ 9 จาก 17 นัดมันดีไม่พอจริงๆ” สโคลส์ เริ่มกล่าว

“ก็ทราบว่าที่ผ่านมาผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มักโดนปลดไม่ในฤดูกาลที่ 2 หรือ 3 ดังนั้นไม่คิดว่าทีมควรทำแบบเดิมอีก สู้ปล่อยให้เขาทำงานต่อไปก็น่าจะเห็นแววกู้ผลงานของทีมให้กลับมาดีได้”

“เมื่อคืนแค่โชคร้ายผู้เล่นโดนไล่ออก ยูไนเต็ด เล่นได้ดีกว่า เอฟซี โคเปนเฮเกน แค่ทีมขาดความใจสู้ ไร้ผู้นำที่ดี บางทีหาก คาร์เซมิโร ลงแข่งด้วย อะไรๆ ก็อาจต่างไป” อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ผีแดง' เจอสถิติไม่น่าจำเกมพ่าย 'สิงห์' ด้าน 'เทน ฮาก' บ่นอุบลูกทีมเป๋ จนโดนยิงทดเจ็บ

เอริก เทน ฮาก ออกมาชี้ว่าลูกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกอาการเป๋ไปเองทั้งๆ ที่คุมเกมได้เหนือกว่า ก่อนโดน เชลซี ยิง 2 ประตูช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บุกพ่ายคู่แข่งสุดดราม่า 3-4 ในเกมพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์