'ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง' ขอยืนหนึ่ง154ปอนด์ หวังได้ล้างตา'แดเนียล'

ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมป์ RWS รุ่นซูเปอร์เวลเทอร์เวท

ศึก RWS 2023  ที่จบลงไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่นั้น หากพูดถึงรุ่นที่เป็นไฮไลต์มาตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ก็คือรุ่นซูเปอร์เวลเทอร์เวท โดยเต็งหนึ่งแชมป์เก่าก็คือ แดเนียล โรดริเกวซ ซึ่งชนะคะแนน ยอดวิชา ยอดวิชายิมในรอบชิงชนะเลิศของซีซั่น 2022 แถมยังเป็นนักมวยสวิตเซอร์แลนด์คนแรกที่ได้ครองแชมป์เวทีราชดำเนินรุ่น 154 ปอนด์อีกด้วย

ทว่าในการเจอกันปีนี้ ยอดวิชากลับเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีจนเอาชนะคะแนนแดเนียลไปได้แบบฉิวเฉียด และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปเจอกับธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง ซึ่งก่อนจะขึ้นชกในนัดชิงดำ กระแสต่างๆได้เอนเอียงไปว่าแชมป์ RWS 2023  น่าจะตกเป็นของยอดวิชา อดีตแชมป์มวยถ้วยพระราชทานปี 2555 ด้วยความที่เขากำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มของตัวเองเลย

อย่างไรก็ตาม กลับปรากฏว่าธนัญชัยได้สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคน เมื่อเขาสามารถคุมจังหวะการชกได้ดีกว่า แถมสามารถรับมือกับการรุกไล่ของยอดวิชาได้ดี ส่งผลให้ธนัญชัยได้รับการชูมือเป็นฝ่ายชนะคะแนน กลายเป็นแชมป์ RWS รุ่นซูเปอร์เวลเทอร์เวทพร้อมเงินรางวัล ล้านบาทในที่สุด

อนึ่ง ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง มีชื่อจริงว่า ธเนศ นิตุธร เป็นนักมวยจากจังหวัดร้อยเอ็ด เริ่มซ้อมมวยไทยตั้งแต่อายุประมาณ 6 ขวบเพราะพ่อชื่นชอบในกีฬามวยไทยอยู่ก่อนแล้ว โดยไฟต์แรกที่ขึ้นเวทีได้ค่าตัวมา 200 บาท ด้วยความที่ครอบครัวดีใจกับชัยชนะของลูกชายเป็นอย่างมากก็เลยมีการจัดงานเลี้ยงเฉลิมฉลอง หมดเงินไปประมาณ 7,000 บาทเลยทีเดียว

ธนัญชัยตระเวนชกมวยในเวทีภูธรเป็นเวลานานกว่า ปีเต็มจึงได้โอกาสเข้ามาชกในเวทีมาตรฐานที่กรุงเทพฯ โดยในช่วงแรกสร้างชื่อในสีเสื้อ ราชานนท์” อยู่นาน จนกระทั่งเมื่อเดือน ส.. 2563 “มิสเตอร์ทิม” หรือนายทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะ ศิษย์สองพี่น้อง” จึงได้คว้าตัวเขามาอยู่ด้วย

ตอนที่ซื้อตัวมา ธนัญชัย มีอายุแค่ 19 ปีเท่านั้น จัดว่าเป็นนักมวยที่มีรูปร่างสูงใหญ่ มีน้ำหนักเยอะ อาวุธเด่นประจำตัวเลยก็คือ เข่า โดยหลังจากที่ย้ายมาก็มีผลงานน่าประทับใจมากมาย แต่ไฟต์ที่พ่ายน็อกให้กับราฟฟี่ สิงห์ป่าตองในปี 2561 ทำให้ตนเกิดความท้อเป็นอย่างมากเพราะได้รับบาดเจ็บจากการชก ร่างกายบอบช้ำหนัก ประกอบกับชีวิตอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ สุขภาพจิตใจจึงย่ำแย่เป็นอย่างมาก

จนกระทั่งได้มาดูไฟต์ที่ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ (พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม) น็อกแสงมณี ส.กาแฟมวยไทย ธนัญชัยถึงได้เกิดแรงฮึด เพราะเชื่อมั่นเป็นอย่างมากว่าตัวเองมีดีพอที่จะชนะนักมวยระดับซูเปอร์สตาร์ได้แน่ ซึ่งตนก็ทำได้จริงๆด้วยการเอาชนะคะแนนแสงมณีได้แบบขาดลอยเลย กลายเป็นอีกหนึ่งผลงานสำคัญในชีวิตที่แสดงให้เห็นเลยว่าตัวเขาเองก็เป็นหนึ่งในนักมวยไทยระดับแถวหน้าของวงการด้วยเหมือนกัน ฝีไม้ลายมือไม่เป็นสองรองใคร ขอแค่มีโอกาสได้พิสูจน์ฝีมือให้ทุกคนได้เห็นเป็นพอ

และตอนนี้การได้แชมป์ RWS 2023 ก็พูดได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสูงสุดในอาชีพนักมวยของธนัญชัย และเป็นความสะใจส่วนตัวของเขาด้วย เนื่องจากช่วงก่อนชกเขามักจะถูกมองว่าเป็นรองคนนู้นคนนี้อยู่เสมอ

“ผมเป็นนักมวยที่ค่อนข้างอ่อนไหวนะครับ เวลาถูกคนสบประมาทว่าไม่มีทางชนะหรอก ทำให้มีความกระหายที่จะพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอ หลายครั้งมากที่เขาถูกมองว่าเป็นมวยรองและพลิกกลับมาชนะได้แบบชวนช็อค รู้สึกประทับใจ ครั้งนี้ก็ด้วยเช่นกัน”

สำหรับเงินรางวัล ล้านบาทที่ได้มานั้น เขาตั้งใจแล้วว่าอยากจะนำไปสร้างบ้านให้พ่อแม่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด แต่เป้าหมายใหญ่หลังจากนั้นก็คือการได้เป็นหมายเลขหนึ่งของพิกัดน้ำหนัก 154 ปอนด์ และถ้าจะทำเช่นนั้นก็คงต้องล้างตากับแดเนียล โรดริเกวซ แชมป์ของเวทีราชดำเนินที่เขาเคยแพ้มาก่อน

เพราะฉะนั้นคงไม่ผิดนักหรอกหากจะบอกว่า ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้องคือยอดมวยสองแบบอีกคนในประวัติศาสตร์ของวงการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

'Pink Sweat$' ศิลปินR&Bชื่อก้องโลก ควง'แอลลี่ นิติพน' ดูมวยไทยที่ราชดำเนิน

Pink Sweat$ ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อก้องโลกชาวสหรัฐควงคู่กับ แอลลี่-อชิรญา นิติพน เดินทางมาชมมวยไทยที่เวทีราชดำเนินเมื่อศุกร์ที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

'RWS'โกอินเตอร์ นัดแรกที่ญี่ปุ่น 12ก.พ.2024 'ซีอีโอ'โตเกียวโดมเปิดข่าวใหญ่

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ประกาศศักดาพามวยไทยแท้ๆ จากเวทีราชดำเนิน บ้านเกิดของมวยไทยไทยลุยสนามระดับโลก ประเดิมสนามแรกที่ญี่ปุ่น ณ สนามระดับตำนาน “โคระคุเอน ฮอลล์” ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567